Du lịch

Những lễ hội hoa đẹp nhất hành tinh

Từ Hà Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha ở châu Âu cho tới Thái Lan, Nhật Bản (châu Á) và các nước châu Mỹ, những lễ hội hoa nổi tiếng này tô điểm thêm cho mùa xuân và 4 mùa trong năm.

Lễ hội thảm hoa ở Brussels, Bỉ (tháng 8):
Thảm hoa được làm từ 70 nghìn cây thu hải đường, mỗi năm theo một thiết kế khác nhau trưng bày tại quảng trường Main. Thảm hoa đầu tiên ra đời vào năm 1971 và trở thành sự kiện thường niên kể từ năm 1986.

Lễ hội hoa Chiang Mai, Thái Lan:
Còn gọi là Hoa hồng của miền bắc, bới ở Thái Lan, loài hoa hồng Damask chỉ có ở Chiang Mai. Festival này tổ chức hàng năm vào tháng 2 bởi thời điểm này bạn có thể thấy hồng Damask ở mọi nơi trên thành phố. Vô số loài hoa khác như cúc, lan cùng hồng được trang trí thuyền cùng các thiếu nữ xinh đẹp diễu hành qua các con phố.

Festival hoa Madeira ở Funchal, Bồ Đào Nha (tháng 4):
4 ngày đáng nhớ diễn ra vào mùa xuân hàng năm với diễu hành trẻ em vào ngày đầu tiên của festival. Nhà cửa, con phố đều được trang trí bằng hoa, thuyền hoa diễu hành các con phố và điểm nhấn Bức tường Hy vọng trang trí hoa là dấu hiệu cho hòa bình và một thế giới tốt đẹp hơn.

Lễ hội hoa anh đào Sakura Matsuri ở cố đô Kyoto, Nhật Bản
Cứ mỗi năm, vào mùa hoa anh đào nở, nơi đây tràn ngập sắc hồng. Thời điểm hoa anh đào nở phụ thuộc vào thời tiết và thường chỉ kéo dài trong vài ngày. Thông thường, hoa anh đào hay nở rộ vào tháng 4.

Festival hoa tulip ở Ottawa, Canada (3 tuần trong tháng 5)
Từ thời Thế chiến II, Canada trở thành nơi lưu trú an toàn cho công chúa Juliana cùng 3 cô con gái khi phát xít xâm lược Hà Lan. Do đó, vào năm 1945, Hoàng gia Hà Lan gửi tặng 100 nghìn bông hoa tulip để thay lời cảm ơn. Thêm vào đó, bên ngoài bệnh viện nơi công chúa con Margriet ra đời Festival ra đời là 20,5 ngàn nụ hoa tulip để chào mừng ngày sinh của công chúa bé bỏng. Kể từ đó, mỗi năm, Hà Lan gửi hàng triệu bông hoa tulip cho festival hàng năm. Kèm theo đó là biểu diễn ca nhạc, ẩm thực quốc tế,… nhân festival xinh đẹp này. Vào năm 2002, Công chúa Margriet đã tới Canada nhân kỷ niệm 50 năm ngày Festival ra đời.

Tác giả bài viết: LiLy

Nguồn tin:

  Từ khóa: tô điểm ,nổi tiếng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP