Du lịch

Thoải mái ngụp lặn ở 6 hòn đảo tuyệt đẹp quanh Phú Quốc

Hòn Mây Rút trong, hòn Mây Rút ngoài, hòn Móng Tay... đều sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, phong cảnh hoang sơ, cho du khách thoải mái nghỉ ngơi dịp hè.

Hòn Mây Rút ngoài là một hỏn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Ảnh: Đinh Quang Thiều.

Chỉ có một gia đình ở, chưa có nhiều du khách và sự can thiệp của con người, hòn Rút Mây ngoài đón khách với những bãi biển trong veo, thiên nhiên hoang sơ, hải sản tươi ngon, giá mềm. Ảnh: An Huỳnh.

Hòn Mây Rút trong cũng thuộc cụm đảo An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang. Nằm trong vịnh Thái Lan, hòn Rút Mây trong sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng, biển xanh, nước trong cùng hàng trăm sinh vật quý hiếm. Ảnh: Đinh Quang Thiều.

Đến với hòn Mây Rút trong, bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ như lặn ngắm san hô, câu mực, ăn uống trên thuyền, tham quan khu nuôi cấy ngọc trai và nhà nổi. Ảnh: An Huỳnh.

Hòn Xưởng hay còn gọi là hòn An Tây nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc. Đây cũng là điểm đến được phượt thủ yêu thích thời gian gần đây. Ảnh: Andrew Sharapko.

Khác với các đảo trên, mực nước biển quanh hòn Xưởng khá sâu. Nếu có ý tắm xa bờ, bạn nên mặc áo phao. Ngoài tắm biển và trải nghiệm trò chơi biển, trên đảo còn có một hang động để bạn khám phá. Ảnh: An Huỳnh.

Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm, cách đảo Phú Quốc khoảng 200 m. Để đến đây, bạn chỉ cần băng ngang chiếc cầu nối hai đảo, hoặc đi bộ trên biển. Ảnh: Tiểu Duy.

Biển ở hòn Một đẹp, thơ mộng song nhiều mỏm đá, san hô, riêu xanh nên không phải là bãi tắm lý tưởng. Bù lại, nhờ những đặc trưng này mà bạn có thể dễ dàng quan sát hệ thống động thực vật phong phú dưới biển. Ảnh: An Huỳnh.

Hòn Móng Tay cách đảo Phú Quốc khoảng 14 km về phía nam. Để đến đây, bạn mất khoảng 30 phút ca nô từ cảng An Thới. Ảnh: Huynhletuan.

Đảo hoang sơ, thơ mộng với cát trắng, biển xanh, những hàng dừa cao vút. Trải nghiệm lý thú tại đây là tắm biển, cắm trại gần bờ, khám phá thiên nhiên và chụp hình với những đồng cỏ. Ảnh: Huynhletuan.

Hòn Gầm Ghì là một trong 17 đảo thuộc quần đảo An Thới. Đảo hoang sơ và tuyệt đẹp với những bãi biển trong vắt, rạn san hô tuyệt đẹp, những mỏm đá nhiều hình thù. Ảnh: Phan Duy.

Mực nước biển ở bãi tắm này khá sâu. Bạn phải mặc áo phao mới có thể thoải mái bơi lội. Ảnh: Phan Duy.

Tác giả bài viết: An Huỳnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP