Giải trí

Hot girl 19 tuổi ở The Voice: 'Tôi mới cắt khối u ở ngực'

Cô gái xinh đẹp 19 tuổi Hiền Hồ, người vừa gây bão với bài hát "Wrecking Ball" chia sẻ cô đã phải trải qua nhiều bệnh tật, lắm nước mắt và sự cô đơn khi một mình theo đuổi âm nhạc.

Hiền Hồ hát 'Chúng ta không thuộc về nhau' của Sơn Tùng M-TP Cô gái 19 tuổi gây sốt tại The Voice với ca khúc Wrecking Ball gửi tặng độc giả Zing bài hit của Sơn Tùng M-TP, "Chúng ta không thuộc về nhau".
Nữ ca sĩ 19 tuổi Hiền Hồ, người đã khiến cả khán phòng vòng Giấu mặt The Voice bùng nổ với bản mash up ấn tượng Lặng thầm một tình yêu và Wrecking Ball của Miley Cyrus. Giọng hát cao vút cùng ngoại hình xinh xắn, cá tính, cô nàng 19 tuổi đến từ Buôn Mê Thuột đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật ở vòng Giấu mặt của The Voice năm nay.

Nhưng đằng sau sự bùng nổ đó, Hiền Hồ tiết lộ mình đã phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Vừa mổ xong một khối u ở vùng ngực, cô lại phải đi cắt amidan, mất giọng hơn 3 tháng. “Một mình nơi xứ người, mà còn đủ thứ bệnh tật đôi khi cũng khiến tôi nản lòng, không biết bao nhiêu lần bật khóc", cô bày tỏ.

Hiền Hồ không muốn bị xem là "bản sao Miu Lê". Ảnh: Nguyễn Thành. Chấp nhận 'già' để trưởng thành

Chấp nhận 'già' để trưởng thành

Hiền ngoài đời lí lắc, hay cười, lúc nào cũng vui vẻ nhưng cô gái sinh năm 1997 tự nhận mình “già trước tuổi”. Ở cái tuổi chưa tròn đôi mươi, nữ ca sĩ không ngại giấu đi cái “già” ấy bởi cô cho đó là điều cần thiết để bản thân trưởng thành. Vì đó là cách duy nhất khiến cô trụ vững một mình ở Sài Gòn với đủ lo toan cơm áo gạo tiền và quan trọng hơn là âm thầm nuôi dưỡng giấc mơ ca hát.

“Sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó, ba mất sớm, anh chị em thì tản đi làm ăn tứ xứ, em nghĩ rằng nếu mình đã dám làm khác, bứt phá đi con đường mới thì phải đủ bản lĩnh và can đảm để đối đầu với khó khăn”, Hiền Hồ mở lời cho câu chuyện đi tìm giấc mơ đầy nước mắt của mình.

Hiền Hồ kể rằng mình đã tự lập từ năm 15 tuổi. Kết thúc 4 năm học trung học cơ sở, cô quyết định không học lớp 10 ở trường làng, tự chuyển giấy tờ lên trường trung cấp văn hoá nghệ thuật ở thành phố Buôn Mê Thuột. Từ đó, cứ sáng thì cô làm phục vụ ở phòng trà, tối về đi học văn hoá. Lúc nghe mọi người hát ở phòng trà, cô thích vô cùng.

Tuy hoạt bát, sôi nổi nhưng Hiền Hồ tự nhận mình già trước tuổi do phải tự lập từ năm 15 tuổi. Ảnh: Nguyễn Thành.

Chính nơi đây đã khơi dậy trong cô niềm yêu thích “tự dưng có” với âm nhạc. Hiền Hồ kể: “Lúc đó chỉ dám len lén, trốn trong góc nào đó mà 'rú lên vài tiếng cho vui'. Ai dè tự bản thân cho mình dũng khí, khao khát và vẽ ra giấc mơ ca hát lúc nào không hay”. Sau đó, cô nữ sinh miền núi âm thầm nuôi dưỡng giấc mơ, đợi ngày có cơ hội và biến nó thành sự thật.

Một mình vác ba lô lên Sài Gòn theo đuổi âm nhạc

“Khoảng thời gian này hai năm trước là lúc em nhận giải nhất Tiếng hát truyền hình đấy. Nhưng lúc đó có ai biết em là ai đâu”, Hiền Hồ bất ngờ khơi gợi. Tuy chiến thắng nhưng giải thưởng đầu tiên này lại không phải là cánh cửa mở ra thiên đường mà cô có thể mặc sức vùng vẫy với âm nhạc. Sau cuôc thi, Hiền Hồ vẫn chỉ là cô gái 17 tuổi yêu thích ca hát chứ chưa thật sự là một ca sĩ.

Sau cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM, cô rút hồ sơ để chuyển vào Nhạc Viện TP.HCM học tiếp lớp 12 và thỉnh thoảng đi hát ở những phòng trà để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Cô nói lúc đó mình vẫn còn quá trẻ và non nớt để biết đâu là chất riêng của mình trong âm nhạc.

Hiền Hồ sợ nếu trở thành ca sĩ của một công ty giải trí, cô sẽ bị uốn nắn và hướng đến một hình tượng không phải là cá tính thật của mình. Thế nên cứ chần chừ mãi, cô chẳng dám tiến thêm bước nào. Cô chững lại để có thêm cơ hội đi tìm chính mình.


Hiền Hồ muốn định hướng theo phong cách âm nhạc pha giữa rock và pop mạnh mẽ, gai góc. Ảnh: Nguyễn Thành.

Hành trình tìm đến với âm nhạc của cô gái nhỏ với khát khao lớn này hoàn toàn không đơn giản. Hiền Hồ kể những ngày qua cô cứ phải lủi thủi vào bệnh viện để đi mổ. "Mẹ có hỏi thì em cũng chỉ nói dối là bị đau ngực khám bác sĩ là khỏi chứ đâu dám nói bị khối u, mẹ lo rồi đổ bệnh lại khổ", cô kể.

Tự vỗ về bằng khát khao được trở thành ca sĩ nổi tiếng hay chỉ đơn giản là được hát là cách mà cô gái 19 tuổi xoa dịu bản thân những khi yếu lòng, đau bệnh hay nhớ nhà.

Không muốn bị nhìn nhầm là Miu Lê, Tóc Tiên hay Angela Phương Trinh

“Bản sao của Miu Lê” có lẽ là điều mà nhiều người hay dùng để nói về Hiền Hồ. Thật ra, không chỉ bị so sánh với Miu Lê mà giọng hát đến từ Buôn Mê Thuột còn hay bị nhìn nhầm là Tóc Tiên, Trà My Idol và cả Angela Phương Trinh.

“Được so sánh với người nổi tiếng mà toàn những người đẹp thì cũng thích lắm, nhưng hy vọng sắp tới ở The Voice, mọi người có thể nhìn em và biết đó là Hiền Hồ”, cô gái 19 tuổi vui vẻ nói.

Với những ai đã theo dõi giọng ca cá tính này từ trước sẽ ngạc nhiên với màn lột xác từ gương mặt đến gu thời trang của Hiền Hồ. Nhiều người còn đặt nghi vấn cô đã từng đụng đến dao kéo để sở hữu ngoại hình xinh đẹp như hiện tại. “Em hoàn toàn chưa từng phẫu thuật thẫm mỹ. Em chỉ niềng và tẩy trắng răng. Em nghĩ do mình đã tìm được lối trang điểm phù hợp hơn”, Hiền Hồ giải thích.

Khi được hỏi về lý do chọn ca khúc Wrecking Ball của Miley Cyrus ở vòng Giấu mặt, nữ ca sĩ trẻ thể hiện sự chín chắn và liều lĩnh khi nói: “Tiếng Anh không phải là thế mạnh của em. Chọn bài hát này là em tự đặt ra thử thách đầu tiên cho mình và dồn hết sức lực cho màn ra mắt ấy. Nếu điều này em còn không vượt qua thì em lấy gì để tin mình là người tài năng?”.

Cô gái đến từ Buôn Mê Thuột muốn khẳng định cá tính và tên tuổi tại The Voice sau chiến thắng nhạt nhoà ở cuộc thi Tiếng hát Truyền hình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Và việc 4 chiếc ghế huấn luyện viên quay lại cùng những tràng pháo tay không ngớt của khán giả đã cho cô câu trả lời. Cuối cùng, Hiền Hồ chọn về đội của Tóc Tiên bởi cô tin vị huấn luyện viên trẻ này sẽ định hướng cô theo cá tính âm nhạc hiện đại, quyến rũ, phong cách mà cô đang theo đuổi.

“Khuyết điểm của em vẫn là sự lạnh lùng và thiếu tự tin. Điều quan trọng của ca sĩ là lên sân khấu và kết nối khán giả bằng âm nhạc, truyền cho họ cảm xúc nhưng em hoàn toàn chưa làm được. Em tin chị Tóc Tiên sẽ giúp em tự tin và dạn sân khấu hơn”, Hiền Hồ bộc bạch.

Sự tự lập, kiên trì và liều lĩnh có lẽ là điều mà bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ Hiền Hồ. Từ một người rụt rè, tự ti, cô đã dám mang cái hoài bão lớn, một mình đi đến vùng đất Sài Gòn xa hoa đi tìm cơ hội để cất cao tiếng hát. Sân khấu The Voice hiện tại có lẽ chính là bước ngoặt cho hành trình nhiều tham vọng của cô gái trẻ này.

Tác giả bài viết: Phương Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP