Du lịch

Ngắm thác Dải Yếm hững hờ giữa đất trời mùa thu Tây Bắc

Những ngày mùa thu tháng 10, thác Dải Yếm hững hờ, mềm mại như một dải lụa nối liền giữa đất với trời Tây Bắc.


Thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một ''dải yếm'' hững hờ nối trời và đất. Ảnh: Hanhtrinhviet.net.

Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đường tách biệt hẳn với quốc lộ 6, đi chừng 5 km là tới thác Dải Yếm. Ảnh: Dulichmocchau.com.

Thác Dải Yếm – cái tên mềm mại, gợi hình như sinh ra từ một truyền thuyết đẹp và buồn về tình yêu. Tương truyền, tên Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết dòng thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Ảnh: Dulichmocchau.com.

Dòng thác có chiều cao khoảng 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng (như "chín bậc tình yêu" trong truyền thuyết), một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m. Ảnh: Duongbo.vn.

Dòng thác không mạnh và ít nước, giống như tên gọi, thác mềm mại lấp lánh dưới ánh mặt trời. Ảnh: Dulichmocchau.com.

Giữa trưa hè nóng bức, dừng lại bên dòng nước mát lạnh của thác Dải Yếm thật thú vị. Nhiều bạn trẻ trong vùng và nhiều nơi khác tìm vào thác tham quan. Họ mang cả đồ ăn, tìm nơi mát mẻ dưới bóng cây, picnic vui vẻ. Ảnh: Mocchautourist.com.

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Ảnh: Easyviettreval.

Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành. Ảnh: Easyviettreval.

Vởi vẻ đẹp lãng mạn, bay bổng, thác Dải Yếm hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn trong mùa thu này.

Tác giả bài viết: Hoài Anh (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP