Du lịch

Những yêu cầu oái oăm khiến đại lý du lịch dở khóc dở cười

Đặt ghế ngồi cạnh lối đi trên máy bay để không bị gió thổi tung tóc, thuê xe ôtô để lái trong sân bay cho nhanh, hay đặt phòng khách sạn view ra biển tại thành phố không giáp biển là những yêu cầu khó hiểu từ các du khách.

Những đại lý du lịch tại Mỹ tổng hợp các câu chuyện "khó đỡ" nhất từ khách hàng. Họ đùa với nhau rằng đây cũng là lý do một số người Mỹ không nên đi du lịch mà nên ở nhà để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cũng như không làm ảnh hưởng đến chuyến đi của những người đồng hành.
Có những yêu cầu của khách mà nhân viên đại lý du lịch không thể hiểu. Ảnh: Gifwave.

Một khách hàng yêu cầu đặt vé máy bay ngồi trên hàng ghế sát lối đi để tóc họ không bị thổi cho rối mù nếu ngồi cạnh cửa sổ.

Một hành khách đặt tour trọn gói đi Hawaii. Sau khi tham khảo thông tin giá cả, cô ấy hỏi liệu chi phí có giảm, nếu cô ấy đi máy bay tới California rồi bắt tàu hỏa đến Hawaii không.

Một người đàn ông gọi để hỏi về tour đi nghỉ tại thành phố Orlando, bang Florida. Tôi hỏi han xem khách hàng đang gặp vấn đề gì, ông ấy nói rằng muốn đặt phòng có view ra biển. Tôi cố gắng giải thích rằng điều đó là bất khả thi vì Orlando nằm ở giữa bang. Khách hàng trả lời: "Đừng nói dối tôi. Tôi đã xem trên bản đồ, Florida là một bang rất hẹp".

Hình bang Florida và thành phố Orlando trên bản đồ. Ảnh: Google Map.

Tôi nhận được một cuộc gọi từ khách hàng, ông ấy hỏi liệu có thể nhìn thấy anh từ Canada không. Tôi nói không, khách trả lời rằng: "Nhưng hai nước rất gần nhau trên bản đồ mà".

Một khách hàng khác gọi và hỏi xem anh ta có thể thuê xe tại Dallas (Texas) không. Khi chuẩn bị thủ tục thuê xe, tôi nhận ra khách chỉ có một tiếng chờ nối chuyến tại Dallas, tôi liền hỏi lý do. Anh ta trả lời rằng: "Tôi nghe nói sân bay Dallas rất rộng, tôi cần một chiếc ôtô để lái đi giữa các cổng cho tiết kiệm thời gian".

Một người phụ nữ băn khoăn rằng liệu cô có thể bay từ thành phố Detroit (bang Michigan) lúc 8h20 đến Chicago (bang Illinois) lúc 8h33 không. Tôi cố gắng giải thích rằng hai bang cách nhau một giờ bay nhưng cô ấy không thể hiểu khái niệm múi giờ. Cuối cùng tôi nói rằng máy bay rất nhanh, khách đồng ý mua vé ngay.

Những nhân viên đại lý du lịch luôn phải kiên nhẫn để chiều lòng khách hàng. Ảnh: azcentral.

Một người phụ nữ hỏi rằng các hãng bay có gắn mô tả ngoại hình của khách trên hành lý không, tôi trả lời không. Cô ấy tiếp lời rằng vali được đeo tag ghi chữ "FAT" (béo) khi cô check-in hành lý, trong khi cô bị thừa cân. Tôi nhắn khách giữ máy để tra cứu trước khi quay lại giải thích rằng đó chỉ là ký hiệu hàng không của thành phố Fresno, California, nơi cô đáp chuyến.

Khách gọi hỏi tôi rằng làm thế nào ông ấy biết lên máy bay nào: "Tôi được báo rằng tôi bay chuyến 823, nhưng không có số nào như vậy ghi trên những cái máy bay đang đỗ kia".

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP