Giải trí

Bản chất con người ít ai hiểu rõ của Trấn Thành

Trấn Thành thực sự không phải là con người "hời hợt" như nhiều người vẫn tưởng, danh hài Việt Hương khẳng định.

Trấn Thành và Việt Hương là một cặp bài trùng trên sân khấu. Hai người cũng ngồi chung ghế nóng của rất nhiều chương trình nhưng đây là lần đầu tiên Việt Hương kể về con người, tính cách đàn em thân thiết.

Thương quý ai, Trấn Thành chăm chút từng li từng tí

Là cặp bài trùng trên sân khấu, chí thấy tính cách đàn em Trấn Thành như thế nào?

Thực ra Trấn Thành không phải là người hời hợt đâu. Thành là người sống nội tâm và rất chu đáo. Ví dụ một người phụ nữ có chuyện buồn ở cạnh Thành là Thành chia sẻ tốt lắm. Trấn Thành là người đã tâm lý còn chỉn chu nữa chứ không hề hời hợt.

Ví dụ tôi cần quay chương trình phải mặc áo cặp với Trấn Thành. Cái áo của Thành đẹp rồi, áo mình chưa đẹp, Thành sẽ nói "chị thay bộ này ra đi để người ta làm cho đẹp đã" chứ không bao giờ nói "ờ được rồi"!
Tức là Thành lo cho tôi từng chi tiết. Chứ không phải Thành đẹp rồi thì mặc kệ người quay chung mặc chưa đẹp bằng.

Vậy còn chuyện Anh Đức từng nói Trấn Thành là người hời hợt không quan tâm tới bất cứ điều gì? Không lẽ Trấn Thành chỉ tâm lý tới phụ nữ?

Tôi đang nói đến nội tâm, tính cách. Còn mấy chuyện Anh Đức nói đều đúng. Trấn Thành không chu đáo về việc chuẩn bị đạo cụ cho show diễn, nhưng nếu nói với Thành trước là lo cái đó đi thì Thành sẽ lo.
Khi đi diễn, Trấn Thành không bao giờ hỏi mấy giờ lên sân khấu, cần mang cái gì, làm cái gì... Thành chỉ biết tập trung cho vai diễn thôi.

Việt Hương cho biết, Trấn Thành là người rất tâm lý, chỉn chu.


Trấn Thành cũng không quan tâm xem gắn gì lên đầu, làm mặt ra sao. Người ta cứ làm, Thành không bao giờ coi lại xem làm vậy được chưa, có nên không...

Như tôi đi, tôi sẽ phải coi lại make-up làm cho mình vậy đã đẹp chưa nhưng Thành không quan tâm mấy chuyện đó.

Trấn Thành rất chỉn chu cho vai diễn từ lời ca đến tiếng hát. Có lần tôi đi diễn chung với Thành. Thành tập 1 tuồng cải lương 3 tiếng đồng hồ. Ngày nào cũng thế. Sáng tập, chiều tập. Ngủ cũng ngồi dậy tập, đi tắm cũng tập.

Thế nhưng mấy cái râu ria bên ngoài thì Thành kệ, ai lo thì lo. Còn về tính cách, Trấn Thành thương quý người nào ở bên cạnh thì Thành chăm chút lắm, từng li từng tí.

Trấn Thành rất thông minh, nhạy về ngôn ngữ. Thành giả tiếng này giả tiếng kia hay lắm. Thành nói tiếng Anh mà gặp một người nói tiếng Anh vùng miền Thành có thể chế được, nhại được.

Tiếng Anh có nhiều loại. Người London nói tiếng Anh khác, người Mỹ nói tiếng Anh khác, người Úc nói tiếng Anh khác và Thành có thể nói được tiếng Anh của cả 3 vùng miền đó. Thành rất máu nghề.

Còn quan hệ của Trấn Thành với các đồng nghiệp khác thì sao?

Tôi không đi chơi chung nhiều nên không biết, tính tôi đó giờ cứ làm xong là về nhà chứ không có thói quen la cà tụ tập.

Nhưng có một thời gian Trấn Thành ở với tôi nhiều hơn hết, hơn cả gia đình và bạn gái luôn. Sáng sớm 7h quay đến 1,2h đêm. Ngày nào hai chị em cũng thế. Nghĩa là những ngày đó Thành gặp tôi nhiều nhất về nhà chỉ có ngủ, đâu gặp ai nữa.

Chỉ có lâu lâu tôi bảo, "ê tao thèm ăn ốc" thì Thành dẫn tôi đi ăn ốc rồi ai về nhà nấy nên tôi không biết với mọi người thì Thành như thế nào. Với tôi, Thành thâm thúy, chu đáo. Người nào yêu Thành thì sẽ thích vì cái tính đó.

Hai người là một cặp bài trùng trên sân khấu.


Nói vậy, Hari won có phải là cô gái may mắn khi yêu Trấn Thành?

Tôi thấy 2 người đó đẹp, xứng đôi. Còn chuyện ai may mắn thì khó nói lắm, tình cảm mà, làm sao biết được. Chưa chắc là Hari may mắn mà Trấn Thành may mắn thì sao. Chuyện tình cảm đừng nên phán đoán.

Trấn Thành thẳng thắn, nghĩ sao nói vậy

Khi ngồi ghế nóng, Trấn Thành thường bị ném đá vì cho rằng có thái độ, nhận xét hỗn và chảnh với các thí sinh. Từ khía cạnh một người ngồi chung nhiều ghế nóng với Trấn Thành, một cặp bài trùng tấu hài, chị có suy nghĩ gì?

Nghề làm giám khảo giống như làm dâu trăm họ. Tùy cảm nhận của mọi người. Có người thì thích vì có sao nói vậy. Có người thì muốn nó có như vậy thiệt nhưng phải nói sao cho khéo.

Tại sao Trấn Thành đến giờ vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất? Vì truyền hình thực tế thì cần nói cho đúng thực tế, không cần lời văn hoa mỹ quá.

Nhưng Việt Hương lại được nhiều khán giả cho rằng rất duyên dáng, dễ thương khi ngồi ghế nóng?

Hương nghĩ vậy nè, ví dụ với game show Vietnam Got Talent, nhà sản xuất mời Huy Tuấn là để nói về chuyên môn, Trấn Thành xoáy mạnh đập mạnh.

Tất nhiên, cả 1 đội banh thì phải có trung vệ, tiền vệ và hậu vệ. Tôi nằm ở trung vệ. Tôi nói sao để cái người chuyên về nghệ thuật, chuyên môn như anh Huy Tuấn cũng hiểu và người thẳng như Trấn Thành cũng thích. Nói làm sao để già cũng ưa con nít cũng chịu.

Có nghĩa là khi nhà sản xuất mời 3 người vô thì mình phải biết mình đá ở vị trí nào. Thành đã nói thẳng, tôi cũng nói thẳng nữa thì không được. Cả đám cùng dập người ta cũng không được.

Trấn Thành được đàn chị đánh giá rất cao về tài năng, nhạy bén nhại tiếng và thông minh.

Ví dụ cô Kiều, cô ấy thổi saxophone, tôi nói chuyên môn được vì chồng tôi là chuyên gia về Saxophone nhưng quá nhiều người cùng nói về chuyên môn để chi, để nhức đầu à?

Anh Huy Tuấn đã nói chuyên môn, Trấn Thành nói biểu diễn thì Việt Hương phải nói trời ơi sao mà sexy... ví dụ vậy, tôi phải nói qua lãnh vực khác. 3 người 3 lãnh vực thì nó hay hơn!

Ý tôi muốn nói rằng Trấn Thành là người thẳng thắn, nghĩ sao nói vậy nên dễ gây hiểu lầm và mất lòng khán giả.

Có một số nghệ sĩ cho biết, nghệ sĩ thường có ê-kíp, băng nhóm. Ví dụ, nhà sản xuất muốn mời Việt Hương ngồi ghế nóng thì phải mời Trấn Thành. Và ngược lại. Có chuyện đó với chị và Trấn Thành không?

Đối với tôi thì không. Tôi không có ê-kíp gì hết. Lại càng không bao giờ có chuyện nhà sản xuất muốn mời Việt Hương thì phải mời Trấn Thành hay ngược lại.

Khi nhà sản xuất mời tôi, việc quan trọng nhất là đưa format cho tôi coi. Tôi coi xem hay dở ra sao, có nhận lời hay không.

Khi tôi nhận lời thì quản lý của tôi sẽ làm việc với họ. Tôi không bao giờ yêu cầu phải mời giám khảo này, giám khảo kia. Tôi chỉ hỏi, tôi ngồi chung với ai để biết mà nói chuyện.

Ví dụ ngồi với người này thì nói cách này. Ngồi với người kia thì nói cách kia. Người nào nằm ở khâu nào chứ không thể 3 người túm lại nói 1 chỗ, khán giả nhức đầu lắm.

Cám ơn chị đã chia sẻ!

Tác giả bài viết: Nguyễn Hương

  Từ khóa: thành thực ,hời hợt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP