Du lịch

Những suy nghĩ của người Mỹ khiến dân bản địa dở khóc dở cười

Nhiều du khách Mỹ nghĩ rằng quốc gia của họ là lớn nhất, không nước nào to bằng. Có người thì nghĩ rằng tiền USD dùng được khắp nơi, ai cũng thích và đã bị sốc khi biết rằng đồng euro có giá trị hơn.

Mạng hỏi đáp Quora nổi tiếng vừa công bố những suy nghĩ mà nhiều người Mỹ định kiến trong đầu về thế giới, khiến không ít dân bản địa phải bật cười.

Người Mỹ luôn nghĩ rằng tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu và nhiều người đã bối rối khi gặp một người khác không nói chung tiếng mẹ đẻ. Một nghiên cứu trên ứng dụng điện thoại thông minh vừa chỉ ra rằng, người Mỹ đứng thứ hai trên thế giới trong danh sách: người dân biết nói ít thứ tiếng nhất. Đứng đầu là Australia.

Ở Mỹ, bồi bàn và hầu phòng thường sống chủ yếu bằng tiền tip. Nhưng không phải cả thế giới cũng có văn hóa tương tự. Do đó, không ít người đã bất ngờ khi nhận thấy, ở một số nước họ không cần tiền tip. Ảnh: Shutterstock.
Một người có tên là Rithvik Chelasani kể nhiều người Mỹ tin rằng đồng tiền của họ luôn gây ấn tượng mạnh khi ở nước ngoài. Một du khách Mỹ sau khi mua hàng ở Ấn Độ đã lấy đồng USD ra trả và hành động như thể đang đưa cho người bản địa một món quà quý. Tuy nhiên người này đã rất sốc vì bị từ chối tiền USD, cũng như biết rằng nó không giá trị bằng EURO.

Du khách Mỹ cho rằng châu Phi là một mảnh đất, và không hề biết có hơn 50 quốc gia sống ở đó.

Một người Nigeria đã phải giải thích với du khách Mỹ rằng: không phải dân châu Phi ai cũng nghèo hoặc sống trong rừng. Chúng tôi có nhà cửa đàng hoàng, có ô tô, có điện và sử dụng mọi vật dụng hiện đại.

"Không đâu to bằng nước Mỹ" cũng là suy nghĩ khó thay đổi của nhiều người Mỹ.

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin:

  Từ khóa: quốc gia ,giá trị ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP