Du lịch

Những cú sốc văn hóa khó quên trên đường du lịch

Tắm chung ở Nhật Bản, hình dương vật sơn khắp nơi ở Bhutan, sự lịch sự tới khó tin của người Canada… là những cú sốc văn hóa ấn tượng nhất được các du khách tiết lộ.

Sang đường ở Nigeria: Đây là một trải nghiệm dựng tóc gáy, khi những người đi bộ và xe không tuân thủ theo một quy tắc nào. Các nhóm người đi bộ thường đi qua đường trước mũi những chiếc xe chạy với vận tốc 100 km/h. Nếu xe đâm phải người đi bộ, lái xe thường bị đám đông lôi ra đánh. Ảnh: Daily Mail.
Toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản: Nhiều quốc gia đã có không gian dành riêng cho phụ nữ trên phương tiện công cộng. Nếu không biết, các nam du khách có thể rơi vào tình huống khó xử và xấu hổ khi vào nhầm toa. Ảnh: Daily Mail.
Quỳ xin lỗi ở Nhật Bản: Một số du khách ngạc nhiên khi chứng kiến Dogeza (quỳ xuống cúi đầu) dùng để thể hiện lời xin lỗi ở Nhật Bản. Đây là một văn hóa lâu đời vẫn được thực hiện ở một số nhà hàng truyền thống. Ảnh: Muza-chan.
Sự lịch sự của lái xe Canada: Các tài xế ở Canada thường sẽ dừng xe chờ bạn đi sang đường, bất kể có vạch trắng hay đèn giao thông hay không. Nếu bạn có ý định sang đường hoặc cử chỉ thể hiện muốn sang đường, toàn bộ dòng xe đang lưu thông sẽ dừng lại chờ bạn. Thậm chí, những con vật cũng được nhường đường. Ảnh: NewshoundEdwin.
Đúng giờ kiểu Tây Ban Nha: Thông thường, nếu hẹn gặp ai đó lúc 18h và đến lúc 18h20, bạn nên xin lỗi vì đã muộn giờ. Tuy nhiên, nếu ở Tây Ban Nha, bạn có đến lúc 18h55 cũng chẳng ai nói gì. Thời gian mở cửa của các cửa hàng chỉ là “dự kiến”. Việc chậm trễ không bị coi là bất lịch sự, mà đơn giản chỉ là sự bất tiện của cuộc sống. Ảnh: Anepiceducation.
Hình vẽ dương vật ở Bhutan: Những du khách tới vương quốc Bhutan sẽ ngạc nhiên trước hình vẽ độc đáo bên ngoài các ngôi nhà. Chúng có nhiều kích cỡ, màu sắc và họa tiết khác nhau. Người dân tin rằng các hình vẽ này có khả năng bảo vệ gia đình họ khỏi tà ma và tăng khả sinh nở. Ảnh: Daily Mail.
“Cuồng” tắm hơi ở Phần Lan: Mọi căn nhà hay thậm chí khu ký túc xá sinh viên đều có phòng tắm hơi. Bên cạnh đó, người dân nơi đây tắm hơi trong trạng thái “thiên nhiên”. Trên thực tế, việc tắm hơi trong lúc mặc quần áo bị coi là mất vệ sinh. Ảnh: Radissonblu.
Tắm chung ở Nhật Bản: Ở Nhật, việc tắm rửa trước rồi ngâm mình trong nước nóng là một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên là thay vì xả hết nước sau khi ngâm, bạn sẽ để lại nước đó cho người tiếp theo sử dụng. Cả gia đình thường dùng chung một bồn nước. Ảnh: Minimalist.
Sự cởi mở của người Mỹ: Với nhiều du khách, thói quen chạm vào người khác và không ngại kể chuyện cá nhân của người Mỹ khiến họ ngạc nhiên. Bạn có thể trò chuyện với người lạ trên xe bus, và họ kể cho bạn nghe việc bố họ đang mắc ung thư hay bố mẹ họ sắp ly hôn. Ảnh: Grist.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP