Du lịch

Quốc đảo chỉ chào đón khách nhà giàu

Xây khách sạn 5 sao và chỉ nhận khách nhiều tiền là kế hoạch mà quốc đảo Palau sẽ thực hiện nhằm bảo vệ môi trường sinh thái.

Palau là đảo quốc xinh đẹp nằm ở Thái Bình Dương, từng chịu sự quản lý của Mỹ cho đến khi được Liên Hợp Quốc công nhận là một quốc gia vào năm 1995. Palau rất thu hút du khách bởi phong cảnh đẹp và con người thân thiện. Tuy nhiên, trong thời gian tới, không phải du khách nào cũng có cơ hội đến tham quan quốc đảo được mệnh danh là “thiên đường của vùng biển Thái Bình Dương” này.

Tổng thống Tommy Remengesau đã đưa ra kế hoạch mới, chỉ cho phép xây dựng các khách sạn năm sao, và chỉ đón tiếp khách du lịch sẵn sàng chi nhiều tiền. Việc làm này là một phần của một chiến lược thúc đẩy ngành du lịch phát triển "chất lượng hơn là số lượng".
Palau nằm gần Philippines và Papua New Guinea, là một hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ và nhiều bí ẩn. Ảnh: Getty Images.
Chính phủ Palau hy vọng kế hoạch này sẽ làm giảm bớt số lượng du khách ít tiền, thu hút người giàu, những người có khả năng chi tiêu nhiều hơn khi đi nghỉ.

Tổng thống Remengesau cho biết các doanh nghiệp xây dựng khách sạn mới sẽ phải tuân theo quy định nghiêm ngặt, nhưng bù lại, chính phủ sẽ giảm thuế cho họ. “Số lượng du khách có thể giảm, nhưng số tiền chi tiêu trong kỳ nghỉ sẽ tăng lên”, ông nói.

Kế hoạch này được đưa ra sau khi số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Palau gia tăng trong những năm gần đây, gây nên những tác động tiêu cực đến môi trường của quốc đảo này.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP