Du lịch

Trấn tiền của du khách, tên cướp bắt tay trước khi bỏ đi

Tên cướp có súng ở Colombia đã trả lại điện thoại cho cặp đôi Australia khi họ nói cần nó để dò đường về khách sạn và bắt tay nạn nhân trước khi bỏ đi với 22 USD trấn lột được.

Sau khi uống khá nhiều rượu ở quán bar vào rạng sáng của những ngày cuối năm, Alexis Carey và bạn trai Michael Hogbin quyết định đi bộ về khách sạn cách đó khoảng 800 m.
Thủ đô Bogota là thành phố có tỷ lệ tội phạm được xếp trong nhóm cao nhất thế giới trong thập niên 1990. Ảnh: Intelligenttravel.
Cả hai đã có 9 tháng du lịch hầu hết các nước Nam Mỹ và không gặp bất kỳ sự cố nào. Do đó, một phần vì say rượu, phần vì chủ quan, họ quyết định đi bộ vào lúc 3h sáng thay vì bắt taxi mà quên mất rằng mình đang ở Bogota, Colombia.

"Vì tác dụng của những ly rượu, chúng tôi đã quên mất hình ảnh của cảnh sát được trang bị vũ khí dọc đường phố. Tôi cũng quên cả việc các tờ ghi chú được dán trên cửa phòng khách sạn, nhắc nhở du khách nên bắt taxi thay vì đi bộ trong đêm muộn. Đó là một sai lầm, và chúng tôi đã phải trả giá", nữ du khách đến từ Sydney, Australia kể lại trên News.
Ngay sau khi cặp đôi rẽ vào một góc khuất, nơi cách xa sự kiểm soát của cảnh sát, họ bị một người đàn ông tiếp cận. Gã nói lầm bầm trong miệng, khiến họ tưởng rằng đây là người bản địa muốn bán đĩa DVD hay kẹo cao su cho du khách. Do vậy cả hai đã nhanh chóng từ chối và tiếp tục cuộc trò chuyện của mình.

Nhưng người đàn ông đó tiếp tục bám theo và kéo áo lên vài lần. Bất chợt, Michael đưa tiền cho gã. Ban đầu, Alexis khá bất ngờ vì thái độ thương người kỳ lạ của bạn trai. Sau đó, cô nhìn thấy khẩu súng người đàn ông đó mang theo và hiểu ra mọi chuyện. Đó không phải là người bán hàng rong mà là một tên cướp có súng.

"Hắn giục Michael và chúng tôi đã đưa cho hắn mọi thứ trong ví, tiền mặt cùng thẻ ATM. Nhưng hắn chỉ lấy 22 USD và trả lại thẻ. Khi hắn lấy điện thoại từ trong túi của bạn trai tôi, chúng tôi đã cố gắng giải thích với tên cướp bằng thứ tiếng Tây Ban Nha bập bẹ (ngôn ngữ chính ở Colombia), rằng cần có điện thoại để tìm đường về khách sạn. Hiểu ra, tên cướp bèn nhún vai, trả lại điện thoại và bắt tay Michael trước khi bỏ đi".
Lần đầu tiên gặp một tên cướp đòi bắt tay nạn nhân sau khi trấn lột, Alexis đã không nhịn được cười. Ảnh: Hotpicscelebrity.
Alexis cười lớn với bạn trai và cho biết, đây là lần đầu tiên cô gặp phải một tình huống hài hước như vậy. Thay vì bị bắn, cô lại gặp phải tên cướp "mang phẩm chất của một quý ông": lấy 22 USD của du khách và lại còn lịch sự bắt tay họ.

Nữ du khách trẻ cho biết, cô kể câu chuyện này không phải để cảnh báo mọi người không nên đến Bogota. Đây thực sự là một nơi rất đẹp, và nếu như bạn chịu nghe lời khuyên không đi lại một mình vào đêm khuya, bạn chắc chắn sẽ không gặp phải chuyện đáng tiếc nào.

Nhiều người sau khi đọc câu chuyện của Alexis đã gọi đây là tên cướp "lịch sự nhất thế giới". Chính nữ du khách cũng thừa nhận, cô chưa gặp tên cướp nào lịch sự và thân thiện như thế

Tác giả bài viết: Anh Minh 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP