Du lịch

Trung Quốc bị xếp hạng kém hào phóng nhất thế giới

Trung Quốc đứng chót danh sách 140 quốc gia hào phóng nhất thế giới, theo khảo sát của Tổ chức World Giving Index năm 2016.

Tổ chức World Giving Index mới đây đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia hào phóng nhất thế giới, dựa trên đánh giá của 1.000 người đến từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. 3 tiêu chí đánh giá bao gồm: thời gian tham gia các công việc tình nguyện, số người chịu giúp đỡ người lạ và số người quyên tiền làm từ thiện.

Trong đó, Trung Quốc xếp hạng 140/140, sau cả Palestine, Yemen hay Cộng hòa Dân chủ Congo. Chỉ có 24% số người Trung Quốc được hỏi cho biết đã giúp đỡ người lạ trong tháng qua. Ngược lại, 81% dân số Iraq sẵn sàng giúp đỡ người lạ khi cần thiết.


Giới nhà giàu Trung Quốc cũng bị cho là keo kiệt nhất thế giới. Ảnh: Shanghailist.

Ngoài ra, chỉ có 6% người Trung Quốc được hỏi từng quyên tiền làm từ thiện. Ngược lại với quốc gia này là Myanmar, khi 91% số người nói họ dành tiền làm từ thiện trong những khoảng thời gian tương tự. Cuối cùng, chỉ có 6% người Trung Quốc dành thời gian để làm tình nguyện, xếp hạng thứ 138, trước Ai Cập và Bosnia – Herzegovina.

Nguyên nhân của thứ hạng được cho là xuất phát từ sự lừa đảo tràn lan trên khắp Trung Quốc, khiến người dân giảm lòng tin vào các sự việc xung quanh. Mặc dù ảnh hưởng sâu sắc bởi Phật giáo nhưng dường như truyền thống cho đi đang dần trở nên mờ nhạt tại quốc gia này.

Hồi đầu tháng 10, một nhà hàng ở Quý Châu, Trung Quốc thử nghiệm mô hình “ăn bao nhiêu trả tiền tuỳ ý” và đã bị lỗ 100.000 nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng) chỉ sau một tuần hoạt động. Nhiều người thậm chí chỉ trả một tệ sau khi ăn thoả thích. Ngoài ra, khách Trung Quốc cũng thường không típ hoặc típ ít nhất thế giới, cùng nhiều hành động thô lỗ khi đi du lịch, khiến họ trở nên “xấu xí” trong mắt các quốc gia khác.

Dưới đây là danh sách 10 quốc gia hào phóng nhất thế giới năm 2016:

Tác giả bài viết: Hải Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP