Du lịch

Những miền đất đẹp như món quà tuyệt sắc của thiên nhiên

Có những miền đất đẹp tuyệt trần với những sắc màu kì ảo đến mức bạn phải ngỡ ngàng tưởng như mình đang ngắm nhìn trong một giấc mơ.

1. Suối nước nóng Grand Prismatic, Wyoming, Hoa Kì


Nằm trong công viên quốc gia Yellowstone, suối nước nóng Grand Prismatic có màu cầu vồng tuyệt đẹp nhờ những vi khuẩn sinh sống trong dòng nước nóng. Có đường kính rộng đến 130 mét, đây là suối nước nóng lớn thứ ba thế giới.

2. Hẻm núi Antelope, Arizona, Hoa Kì


Hẻm núi tuyệt đẹp này nằm trên vùng đất Navajo, được chia thành hai phần: phần trên và dưới Antelope. Trong khi phần trên có địa hình bằng phẳng, phần dưới hẻm núi chỉ có thể tiếp cận bằng thang. Mặc dù khá khó khăn để tìm một vị trí đứng an toàn nhưng khu vực dưới hẻm núi lại là nơi thu hút rất đông các nhiếp ảnh gia và những người mê du lịch mạo hiểm.

3. Công viên địa chất quốc gia Đan Hà Trương Dịch, Trung Quốc


Trải dài trên diện tích 510 kilomet vuông, công viên địa chất quốc gia của Trung Quốc là nhà của những kiến tạo đá sa thạch có màu sắc đẹp nhất trên thế giới.

4. Hồ Ngũ Hoa Hải, Trung Quốc


Sáng lấp lánh với màu sắc xinh đẹp của ngọc lam, hồ Ngũ hoa hải nổi tiếng với lòng hồ độc đáo gồm những thân cây ngã. Xung quanh hồ là các mỏ khoáng sản và đời sống thực vật phong phú, làm tăng thêm vẻ đẹp của mặt nước hồ.

5. Huyện La Bình, Trung Quốc


La Bình là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được biết đến với những thảm hoa cải vàng rộng như biển, đầy quyến rũ. Hương thơm đặc biệt của loài hoa này thu hút rất nhiều ong, làm cho khu vực này trở thành một điểm nóng cho nghề nuôi ong và chế biến mật ong.

6. Sông Cano Cristales, Colombia


Cũng được gọi với cái tên “Dòng sông cầu vồng”, sông Cano Cristales nổi bật với màu sắc độc đáo của nó. Nằm trong dãy núi Colombia Serranía de la Macarena, hàng năm sông chuyển sang màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh dương và đen từ tháng Bảy đến tháng Mười Một.

7. Hồ Hillier, Úc


Cư dân vi sinh vật dưới lòng hồ bao gồm loài giáp xác Dunaliella và vi khuẩn chịu mặn màu đỏ đã biến nước hồ Hillier trở thành màu hồng xinh đẹp hiếm có. Tuy vậy, nước hồ rất an toàn để bơi.

8. Hang động cẩm thạch Marble Cathedral, Chi lê


Nằm tại hồ nước ngọt General Carrera lớn thứ hai của Nam Mỹ, Marble Cathedral là một hang động bằng đá cẩm thạch vô cùng ấn tượng. Hệ thống vách đá cẩm thạch được kiến tạo từ hàng nghìn năm trước, với các hẻm hốc và hang động ấn tượng khiến Marble Cathedral trở thành một trong những kì quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

9. Provence, Pháp


Đến thăm tỉnh Provence xinh đẹp của nước Pháp vào giữa tháng Sáu và tháng Tám để thấy vô tận mê hoặc của những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt đang nở rộ. Bạn cũng có thể nếm mật ong và nước uống hoa oải hương trời như một phần của lễ hội mùa hè – lễ hội tôn vinh loài hoa tím tuyệt đẹp.

10. Rặng san hô Great Barrier, Úc


Hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới bao gồm hơn 2.900 rạn san hô và 900 hòn đảo. Nơi đây đã được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO vào năm 1981. Đây cũng là một trong bảy kì quan thiên nhiên thế giới của CNN.

Tác giả bài viết: T. Nguyên

  Từ khóa: tuyệt trần ,ngỡ ngàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP