Giải trí

Lê Thiện Hiếu phản bác cáo buộc xâm phạm bản quyền ca khúc

Sau thời gian im lặng, đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu vừa lên tiếng phản bác cáo buộc xâm phạm bản quyền ca khúc "Nếu ta còn yêu" từ ca sĩ Thái Quang.

Thiện Hiếu Sing My Song bị tố xâm phạm bản quyền ca khúc

Lê Thiện Hiếu là một trong những thí sinh được quan tâm nhất ngay khi xuất hiện ở tập đầu tiên của Sing My Song. Câu chuyện chuyển giới cùng Ông bà anh – một sáng tác có giai điệu vui tươi và ca từ ý nghĩa gây hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, mới đây Lê Thiện Hiếu nhận nhiều ý kiến trái chiều khi dính vào lùm xùm sử dụng ca khúc độc quyền của ca sĩ khác để khai thác kinh doanh.

Ca sĩ Thái Quang (Top 8 The Voice 2013) cáo buộc Lê Thiện Hiếu sử dụng và cung cấp trái phép Nếu ta còn yêu - một ca khúc đã được học trò Mỹ Linh mua độc quyền của nhạc sĩ Quốc Tuấn từ tháng 8/2016 và chuẩn bị được phát hành trong những ngày sắp tới.

Thái Quang là học trò Mỹ Linh trong chương trình The Voice 2013.


Zing.vn liên hệ với Lê Thiện Hiếu nhưng nam ca sĩ từ chối trả lời với lý do đang bận. Chiều muộn 6/12, đại diện truyền thông của chàng trai chuyển giới mới chính thức lên tiếng với báo giới về câu chuyện gây tranh cãi này.

Đại diện truyền thông của nam ca sĩ cho biết nhạc sĩ Quốc Tuấn chơi với cả Thái Quang và Lê Thiện Hiếu. Chính Quốc Tuấn là người đã nhờ Thiện Hiếu thu âm demo ca khúc để gửi đến ca sĩ Thái Quang. Cũng chính Quốc Tuấn đăng tải bản demo này lên Soundclound và Thái Quang có biết điều đó.

Sau khi Lê Thiện Hiếu gây hiệu ứng tích cực tại Sing My Song, nhiều trang chia sẻ nhạc liên hệ với mong muốn phát hành ca khúc Ông bà anh và một số ca khúc khác do chàng trai chuyển giới trình bày. Dù chưa nhận được sự đồng ý, một số trang chia sẻ nhạc online vẫn tự ý đăng tải, trong đó có bản demo Nếu ta còn yêu.

Hình ảnh mới nhất đăng tải trên trang cá nhân của Lê Thiện Hiếu. Ảnh: FBNV.
Đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu cho biết ngay sau khi phát hiện sự việc, nam ca sĩ đã liên lạc với một số trang chia sẻ nhạc yêu cầu gỡ bài hát. Nhiều trang đã tiến hành gỡ bỏ, chỉ còn một số trang nhỏ vẫn giữ.

Bên cạnh đó, phía nam ca sĩ cũng phản bác chuyện ca sĩ Thái Quang liên lạc nhưng Lê Thiện Hiếu không nghe máy. Chàng trai chuyển giới thậm chí đã chủ động gọi điện cho Thái Quang lẫn nhạc sĩ Quốc Tuấn vào ngày 5/12 để xử lý mọi chuyện nhưng gặp khó khăn trong việc liên lạc.

Phía nhạc sĩ Quốc Tuấn chỉ bắt máy một lần và xác nhận Lê Thiện Hiếu không liên quan đến vụ việc này, mọi chuyển chỉ là hiểu nhầm. Phía ca sĩ Thái Quang cũng nghe máy một lần và đề nghị được nói chuyện trực tiếp với Lê Thiện Hiếu. Nhưng khi học trò Lê Minh Sơn gọi lại, học trò Mỹ Linh lại không nói chuyện.

Ngay sau phát ngôn của phía Lê Thiện Hiếu, Zing.vn đã liên lạc với ca sĩ Thái Quang nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tác giả bài viết: Dương Cầm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP