Du lịch

Sa Đéc, Nghệ An kín khách ngắm hoa đầu năm

Tuyến đường vào các nhà vườn trồng hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp) kín xe xếp hàng dài, mỗi nhà vườn đều đông khách, toàn bộ người dân và thanh niên phường Tân Quy Đông hỗ trợ liên tục trong hai ngày đầu năm.

Với hơn 100 nhà vườn trồng hoa, hơn 2.000 loài hoa, làng hoa Tân Quy Đông (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong kỳ nghỉ lễ. Trong hai ngày đầu năm mới, hàng nghìn du khách tới tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh, có lúc quá tải.

Chia sẻ với VnExpress, ông Trần Văn Lành (Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Tân Quy Đông) cho biết từ ngày 31/12 đã bắt đầu rộ khách gấp 10 lần ngày thường. Từ mùng 1 đầu năm, con đường vào vườn hoa trở nên đông đúc, kẹt xe. Trong buổi sáng 2/1, có gần 50 xe 4 chỗ và 7 chỗ của khách lẻ xếp dài tuyến đường 2 km và gần 10 xe lớn 45-50 chỗ của các đoàn khách. Người dân, thanh niên Sa Đéc liên tục hỗ trợ phân luồng, hướng dẫn khách vào tham quan trải đều ở các nhà vườn, hạn chế tình trạng quá tải ở một số vườn. Đặc biệt là các bạn đoàn viên trong Tổ hợp tác dịch vụ du lịch Thanh Niên hoạt động không nghỉ ngơi từ sáng sớm đến chiều tối.

Du khách tham quan vườn hoa Sa Đéc đầu năm 2017. Ảnh: Thanh Nghĩa.
Để phục vụ tốt hơn cho du khách, năm nay, nhiều giống hoa đẹp như: dạ yến thảo, cúc đồng tiền, cúc mặt trời, lan, cát tường, dừa cạn… được nhà vườn bày trí. Nhiều hộ mở thêm dịch vụ giải khát, cho thuê xe đạp đôi để du khách tham quan làng hoa, bán quà lưu niệm và các sản vật của Đồng Tháp.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn, Nghệ An cũng là điểm đến hút khách những ngày đầu năm 2017. Một trong những mục đích chính của du khách khi đến đây là chụp những bộ hình đẹp, với sắc hoa vàng rực trải dài ngút tầm mắt. Anh Nguyễn Hùng, người dân ở Nghĩa Đàn, cho biết dịp lễ này lượng khách đổ về tuy không đông đúc đến tắc đường liên tục như lễ hội hoa hướng dương tuần trước, cũng có số lượng lớn khách. Khách tham quan trải đều vào hai ngày 1 và 2, thường đi theo nhóm khách gia đình, nhóm bạn.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại vườn hoa hướng dương. Ảnh: Xuân Lực/Songlamplus.vn.
Ghi nhận của VnExpress tại Đà Lạt, lượng khách du lịch đến vùng ngoại thành tham quan vườn dâu tây, rau thủy canh cũng tăng đột biến. Các nhà nghỉ, khách sạn đều kín phòng, theo đó giá phòng nghỉ tại những cơ sở lưu trú du lịch đều tăng 3-4 lần. Những khách sạn có chứng nhận sao cũng tăng giá 30-40% so với ngày thường.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyết

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP