Du lịch

Ngắm hoa đào chuông nở trong sương sớm tại Bà Nà Hills

Không sôi động như mùa hạ hay huyền ảo như mùa đông, Bà Nà mùa xuân rạng ngời trong sắc hoa đào chuông tươi thắm, làm nên sức hút diệu kỳ.

Bà Nà mùa xuân là thiên đường hoa. Hoa mọc ven lối đi, trải dài trên những con phố châu Âu, e ấp bên những ô cửa sổ Làng Pháp, khoe sắc tại khu vườn Le Jardin D’Amour, hay tinh khôi nơi Trú Vũ Trà Quán... Tất cả nối tiếp nhau tạo nên bản hòa ca sắc màu, khiến Bà Nà trở nên rực rỡ và quyến rũ. Giữa muôn hoa đua nở, đào chuông luôn là loài hoa tạo được sức hấp dẫn riêng biệt, khiến tâm hồn người thưởng lãm lay động.
Khi lần đầu chiêm ngưỡng đào chuông, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kiều diễm, duyên dáng của loài hoa thuộc họ đỗ quyên này. Hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ, treo lơ lửng đầu cành, rung rinh trước gió nên được gọi là đào chuông. Hoa có sắc hồng, với những cánh mỏng manh được ví như đôi môi ngọt ngào của thiếu nữ xuân thì.
Ngắm những bông đào chuông rung rinh trong gió lạnh, ngỡ như mùa xuân đang hát khúc ca rộn ràng trên những cánh hoa mỏng manh mà mãnh liệt.
Ở Bà Nà, hoa đào chuông nở rộ tại khu vực đền Lĩnh Chúa Linh Từ, chùa Linh Phong Tự, Trú Vũ Đài, Trú Vũ Trà Quán. Dừng chân nơi đây, giữa không gian tâm linh thâm trầm, với những đóa đào chuông dịu dàng, thuần khiết, khách du lịch tìm thấy sự an nhiên, tĩnh tại cho tâm hồn.
Dù xuất thân ở những vùng rừng nhiệt đới nhưng đào chuông lại sinh trưởng mạnh mẽ trong điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Bà Nà. Bởi vậy, loài hoa này trở thành biểu trưng độc đáo của khu du lịch.
Không chỉ là biểu tượng của khu du lịch Bà Nà Hills, hoa đào chuông còn mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, tượng trưng cho người quân tử và sự chân thành. Bởi lẽ đó, đến Bà Nà ngắm đào chuông còn được xem là cuộc hạnh ngộ đẹp đẽ trong ngày đầu xuân.
Vốn chỉ nở từ tháng 1 tới tháng 3 nên mùa xuân là lúc đào chuông rực thắm nhất. Nếu đang băn khoăn lựa chọn địa điểm du hành đầu xuân, ngắm hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà sẽ là lựa chọn không hề uổng phí.

Tác giả bài viết: Sơn Trà

Nguồn tin:

  Từ khóa: bà nà ,huyền ảo ,làm nên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP