Du lịch

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đi biển

Đạp xe dọc bờ biển, cắm trại, các trò chơi cảm giác mạnh... là những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi đi biển.

Ngắm bình minh hay hoàng hôn: Quả cầu lửa từ từ xuất hiện hay dần lặn mất mang đến cho các bãi biển vẻ đẹp nên thơ và rộng lớn. Và trong những khoảnh khắc đó, con người càng cảm thấy nhỏ bé hơn. Ảnh: An Huỳnh.
Thưởng thức hải sản: Bạn có thể lang thang bến tàu, chợ, mua hải sản về chế biến, tổ chức tiệc BBQ. Cấp độ 2 tốn kém hơn là thưởng thực đặc sản miền biển ở các nhà hàng, quán ăn. Ảnh: An Huỳnh.
Chinh phục các ngọn hải đăng, tìm hiểu lịch sử, độ cao, cấu trúc hay ngắm cả vùng biển từ trên cao. Đoạn đường dẫn đến các ngọn hải đăng luôn đẹp và kỳ thú. Ảnh: Nguyễn Nam Hải.
Chạy xe dọc bờ biển: Khi chạy xe dọc các cung đường ven biển, bạn sẽ khám phá những vẻ đẹp khác nhau. Bạn có thể chọn xe máy hay xe đạp làm phương tiện di chuyển. Mỗi loại có điểm mạnh yếu khác nhau tùy sở thích của bạn. Ảnh: Cleartrip.
Cắm trại bên bờ biển là một trong những trải nghiệm thú vị của các bạn trẻ mê xê dịch. Địa điểm được chọn thường là các bãi biển vắng người, những hòn đảo còn hoang sơ. Các trải nghiệm thường có khi cắm trại của giới trẻ là đốt lửa trại, tổ chức tiệc BBQ, ngắm bình minh. Ảnh: Visitnc.com.
Câu cá, câu mực: Nếu đã quen buông cần trên sông, hồ, suối... hãy thử làm cần thủ trên biển. Tùy sở thích bạn có thể chọn buông cần ở bờ biển ít sóng hay các ghềnh đá. Ảnh: Offroad Aussie.
Khám phá lòng đại dương: Hiện có nhiều loại hình du lịch phục vụ nhu cầu khám phá đại dương của du khách như đi bộ dưới đáy biển, lặn biển, chạy xe môtô dưới nước... Với loại hình này, bạn có thể chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển đầy màu sắc. Ảnh: Diving source.
Lênh đênh thuyền hay thúng trên biển sẽ giúp bạn cảm nhận được những cơn sóng dập dềnh, cái lắc mạnh khi thuyền vượt sóng lớn hay cảm giác chông chênh của việc say sóng. Ảnh: Minh Hoàng.
Chinh phục các ghềnh đá: Nếu bạn chú ý, sẽ phát hiện, hầu hết bãi biển được du khách đánh giá cao thường được bao bọc bởi các khu rừng hay có sự hiện diện của các cụm đá lớn nhỏ nhiều hình dạng. Ảnh: Chương Lê.

Tác giả bài viết: An Huỳnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP