Du lịch

Những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới

Không đơn thuần là một địa điểm văn hóa lâu đời hay một không gian thiên nhiên đẹp, trên thế giới có rất nhiều địa điểm du lịch “kỳ lạ” nhưng lại hấp dẫn du khách.

Công viên "dương vật", Hàn Quốc

Công viên Haeshindang hay còn được gọi là “công viên dương vật”, là nơi trưng bày của các mô hình dương vật khổng lồ vô cùng độc đáo nằm ở phía nam Samcheok, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Truyền thuyết kể rằng, có một ngư dân quanh năm làm việc rất chăm chỉ, anh đã bỏ lại cô bạn gái đồng trinh của mình trên một tảng đá để ra biển đánh cá. Tuy nhiên, một cơn bão khủng khiếp đã ập tới và cuốn đi cô gái trẻ.

Sau cái chết của cô, không một ai trong làng bắt được một con cá nào nên họ đã dựng rất nhiều mô hình dương vật khổng lồ ở xung quanh khu vực cô gái mất tích để cố gắng làm hài lòng cô trinh nữ.

Hiện nay công viên đang trưng bày hàng chục mô hình dương vật khổng lồ cũng như các biểu tượng về đời sống tình dục cùng với văn hóa và lịch sử của làng chài.

Bức tường kẹo cao su, Seattle, Mỹ


Bức tường còn được biết đến với tên gọi Market Theater Gum Wall, bởi đây là nơi khán giả phải xếp hàng dài để mua vé vào nhà hát. Do thời gian xếp hàng khá lâu, mọi người thường nhai kẹo cao su và dính luôn bã kẹo cao su lên tường. Việc này bắt đầu từ năm 1993, bã kẹo cao su nhiều màu sắc ngày một dày lên, khiến bức tường trở thành điểm tham quan thu hút khách du lịch.

Trong năm 2015, bức tường được làm sạch hoàn toàn nhưng không lâu sau đó nó lại được phục hồi lại dáng vẻ đầy màu sắc như trước đây.

Vương quốc của những người lùn, Trung Quốc

Một trong những điểm thu hút gây ra nhiều tranh cãi nhất trong danh sách này là một công viên ở Trung Quốc, công viên này chỉ chỉ tuyển dụng nhân viên có chiều cao dưới 130cm.

Các nhân viên ở đây thực hiện các màn biểu diễn ca hát, nhảy múa, đóng kịch và múa ballet phục vụ du khách.

Erotkaland, Brazil

Công viên Erotkaland hiện đang trong quá trình xây dựng nằm gần thành phố Piracicaba, Brazil. Dự kiến, công viên này sẽ được hoàn thành vào năm 2018.

Erotkaland là công viên giải trí dành cho người lớn đầu tiên ở Brazil, nơi đây sẽ có một khu trưng bày các tác phẩm điêu khắc liên quan đến tình dục, khu trò chơi với những xe điện đụng có hình dạng giống cơ quan sinh dục, cùng với quán bar chỉ phục vụ thực phẩm tăng khả năng tình dục và một hồ bơi khỏa thân.

Công viên Dig This, Las Vegas

Những người lớn sẽ có cơ hội sống lại ký ức thời ấu thơ với những đồ chơi như máy xúc, máy ủi… tại công viên Dig This, Las Vegas. Công viên cũng có cả các “sản phẩm” thật để du khách được tự tay điều khiển.

Jeju Loveland, Hàn Quốc

Công viên tình yêu trên đảo Jeju hay còn gọi là Jeju Loveland nằm cách sân bay quốc tế Jeju 16km.

Jeju Loveland được mở cửa vào năm 2004 bởi một nhóm các sinh viên nghệ thuật trên đảo Jeju, Hàn Quốc. Chủ đề của công viên là các vấn đề về giới tính và tình dục. Công viên trưng bày khoảng 140 tác phẩm điêu khắc đều do sinh viên thực hiện, mô tả mọi tư thế quan hệ tình dục của con người.

Carhenge, Nebraska, Mỹ

Carhenge được xây dựng ở tiểu bang Nebraska, Mỹ, vào năm 1987 bởi ông Jim Reinders, đây là công trình để tưởng nhớ người cha quá cố của ông.

Carhenge được mô phỏng theo vòng đá cổ Stonehenge nổi tiếng. Bản sao của Stonehenge được làm từ 38 chiếc xe cổ, tất cả được sơn màu bạc và được sắp xếp theo đúng vị trí như Stonehenge. Du khách có thể ghé qua để chiêm ngưỡng Carhenge bất kỳ lúc nào và hoàn toàn miễn phí.

Yunessun Spa Resort, Nhật Bản


Sau một ngày dài làm việc, chắc hẳn tất cả chúng ta đều muốn đắm mình trong bồn tắm nước nóng và thưởng thức một ly rượu vang đỏ. Nhưng tại spa ở Nhật Bản du khách có thể được ngâm mình trong một bể đầy rượu vang đỏ. Ngoài rượu vang đỏ, du khách cũng có thể lựa chọn cho mình những loại rượu khác hay trà xanh, rượu sake và cà phê.

Công viên kinh dị Haw Par Villa, Singapore

Công viên “đáng sợ” này có khoảng 150 bức tượng hình thù kỳ dị, đủ loại màu sắc mô phỏng theo các nhân vật thần thoại của Trung Quốc. Đây là một địa điểm không dành cho những người yếu tim.

Nhà thờ bằng xương người, Cộng hòa Czech

Nhà thờ Sedlec Ossuary hay còn gọi là nhà thờ xương người, nằm ở ngoại ô thành phố Kutna Hora, Cộng hòa Czech. Trên các bức tường của nhà nguyện được xếp đặt rất nhiều xương và hộp sọ người.

Người ta ước tính nhà thờ này dùng khoảng 40.000 bộ xương người để trang trí. Phần lớn trong số đó được cho là của những người chết vì bệnh dịch hạch vào đầu thế kỷ XIV.

Tác giả bài viết: Minh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP