Giải trí

Next Top Model tố ngược người mẫu Kha Mỹ Vân lật lọng

Sau ồn ào về nghi vấn người mẫu bị cấm diễn và bị ăn chặn cát-xê, công ty "mẹ đẻ" của Vietnam's Next Top Model đã gửi phản hồi “chính thức và duy nhất” để khép lại mọi chuyện.

Người trong cuộc hé lộ loạt bí mật động trời trong giới mẫu

Sau nhiều ngày im lặng, chiều 24/11, công ty BeU Model - nhà sản xuất chương trình Vietnam's Next Top Model - đã chính thức lên tiếng sau khi bị các người mẫu nằm trong danh sách "cấm diễn" tố cáo.

Trong thông cáo báo chí, BeU khẳng định việc người mẫu Kha Mỹ Vân tố cáo bị công ty này ăn chặn thu nhập là "không có cơ s"ở. Chuyện tin nhắn giữa Mâu Thuỷ và bà Trang Lê - giám đốc BeU - bị rò rỉ là "tai nạn không đáng có" và trên thực tế, hai bên đã khép lại xích mích từ lâu.

Bên cạnh đó, BeU cũng tung ra loạt bằng chứng tố cáo Kha Mỹ Vân "lật lọng, âm thầm làm việc với bên khác" trong khi còn hợp đồng với họ, cũng như việc người mẫu này có phong cách làm việc "thiếu chuyên nghiệp".

Nhiếp ảnh gia Milor Trần, người “gây bão mạng” khi tung ra đoạn chat được cho là giữa Mâu Thuỷ và bà Trang Lê, cũng bị BeU tung bằng chứng tố cáo về hành vi thoá mạ và chửi bới nhân viên.

'Chỉ làm việc với người mẫu sống đúng đắn'

Thông cáo báo chí cho biết sau khi tham gia chương trình Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mùa 3, Kha Mỹ Vân đã chủ động tìm đến BeU để được quản lý hình ảnh tại Việt Nam và trên thế giới trong 5 năm.

BeU mô tả mặc dù đạt được vài thành công nhất định, Kha Mỹ Vân vẫn không đủ sức vượt qua sức cạnh tranh quá lớn của thị trường người mẫu quốc tế. Đó chính là lý do cô không trúng nhiều show diễn như mong đợi.

Phía BeU Model quả quyết rằng trong khi công ty liên tục chủ động tìm kiếm các nguồn công việc khác để Kha Mỹ Vân có thể tăng thu nhập, cô lại nhiều lần tự ý hủy công việc, không làm theo kế hoạch của agency tại nước ngoài mà không hề có sự báo trước.

Tin nhắn do BeU Models cung cấp, thể hiện việc Kha Mỹ Vân "phản bội" công ty này để ký hợp đồng người mẫu với công ty khác.


“Vì không nhận được nhiều show diễn, lại tự ý bỏ việc nên doanh thu Kha Mỹ Vân mang về tại Paris và Milan, sau khi trừ đi mọi chi phí quản lý cho agency nước ngoài, về chưa bằng một phần nhỏ số tiền mà BeU Model đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên”, thông cáo nhấn mạnh.

Chính vì thế, phía BeU cho rằng trong trường hợp này, họ mới là bên chịu thiệt hại chứ không phải Kha Mỹ Vân khi mọi chi phí công ty bỏ ra đã không thu lại được.

'Sự thật' đằng sau tin nhắn chửi bới Mâu Thuỷ

Cũng theo BeU Model, Mâu Thuỷ nhận được sự hỗ trợ của công ty này ngay sau khi đoạt ngôi vị quán quân cuộc thi VNTM. Cô được trả lương hàng tháng, song song với việc đầu tư hình ảnh, nâng cao ngoại ngữ và sắp xếp lịch trình hoạt động tại Việt Nam và quốc tế.

Cuối năm 2015, BeU ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu Wilhemina Models New York, để họ chính thức trở thành hình ảnh Mâu Thủy tại thị trường Bắc Mỹ.

Thời gian sau đó, công ty này đã sử dụng các giấy tờ pháp lý và uy tín để lo toàn bộ thủ tục xin giấy phép làm việc (working visa) cho Mâu Thủy. Tuy nhiên, sau khi mọi thủ tục đã được hoàn tất, người mẫu bất ngờ thông báo hủy chuyến đi New York vì lý do gia đình có người thân bị bệnh.

Thông cáo viết ngày 30/5, BeU bất ngờ nhìn thấy hình ảnh Mâu Thủy đang làm việc tại Wilhemina Models ở New York mà không hề có bất kỳ thông báo nào cho BeU. Hình ảnh trên khiến bà Trang Lê cùng ê-kíp bất bình và có cuộc tranh luận gay gắt.


Đoạn tin nhắn được cho là giữa Mâu Thuỷ và bà Trang Lê, thể hiện cô tự ý ký hợp đồng với Whihemina mà không được sự đồng ý của BeU.

Ngày 8/6, bà Trang Lê và Mâu Thuỷ đã có làm việc trực tiếp tại New York với Wilhemina Models để làm rõ sự việc trên. “Sau buổi nói chuyện này, Mâu Thủy cũng đã nhận ra sai lầm và xin lỗi trực tiếp tới bà Trang Lê. Mọi việc đã được chúng tôi giải quyết ổn thỏa giữa các bên và chính thức khép lại từ lâu”, thông cáo cho biết.

Tin nhắn xin lỗi mà Mâu Thuỷ gửi đến bà Trang Lê.

'Milor Trần khiến mọi người không hiểu đúng sự việc'

Ngày 23/11, nhiếp ảnh gia Milor Trần bất ngờ đăng tải đoạn chat được cho là của bà Trang Lê và người mẫu Mâu Thủy lên trang cá nhân với những lời lẽ cho rằng đây là bằng chứng cho thấy bà Trang Lê đã dọa nạt và chèn ép các người mẫu.

BeU nói ngay sau đó, người mẫu Mâu Thủy đã liên lạc với công ty để giải thích cũng như làm rõ sự việc. Cô cho biết trong lúc không giữ được bình tĩnh sau cuộc tranh luận với bà Trang, cô đã gửi tin nhắn đó cho người thứ 3.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là Mâu Thủy khẳng định người này "không phải là nhiếp ảnh gia Milor Trần". Cô nói bản thân không phải là người có chủ đích trong việc công khai tin nhắn và hoàn toàn không hề muốn đưa chuyện này lên mặt báo bởi đó là việc không may xảy ra trong quá khứ.

Chính vì thế, phía BeU cho biết họ hoàn toàn không hiểu động cơ của nhiếp ảnh gia Milor Trần là gì bởi từ lâu "chúng tôi đã không còn bất kỳ mối liên hệ trong công việc với anh và hơn nữa anh lại là người ngoài cuộc, không liên quan gì trong những sự việc nói trên".

Theo công ty “mẹ đẻ” VNTM, nhiếp ảnh gia Milor Trần cũng không ít lần gửi tin nhắn đe dọa bà Trang Lê cùng nhân viên bằng những lời lẽ nặng nề.

Bà Trang Lê, Giám đốc công ty BeU Models, người bị các người mẫu tố cáo là "chèn ép, ăn chặn thu nhập" suốt mấy ngày qua. Ảnh: Bazaar.

Qua thông cáo trên, có thể thấy diễn biến sự cố “cấm diễn” đang có chiều hướng ngày càng phức tạp. Dù phía BeU đã đưa ra lời giải thích cặn kẽ cho trường hợp của Kha Mỹ Vân và Mâu Thuỷ, công ty này vẫn chưa lý giải nguyên nhân “cấm diễn” các người mẫu bước ra từ cuộc thi VNTM khác, như Thuỳ Dương, Hằng Nguyễn, Lê Thuý và Cao Thiên Trang.

Bên cạnh đó, lời tố chèn ép từ phía Cao Thiên Trang hay việc người mẫu Kikki Lê đột nhiên bị huỷ tư cách tham dự Vietnam’s Next Top Model cũng không hề được nhắc đến trong thông cáo.

Tác giả bài viết: Hải Yến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP