Du lịch

Nhắn tin cho bố, nữ du khách được cứu khỏi vụ bắt cóc

Bị lừa đến một nơi cách khách sạn gần 100 km, một du khách người Anh nhanh trí gửi tin nhắn cầu cứu bố, và đã được cứu thoát khi đang du lịch ở Australia.

Cô gái may mắn là Mary Kate Heys, 20 tuổi, sống ở thành phố Manchester, Anh. Cô đến du lịch Australia và thuê nhà nghỉ ở Sunshine Coast, khu Mooloolaba, bang Queensland.

Tại đây, Mary gặp và quen một người đàn ông Thụy Điển 22 tuổi. 4h30 ngày 12/12, Mary bị người đàn ông này đánh thức và đề nghị cô tới Brisbane cùng mình. Mary đã đồng ý.

Tuy nhiên, trên đường đi, Mary phát hiện chiếc xe rẽ sang một hướng khác. Thay vì đi về phía nam để đến Brisbane, người đàn ông Thụy Điển đã lái xe đi về phía bắc.

Mary Kate Heys bị bắt cóc bởi bạn trai vừa mới quen ở Australia. Ảnh:Tertlus Pickard.

Biết mình đang gặp nguy hiểm, khi đi qua trạm xăng, Mary thuyết phục anh ta cho mình xuống mua nước uống. Tại cửa hàng, Mary cố gắng nói với nhân viên rằng mình đang bị bắt cóc và xin được giúp đỡ, nhưng do luống cuống sợ hãi, cùng thời gian quá ngắn khiến cô không thể tự cứu mình.

Sau đó, cô nhắn tin cho bố mình khi đã quay trở lại ôtô với nội dung: “Con cần bố gọi cho cảnh sát Australia ngay. Con đang bị bắt cóc”. Mary cũng gửi thông tin vị trí của mình qua Google Maps và mô tả đặc điểm chiếc xe.

Ông Antony Heys, khi đó đang ở Anh, đã ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát Australia thông báo về sự việc và đề nghị giúp đỡ. Cuối cùng cảnh sát Australia tìm ra chiếc xe chở Mary tại Gympie, cách Mooloolaba 90 km về phía bắc. Ngay khi thấy xe cảnh sát, Mary đã nhảy ra khỏi xe khi nó chưa kịp dừng.

Mary cho biết, trên đường đi, người đàn ông luôn nói về việc người ngoài hành tinh đến trái đất để bắt giữ con người và họ cần đi tới nơi xa để trốn thoát. Cảnh sát đã đưa anh ta vào bệnh viện để điều trị tâm lý.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP