Giải trí

Midu: "Ngày thứ n sống trên đời, tôi nghĩ mình cần sống khác"

“Ngày thứ n sống trên cuộc đời, tôi nghĩ mình cần một cuộc sống khác hơn, chủ động và tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình”, đó là cách Midu an nhiên bước qua những thử thách, an nhiên bước qua nỗi đau sau đổ vỡ để có được hạnh phúc thật sự, tự tâm mà ra.

Midu: Cô gái Sài Gòn mang tâm hồn Hà Nội

Tôi gặp Midu lần đầu vào những ngày cách đây 5 năm khi Midu đang ra Hà Nội quay phim Thiên Mệnh Anh Hùng. Trong ấn tượng của tôi, Midu là một cô gái Sài Gòn nhưng mang cốt cách, tâm hồn của con gái Hà Nội.

Midu đích thị là một cô nàng cung Thiên Bình hiền hòa, ăn nói dịu dàng, tâm hồn lãng mạn, vóc dáng mảnh mai khiến ai cũng muốn che chở nhưng ẩn sâu bên trong lại là một cô gái đầy nội lực, nhất là khi làm việc.

Midu lãng mạn và dịu dàng.


Thời gian quay phim Thiên Mệnh Anh Hùng cũng là lần đầu tiên Midu phải tập cưỡi ngựa. Lúc đó Midu rất sợ và mọi người trong đoàn ai cũng lo là Midu không cưỡi được nhưng đến lúc vào tập thì mới phát hiện ra Midu là người cưỡi ngựa hay nhất. Cô gái dịu dàng, yêu màu tím còn khiến mọi người bất ngờ khi chia sẻ sở thích ưa tốc độ, thích xe đua.

Midu đơn giản, không quá cầu kì hàng hiệu, mỗi lần ra Hà Nội, cô lại chọn ở khách sạn nhỏ trong khu phố cổ để cảm nhận vẻ đẹp đến từ nhịp sống dung dị của Thủ đô. Midu thích cây xanh Hà Nội, thích những món ăn đường phố Hà Nội như phở cuốn, phở trộn, miến lươn…

Không thích dựa dẫm vào ai

Tranh thủ quãng thời gian rảnh Midu được nghỉ trong thời gian quay phim Thiên Mệnh Anh Hùng, êkip chúng tôi đưa Midu đi chụp ảnh ở Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và Nhà thờ lớn Hà Nội. Khi chúng tôi cùng vào một salon tóc sau set chụp, trong khi Midu còn đang gội đầu thì có một vị khách thần tượng đã âm thầm thanh toán tiền cho Midu mà không để lại tên.


Midu cứ trăn trở mãi về việc tìm danh tính để gửi trả tiền vị khách lạ vì cô rất ngại, không muốn nhận tiền của ai. Midu là thế, cô từ lập từ rất sớm, đến năm lớp 12 đã không xin tiền của bố mẹ nữa.

80% quỹ thời gian của Midu là làm việc nên rất ít la cà hàng quán, shopping. Bình thường, Midu chỉ tốn tiền cho khoản mua sắm, nhưng cũng không nhiều, vì Midu không “nghiện” shopping.

Chiếc xe ô tô đầu tiên được Midu mua từ tiền tích lũy từ việc quay quảng cáo, đóng phim, kinh doanh.

“Midu thích chủ động trong tất cả mọi việc, không thích dựa dẫm vào ai. Cái tôi trong việc rất cao, có thể mình khắt khe trong công việc quá nên cứ phải tự mình làm mới thấy ổn và yên tâm hơn”, Midu kể.

Midu khi đó biết rằng con gái mà lúc nào cũng lao đầu vào công việc là tâm hồn dễ bị cằn cỗi lắm, nhưng vẫn bị stress vì hạn chế đến mức nào đi nữa thì cũng phải có 3 việc chính là học, quay phim, quản lý shop thời trang. Nếu một trong ba có vấn đề gì đấy là cô lại buồn, bị sức ép nặng nề.

Bình tâm trước sóng gió

Khi sự nghiệp đang lên với những vai diễn ghi dấu ấn, Midu bất ngờ gác lại con đường nghệ thuật để lui về hậu thuẫn cho việc kinh doanh của vị hôn phu Phan Thành.

Tưởng rằng đoạn kết câu chuyện tình yêu đẹp sẽ là một đám cưới nhưng sóng gió bất ngờ ập đến vào năm 2015 khiến Midu bất đắc dĩ trở thành nhân vật chính của scandal: chồng sắp cưới có cô gái khác.

Midu chọn cách im lặng để bước qua những sóng gió.

Khi câu chuyện tình tay ba đó trở thành mối quan tâm của truyền thông, Midu chọn cách im lặng không lên tiếng. Dễ hiểu thôi vì đây cũng là tính cách đặc trưng của con gái Thiên Bình, có xu hướng tránh các xung đột và cố gắng giải quyết mọi việc một cách êm đẹp nhất.

Cú sốc tình cảm khiến nhiều người nghĩ Midu không thể vượt qua nhưng với những người dõi theo Midu thì luôn tin cô sẽ tìm được sự bình yên trong tâm hồn.

Và Midu đã làm được điều đó!

“Hạnh phúc thật sự, tự tâm mà ra”

Cũng như những cô gái trải qua đổ vỡ trong tình yêu dù có cố đến đâu cũng không che được sự mong manh và đầy thương tổn. Những ngày đầu tiên, Midu thường đăng những status buồn vu vơ nhưng rồi Midu dần dần biết cách cân bằng trở lại. Cô chọn cách đi du lịch cùng bạn bè, gia đình, tự thưởng cho mình những chuyến đi xa, thưởng thức những món ăn ngon.

Midu bắt đầu nhận tham dự những event phù hợp. Cô tập gym, tập võ, lắc vòng,... vừa để có được vóc dáng đẹp, vừa đánh dấu sự trở lại với sự nghiệp điện ảnh.

Có những lúc Midu còn tự đi mua hoa vào ngày lễ để động viên mình. Midu tĩnh tâm bằng việc phóng sinh, tham gia các hoạt động từ thiện, hành trình cùng thầy Thích Minh Thiền vượt hơn 150 km về Tân Phú - Đồng Nai tìm nhà ông cụ Giáo để giúp đỡ ông. Tuổi đã cao nhưng ông Giáo vẫn hàng ngày phải lê đôi chân đi bán vé số khắp nơi, nhiều khi còn bị cướp.

Midu tìm về nhà ông cụ Giáo để giúp đỡ ông.


Midu cũng nối lại việc kinh doanh thời trang với thương hiệu của riêng mình. Cô cho ra mắt dòng trang phục dành riêng cho các cô gái thanh lịch, nhẹ nhàng.

Giữa những ngày chông chênh đó, có lần, tôi nhắn tin chúc cô bạn bằng tuổi được bình an, Midu không than phiền sầu não mà còn chúc ngược lại tôi: “Mong người bạn cũ sẽ luôn bình an trong cuộc sống cho dù có bất kì chuyện gì xảy ra”.

Midu hiểu được rằng: “Phụ nữ - quan trọng nhất vẫn là sức khoẻ, tinh thần và nhan sắc. Khi em mỉm cười với cuộc sống - Cuộc sống tự khắc sẽ mỉm cười với em”.

"Đừng bao giờ cúi đầu. Hãy luôn ngẩng cao. Nhìn thẳng vào mắt thế giới”, “Không gì là không thể nếu ta đủ nghị lực và niềm tin” là những dòng trạng thái đầy lạc quan của Midu thời gian gần đây.

“Sau tất cả, Midu đã bình yên, đó mới là hạnh phúc thật sự, tự tâm mà ra!”

Tác giả bài viết: Phương Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP