Giải trí

Nghệ sĩ Xuân Hinh bất ngờ đệ đơn xin về hưu sớm

Thông tin mới VietNamNet nhận được từ NSND Thúy Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, nghệ sĩ Xuân Hinh vừa trình đơn xin nghỉ hưu sớm.

Nhà hát Chèo Hà Nội chuẩn bị có chuỗi chương trình mới tên "Hà Nội đêm thứ 7" diễn ra hàng tuần từ tháng 6 tại Rạp Đại Nam (Hà Nội). Theo đó, trong danh sách các buổi diễn những vở chèo cổ, chèo hiện đại, hay trích đoạn nổi tiếng không thấy sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Hinh.
Nghệ sĩ Xuân Hinh.

Trước thắc mắc của báo chí về việc tại sao không có sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Hinh, người từng ghi dấu ấn ở các trích đoạn Hề gậy, Hề cu sứt, Hề mồi, Thầy bói đi chợ...?, NSND Thúy Mùi đã có những chia sẻ thẳng thắn.

NSND Thúy Mùi nói: "Nghệ sĩ Xuân Hinh đã nộp đơn xin nghỉ chế độ về hưu sớm và đang chờ Sở VH-TT Hà Nội phê duyệt. Do đó anh không tham gia diễn xuất cùng các đồng nghiệp thời gian này. Nếu sau này anh Xuân Hinh còn yêu mến các vai chèo chúng tôi luôn chào đón anh".

Liên lạc với nghệ sĩ Xuân Hinh về thông tin nghỉ hưu sớm, anh cười và xác nhận đúng là đã gửi đơn xin nghỉ hưu. "Tôi cống hiến hơn 40 năm trong nghề giờ về sớm chăm lo gia đình, nghỉ ngơi. Tre già măng mọc bạn ạ. Tuổi này tôi còn đi diễn nhiều vợ, con cũng buồn. Hơn nữa, tôi cũng muốn hưởng ứng việc giảm biên chế của nhà nước nên về hưu sớm trước 2,3 năm cũng không sao..." - nghệ sĩ Xuân Hinh nói.

Không chỉ chia sẻ thông tin nghệ sĩ Xuân Hinh về hưu sớm, NSND Thúy Mùi còn tiết lộ nghệ sĩ Quốc Chiêm - người nổi tiếng với vai diễn Pơ Liêm trong vở "Nàng Sita" sau nhiều năm rời sân khấu chèo làm công tác quản lý văn hóa sẽ tái xuất trở lại trong vai trò nghệ sĩ biểu diễn.

"Nghệ sĩ Quốc Chiêm sẽ có các vai diễn phù hợp. Anh ấy không thể đóng chàng trai Pơ Liêm vào rừng đuổi bắt nàng Sita hái ổi được mà sẽ là "ông già Pơ Liêm" chẳng hạn. Hay trong vở Quan âm Thị Kính tôi cho rằng thật khó ai có thể đóng vai Phú Ông tốt như anh Quốc Chiêm" - NSND Thúy Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo HN cho biết.

"Hà Nội đêm thứ 7" của Nhà hát Chèo Hà Nội từ tháng 6 sẽ công diễn lại các vở diễn được yêu mến như: Quan âm thị kính, Nàng sita, Ngọc Hân công chúa, Chuyền tình người mất tích, Quan lớn về làng, Nàng Thứ Phi họ Đặng, Chuyện tình trên bến Nam Xang...

Theo đó, khán giả không chỉ được thưởng thức các tác phẩm chèo và nghệ thuật truyền thống khác mà còn được giao lưu với các nghệ sĩ sau đêm diễn. Mỗi đêm diễn còn có màn bốc thăm may mắn tặng vé cho khán giả xem những suất diễn tiếp theo.

Theo tiết lộ của NSND Thúy Mùi, ngoài nghệ sĩ Quốc Chiêm các vở diễn còn có sự tham gia các nghệ sĩ có uy tín của nhà hát nhiều năm qua như: NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Minh Nhan, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Hoài Thu, NSƯT Thảo Quyên, NSƯT Phương Mây cùng các ca sĩ trẻ: Quốc Phòng, Việt Thắng, Lê Tuấn, Quang Dương, Hồng Nam, ...

Tác giả: S.Hà
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP