Du lịch

Tháng 12 về ngược miền Tây xứ Nghệ ngắm cánh đồng hoa mặt trời

Những năm gần đây, dịp cuối tháng 11 du khách gần xa lại nô nức kéo về thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Nghệ An để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương khoe sắc, tô điểm cho mùa đông thêm ấm áp.

Năm nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An đã giao cho UBND huyện Nghĩa Đàn, phối hợp với công ty cổ phần sữa TH True Milk tổ chức festival Hoa hướng dương lần thứ nhất. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25/12 /2016 đến 5/1/2017.

Lễ hội với nhiều hoạt động ý nghĩa như cuộc thi Người đẹp hoa Hướng Dương, các trò chơi dân gian và bắn pháo hoa, nhiều gian hàng nông sản của địa phương cũng được trưng bày để phục vụ du khách.hoa huong duong nghe an1

Cánh đồng hoa hướng dương này là của Công ty cổ phần thực phẩm TH True Milk trồng để làm thức ăn bổ dưỡng cho đàn bò sữa, rộng trên 60ha, hoa nở rộ vào tháng 12, và kéo dài cho hết tháng 12, thuộc huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Trong ba ngày diễn ra lễ hội du khách ngoài việc tham quan cánh đồng hoa hướng dương, còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị.

Ngày khai mạc 25/12: Sau lễ khai mạc sẽ có nhiều hoạt động song song diễn ra như: khai trương các gian trưng bày giới thiệu sản vật của địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian; đánh cồng chiêng, khắc luống tạo không khí trước khai mạc đêm hội. Lễ khai mạc diễn ra lúc 20h10′, với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật độc đáo, mang đậm bản văn hóa các dân tộc miền Tây xứ Nghệ.

Ngày 26/12: Diễn ra vòng chung khảo cuộc thi Người đẹp hoa Hướng Dương lần thứ nhất. Các thí sinh sẽ chụp ảnh tại cánh đồng hoa hướng dương, buổi tối diễn ra đêm chung kết cuộc Người đẹp hoa Hướng Dương.

Ngày 27/12: Nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đặc sắc, tổng kết và trao giải cuộc thi Người đẹp hoa Hướng Dương, lễ bế mạc. Các hoạt động khai mạc, bế mạc và cuộc thi Người đẹp hoa Hướng Dương được tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An.


Tips cho bạn:

Từ thành phố Hồ Chí Minh – Nghệ An: Bạn có thể đi tàu hỏa, hoặc xe giường năm chất lượng cao, đi máy bay.

– Nếu đi bằng tàu hỏa bạn ra Nhà ga Sài Gòn mua vé đến Ga Vinh, tàu nhanh sẽ đi khoảng 2 ngày.

– Hoặc ra bến xe miền Đông mua vé xe giường nằm đến bến xa Vinh. Từ bến xe Vinh hoặc ga tàu bạn đón xe Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, hoặc Tương Dương để lên Nghĩa Đàn. Khi lên xe bạn nhớ nhắc lơ xe cho xuống ngay cánh đồng hoa hướng dương.

– Nếu đi bằng máy bay bạn mua vé Sài Gòn – Vinh, sau đó ra bến xe đón xe về Nghĩa Đàn.

Từ Hà Nội – Nghĩa Đàn: Bạn có thể ra bến xe nước Ngầm hoặc bến xe Mỹ Đình mua vé các nhà xe như Thanh Hồng Sơn, hoặc các nhà xe chạy tuyến Nghĩa Đàn – Hà Nội, xe chạy khoảng 5 tiếng là đến Nghĩa Đàn.

Khí hậu: Tháng 12 khu vực miền Tây xứ Nghệ thời tiết rất lạnh, với các bạn ở khu vực miền Nam phải mang theo quần áo ấm, giày vớ để giữ ấm.

Khách sạn, nhà nghỉ: Ở khu vực thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn có nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân cho tới cao cấp, bạn có thể chọn nhà ở phù hợp với túi tiền của mình. Hoặc có thể thuê nhà dân ở xung quanh gần cánh đồng để tiện cho việc đi lại.

Đi lại: Bạn có thể đi xe bus, xe ôm, xe taxi đều có.
Tác giả bài viết: Bình Nguyên
Nguồn tin: Tạp chí Phụ Nữ Ngày Nay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP