Du lịch

Phòng chờ sang trọng mở cửa cho khách bình dân

Hãng hàng không lớn nhất thế giới Emirates đã mở cửa phòng chờ sang trọng của mình tại trung tâm thành phố Dubai dành cho những hành khách bình dân sử dụng.

Đây được cho là một động thái mới nhất nằm trong chiến lược kinh doanh của Emirates, nhằm tăng mức doanh thu trở lại. Mức lợi nhuận trong nửa đầu năm của hãng đã sụt giảm tới 75%.
Một cơ sở của hãng Emirates tại sân bay quốc tế Dubai.
Những phòng chờ sang trọng của Emirates trước đây vốn được hạn chế sử dụng cho những khách hàng thân thiết, hạng thương gia hoặc các khách hàng VIP.

Theo thông báo mới nhất của hãng, khách hàng có hạng Blue (hạng thấp nhất trong 4 hạng thành viên của hãng bao gồm Blue, Silver, Gold, Platinum) sẽ chỉ phải thanh toán 100 USD để sử dụng phòng chờ của hạng thương gia và 200 USD nếu sử dụng các dịch vụ của hạng VIP. Theo phát ngôn viên của hãng Emirates, thông báo này đã được gửi tới các thành viên của Skywards - hội khách hàng thường xuyên của hãng.
Các loại đồ uống trong phòng chờ hạng thương gia tại sân bay quốc tế Dubai.
Những thay đổi khác trong chính sách mới lần này còn bao gồm việc các thành viên của Skywards được phép thanh toán chi phí phòng chờ cho bạn đồng hành không là thành viên của hội và được phép nâng cấp thứ hạng từ thương gia lên hạng VIP.

Will Horton, nhà phân tích cao cấp của CAPA - Trung tâm Hàng không, cho rằng hành khách sẽ được lợi vì khoản phí đóng thêm có thể được bù lại từ việc sử dụng đồ ăn và thức uống có giá trị bên trong phòng chờ.

"Do sự gia tăng về số lượng và chất lượng của các phòng chờ hạng sang, động thái trên rất có ý nghĩa với hãng Emirates để sử dụng khoảng không gian này", ông cho biết.

Những phòng chờ sang trọng của hãng Emirates .
Hãng Emirates đang cố gắng kìm hãm đà suy thoái trên thị trường và thiết chặt ngân sách hơn, bằng cách tìm thêm các nguồn thu bổ sung khác, bao gồm lệ phí sử dụng túi xách tay.

Trong nỗ lực cắt giảm chi phí, hãng Emirates được cho là đang giảm biên chế của các nhân viên làm việc trong mảng kế toán tài chính, công nghệ thông tin và một vài bộ phận khác. Hãng chưa có phản ứng trước các báo cáo trên.

Tác giả bài viết: An Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP