Du lịch

Ngất ngây trước những thành phố 'rực rỡ' nhất thế giới

Đặt chân tới những thành phố này, bạn sẽ ngất ngây trước những căn nhà, khung cửa độc đáo cùng những bức tường đủ màu sắc rực rỡ.

Bo Kaap, Cape Town, Nam Phi

Khu phố Bo Kaap ở Cape Town, Nam Phi đã "chuyển mình" sau khi người dân quyết định sơn lại nhà cửa với nhiều màu sắc rực rỡ. Nó trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến thăm quan và chụp ảnh.


Đảo Burano, Ý

Hòn đảo Burano là nơi ở của những ngư dân, đồng thời là nghệ sĩ. Họ sơn tường nhà bằng những màu sắc vô cùng nổi bật như đỏ, vàng, xanh, hồng, cam... Ban đầu, đó là cách giúp các ngư dân nhận ra nhà của mình từ trên đầm phá xa xa. Sau này, nó trở nên thu hút vô vàn khách du lịch đến thăm quan bởi kiến trúc độc đáo và thơ mộng.


Thị trấn cổ Colmar, Pháp

Đặt chân tới thị trấn cổ Colmar ở Pháp, bạn sẽ cảm giác như đang lạc bước tới xứ sở thần tiên trong cổ tích. Những căn nhà ở đây được xây dựng theo lối kiến trúc Đức - Pháp kết hợp vô cùng độc đáo, nhiều màu sắc bắt mắt. Đặc biệt con sông nhỏ vắt ngang qua Colmar giúp nơi này được mệnh danh là "Venice thu nhỏ".


Nyhavn, Copenhagen, Đan Mạch

Khu cảng Nyhavn ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, nơi nhà văn Andersen từng sống, là một trong những biểu tượng của màu sắc ở châu Âu. Nơi đây tập trung nhiều căn nhà đủ màu sắc với những ô cửa sổ san sát nhau.


El Caminito, Buenos Aires, Argentina

Dãy phố nhỏ nằm trên đường El Caminoto ở thủ đô Buenos Aires, Argentina ban đầu là nơi ở của nhiều dân nhập cư. Ngày nay, nó tập trung của nhiều tầng lớp lao động với màu sắc tươi tắn, rực rỡ cùng những tác phẩm nghệ thuật đường phố độc đáo. Chỉ trên một con đường nhỏ, bạn có thể thấy đủ loại biển hiệu, quán xá trang trí theo nhiều phong cách. Bất cứ ai tới đây đều không thể ngừng ngắm nhìn và ghi lại những bức ảnh đẹp mắt.


Phố Jellybean, Newfoundland, Canada

Bất cứ ai đặt chân đến phố Jellybean (Jellybean Row) ở thành phố Newfoundland, Canada đều không thể nào quên được những dây nhà đều tăm tắp, đủ loại màu sắc. Thành phố tập trung nhiều người di cư, xây theo phong cách hiện đại. Những khung cửa trắng nổi bật trên nền sơn xanh, đỏ, vàng và những chậu hoa oải hương biến Jellybean là nơi được "chụp ảnh nhiều nhất" Canada.


Chefchaouen, Ma-rốc

Thành phố cổ Chefchaouen nằm ở phía Bắc Ma-rốc bốn bề núi cao bao phủ nổi tiếng với sự kiến trúc độc đáo cùng sắc xanh đặc trưng. Những ngôi nhà ở đây xây theo phong cách Tây Ban Nha kết hợp Hồi giáo, với những chậu hoa treo lủng lẳng trên tường. Chỉ cần bước chân vào đây, bạn sẽ giống như đang dạo bước trên mây và bay giữa bầu trời xanh thăm thẳm.


Las Palmitas, Pachuca, Mexico

Khu phố Las Palmitas nằm ở phía Đông Bắc thành phố Pachuca, Mexico. Nơi đây vốn là một khu dân cư thu nhập thấp. Song chính phủ nước này đã cải tạo, biến nó trở "thiên đường của nghệ thuật đường phố". Hơn 2.000 ngôi nhà được tô điểm đủ màu rực rỡ, thu hút khách du lịch và những ai đam mê nghệ thuật, màu sắc.


Market Square, Warsaw, Ba Lan

Quảng trường Chợ (Market Square) là khu phố "cổ nhất" ở Warsaw, Ba Lan. Nơi đây được xây từ cuối thế kỷ 13, đầu thế kỷ 14. Điều đặc biệt biến nơi đây trở thành điểm đến hút khách là màu sắc sặc sỡ của những công trình kiến trúc cổ điển. Quảng trường Chợ từng bị phá hủy trong thế chiến 2 nhưng đã được phục hồi sau đó.


Phố Cầu Vồng, Charleston, Nam Carolina, Mỹ

Thành phố Charleston thuộc bang Nam Carolina, Mỹ trở nên vô cùng vô cùng duyên dáng, dễ thương nhờ sự xuất hiện của con phố mang màu sắc cầu vồng "Rainbow Row". Một loạt căn nhà được xây dựng kết hợp giữa tường gạch cổ điển, phủ đầy rêu xanh cùng với sơn màu tươi tắn, không hề một màu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu khi tới thăm quan.


Paseo Gervasoni, Valparaiso, Chile

Màu sắc rực rỡ là tất cả những gì người ta nhắc đến thành phố cảng Valparaiso nằm trên bờ biển miền trung Chile. Đặc biệt, tại khu phố đi bộ Paseo Gervasoni lâu đời, bạn sẽ bắt gặp những bức tường đủ màu sắc xanh đỏ, tím, vàng cùng những bức graffiti tuyệt đẹp. Khi lạc bước vào đây, bạn sẽ quên đi sự chật hẹp trong con dốc nhỏ mà chỉ mải mê với cỏ cây và tường gạch.

Tác giả bài viết: Bạch Ngân

  Từ khóa: màu sắc ,thành phố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP