Du lịch

Những điều không tưởng khiến du khách đau đớn khi tắm Biển Chết

"Xì hơi", lặn hay uống nước khi tắm Biển Chết là những hành động tưởng chừng vô hại, nhưng có thể gây nhiều rắc rối cho du khách.

Nằm ở biên giới Israel và Jordan, Biển Chết là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng chữa bệnh vì có nguồn nước giàu muối và khoáng chất. Tuy nhiên du khách có thể gặp rắc rối nếu không cẩn thận khi tắm tại đây.

XEM CLIP:

Du khách tự nổi khi bơi ở Biển Chết. Video: Samara Berezna.

Chia sẻ trên Travel Blog, Amy bất ngờ khi Biển Chết có làn nước trong vắt, trái với tưởng tượng của cô về một khung cảnh âm u. Mặt nước êm đềm và đáy biển không có bất cứ sinh vật nào. Nước Biển Chết dù vô cùng mặn nhưng không có vị giống muối, Amy cảm thấy rát lưỡi khi nếm.

Khi còn ở Damascus (Syria), Amy nghe câu chuyện về một chàng trai "xì hơi" khi đang tắm tại Biển Chết. Theo nguyên tắc vật lý, hơi thoát ra từ hậu môn và áp suất chênh lệch sẽ đẩy nước biển vào bên trong, gây tổn thương hậu môn.

Dany, cây bút của trang Globe Trotter Girls, phải trải qua cảm giác mắt cay xè vì dính nước khi tắm Biển Chết. Cô không thể ngăn mình lấy tay dụi mắt trong khi hai bàn tay ướt nước biển, nước mắt chảy ra giàn giụa. Mắt Dany đỏ hoe và đau đớn suốt ngày hôm đó.

Cũng ghé thăm Biển Chết, blogger trang Places People Stories kể lại rằng, cô cảm thấy da đau rát ngay khi bước xuống nước. Nữ du khách này mắc sai lầm khi cạo lông chân vào đêm trước. Những vết xước nhỏ trên thân thể của cô cũng bị xót khi chạm nước biển. Chỉ sau 10 phút ngâm mình dưới nước, cô phải lên bờ vì không thể chịu nổi cảm giác rát khắp người. Tuy nhiên, nữ blogger này phát hiện mụn cơm dưới lòng bàn chân mình hoàn toàn biến mất sau khi tắm biển.

Tourist Israel 9220 1487220425
Tắm tại Biển Chết là trải nghiệm thú vị với nhiều người, nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể bị đau rát da. Ảnh: Flickr.

Du khách nên tham khảo những lưu ý được chia sẻ trên trang My Travel Love trước khi đến Biển Chết để có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian tại đây.

Một vài người có thể thích cảm giác đi chân trần trên bờ biển muối kết tinh, tuy nhiên những "nhũ" muối nhỏ có thể cứa rách bàn chân. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên mang giày ngay cả khi tắm biển.

Nếu bạn có bất cứ vết thương hở nào trên người, hãy dán urgo hoặc băng y tế chống nước để không bị xót khi tắm biển.

Không lặn hay để nước ngập đầu, hoặc uống nước biển khi tắm để tránh tổn thương da, mắt, tai và những phần nhạy cảm khác.

Trước 1-2 ngày đi tắm biển, bạn không nên cạo lông trên người để tránh bị bỏng rát.

Phụ nữ nên cẩn trọng khi tắm biển trong những ngày "đèn đỏ".

Bạn nên bôi kem chống nắng và chỉ nên ở dưới nước khoảng 10-15 phút.

Không nên dùng tay đập nước hay dụi mắt khi tắm biển, nước có thể gây bỏng rát nếu bắn vào mắt.

Bạn nên tắm tráng bằng nước ngọt sau khi ngâm mình dưới Biển Chết để gột rửa lớp muối bám trên da.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP