Giải trí

Khánh Vy: Tôi biết phải dẫn trực tiếp Oscar chỉ trước 2 ngày

Cô gái 18 tuổi cho biết mình được báo sẽ là MC phiên dịch duy nhất cho lễ trao giải Oscar của kênh truyền hình VTC chỉ 2 ngày trước khi sự kiện diễn ra.

Chia sẻ với Zing.vn, Khánh Vy cho biết trong kế hoạch thực hiện lễ trao giải Oscar của đài truyền hình, cô chỉ là MC dẫn ngoài lề sự kiện.

Tuy nhiên, 2 ngày trước khi chương trình diễn ra, phiên dịch chính không thể xuất hiện nên cô được gọi thay thế. Đây cũng là lần đầu tiên cô gái 18 tuổi xuất hiện trong một chương trình phát sóng trực tiếp.

"Mình khá hồi hộp và lo lắng khi là người dịch duy nhất cho một lễ trao giải lớn như Oscar. Suốt mấy tiếng đồng hồ, mình phải đeo chiếc tai nghe rất to nên có một số từ bị nói lắp, nói nhịu cũng không biết".
Cô gái 18 tuổi chững chạc khi đảm nhiệm vai trò MC phiên dịch cho Lễ trao giải Oscar trên truyền hình. Ảnh chụp màn hình.
Cô gái nói 7 thứ tiếng cũng được các anh chị đồng nghiệp hướng dẫn kỹ năng phiên dịch trong một chương trình trực tiếp. Đối với cô, việc nhớ tên các đề cử, giải thưởng, tên diễn viên là khó nhất. Khánh Vy phải dành nhiều thời gian để học thuộc lòng.

Oscar là một sự kiện danh giá dành cho giới điện ảnh, chính vì vậy lễ trao giải có rất nhiều từ tiếng Anh chuyên môn yêu cầu sự hiểu biết về "môn nghệ thuật thứ 7".

"Kết thúc lễ trao giải, cảm giác còn đọng lại là... không ưng ý. Mình còn nói vấp, bỏ lỡ nhiều câu nói hay, một số từ dịch chưa sát nghĩa, nhiều trường hợp còn sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với sóng truyền hình", cô bạn tự nhận xét.
Khánh Vy tự nhận chưa hài lòng với lần đầu tiên dẫn trực tiếp cho một buổi lễ danh giá như Oscar. Ảnh chụp màn hình.
Trong khi đó cộng đồng mạng lại dành nhiều những lời khen cho Khánh Vy. Các ý kiến đều cho rằng đây là một vinh dự đối với một người còn trẻ về cả tuổi đời lẫn nghề như cô.

Nhiều dân mạng nhận định cô sinh viên Học viện Ngoại giao tỏ ra chuyên nghiệp và không hề lúng túng dù là lần đầu tiên dẫn trực tiếp cho một buổi lễ danh giá như Oscar.

Khánh Vy hiện là biên tập viên tại bản tin thời sự quốc tế của kênh truyền hình cáp VTC1.

Tháng 2/2016, Khánh Vy bắt đầu nổi tiếng trên mạng nhờ clip nói 7 thứ tiếng: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy và tiếng Việt.

9X có bảng thành tích đáng nể: Trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương lẫn Học viện Ngoại giao, Giải ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp quốc gia, thuộc diện được xét tuyển thẳng vào đại học, được Đại học FPT cấp học bổng 170 triệu đồng...

Khánh Vy từng thể hiện tài năng dẫn chương trình, đọc rap tiếng Anh, hát tiếng Hàn và nhảy múa trên truyền hình. Cô cũng được đề cử giải Ấn tượng VTV 2016 (VTV Awards) ở hạng mục Nhân vật ấn tượng của năm.

Tác giả bài viết: Ngân Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP