Du lịch

Tam Cốc – Bích Động đẹp "hút hồn" mùa sen nở

Tam Cốc – Bích Động không chỉ đẹp hút hồn du khách mỗi mùa lúa chín mà càng say đắm lòng người hơn với khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp mỗi mùa sen về.

Sen không phải là cây trồng chính tạo nên bức tranh đẹp hút hồn du khách mỗi dịp đến Tam Cốc (mùa lúa chín là đẹp nhất) nhưng lại tạo nên một gam màu, góc nhìn khác biệt, làm say lòng du khách đến chiêm ngắm khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp tại đây vào mùa hè.

Bà Thanh (75 tuổi), xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư làm nghề chèo đò chở du khách tham quan Tam Cốc – Bích Động cho hay, một năm người dân địa phương chỉ cấy được một vụ lúa từ tháng Giêng đến tháng 5 dương lịch là thu hoạch. Từ tháng 5 trở đi, ruộng của người dân ở hai bên bờ sông Ngô Đồng (con sông chính đi thuyền tham quan Tam Cốc) bỏ không.


Từ nhiều năm nay, một số hộ dân có ruộng sâu đã đưa giống hoa sen về trồng thâm canh, vì thế ngoài một vụ thu hoạch lúa, ở Tam Cốc – Bích Động còn có thêm mùa hoa sen. Mùa sen nhiều nhất vào tháng 6 – 7, thời điểm này người dân đã thu hoạch hết lúa trên ruộng, thời tiết mùa hè thuận lợi cho loài sen phát triển.

Vì thế, sen từ các thửa ruộng sâu bắt đầu lan sang ruộng cạn một cách nhanh chón, tạo nên những ruộng sen rộng bạt ngàn từ mép sông Ngô Đồng vào đến tận chân núi. Mùa hoa sen, tạo nên cho Tam Cốc – Bích động sự khách lạ, khung cảnh càng trở nên hoang sơ tuyệt đẹp hơn. Nhiều du khách nước ngoài thích đến Tam Cốc – Bích Động mùa sen nở để được thưởng thức khung cảnh nên thơ tại đây.

Những hình ảnh mà PV Dân trí ghi lại được khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp ở Tam Cốc – Bích Động mùa hoa sen.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tại Tam Cốc - Bích Động như một bức tranh thủy mạc
Nhiều du khách nước ngoài tìm đến chiêm ngắm vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên nơi đây
Để tham quan Tam Cốc - Bích Động chỉ có duy nhất một con đường thủy.
Du khách đi đò trên sông Ngô Đồng chảy qua những núi đã vôi cao sừng sững, vượt qua 3 hang lớn để đến với những khung cảnh nên thơ tại Tam Cốc
Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tuy đưa vào khai thác du lịch những vẫn được giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, chưa có sự tác động từ con người.
Những ngọn núi đá vôi cao vút in bóng xuống dòng sông Ngô Đồng
Một hang lớn nằm sâu trong lòng núi, bên trong hang nước chảy qua rất kỳ vĩ.
Màu xanh ngút ngàn tại Tam Cốc
Những ngọn núi đá vôi hàng nghìn năm tuổi nằm sát bên dòng sông tạo nên vẻ hoang sơ, huyền bí cho bức tranh thủy mạc Tam Cốc
Đến Tam Cốc mùa này du khách sẽ được hòa mình vào mùa sen với những ruộng sen bạt ngàn từ mép sông vào đến tận chân núi.
Sen nở rộ làm nao lòng du khách thập phương
Du khách thích thú chụp ảnh cùng hoa sen khi đến tham quan Tam Cốc

Dòng sông trải dài đầy sen tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp.

Tác giả bài viết: Thái Bá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP