Du lịch

‘Mực nhảy’ Vũng Áng sắp chuyển về địa điểm mới

UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức các buổi làm việc lấy ý kiến của các ban, ngành và các hộ dân đang kinh doanh nhà hàng bè nổi tại Cảng Vũng Áng để tìm vị trí thích hợp tiếp tục duy trì thương hiệu mực nhảy nổi tiếng của địa phương.

1 513323

Cụ thể, tại bến số 3, Cảng Vũng Áng hiện có 18 hộ kinh doanh dịch vụ nhà hàng bè nổi và nuôi hải sản với món “mực nhảy” tươi ngon đặc trưng không phải nơi nào cũng có được.

Thời gian qua, khi môi trường biển đã an toàn, lượng du khách từ nhiều tỉnh, thành về đây để thưởng thức món “mực nhảy” ngày càng đông, cùng với đó việc kinh doanh của các hộ dân cũng trở nên nhộn nhịp với mức thu nhập ổn định hơn.

Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND thị xã Kỳ Anh thì thời gian tới, hệ thống các bè nổi tại đây sẽ phải di dời, giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai giai đoạn 2 dự án bến cảng số 3, cảng Vũng Áng do Tổng công ty Khoáng sản thương mại Hà Tĩnh - CTCP và Công ty Cổ phần cảng Vũng Áng Việt Lào làm chủ đầu tư.

Lúc đầu, vị trí được chọn để các hộ dân di dời đến là khu vực chân núi Cấy Cơ thuộc khu vực Khu hành chính - dịch vụ cảng Vũng Áng.

Thế nhưng, với kinh nghiệm nhiều năm trong nuôi trồng, kinh doanh nhà hàng hải sản, phần lớn các hộ dân đều cho rằng vị trí di dời như dự kiến là không phù hợp và đã thống nhất đề xuất phương án di dời đến tại khu vực Eo Bạch, xã Kỳ Lợi.

Infonet 2
Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất của 18 hộ kinh doanh về địa điểm mới tại khu vực Eo Bạch, xã Kỳ Lợi.

Với chủ trương tạo quy hoạch phù hợp để các hộ kinh doanh có thể tiếp tục duy trì, phát triển kinh doanh dịch vụ nhà hàng, giữ vững thương hiệu “mực nhảy” vốn là đặc sản riêng có của thị xã Kỳ Anh, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất của 18 hộ kinh doanh về địa điểm mới tại khu vực Eo Bạch, xã Kỳ Lợi.

Có mặt tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Quốc Hà – Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Hiện tại, chúng tôi đang lấy ý kiến của các hộ kinh doanh, sau đó tổng hợp lại để đưa ra một phương án hợp lý nhất.

“Tôi đã chỉ đạo các phòng chức năng của thị xã tiến hành khảo sát thực địa, lập quy hoạch chi tiết, hồ sơ bản vẽ xin ý kiến của các sở, ngành để sớm thống nhất vị trí di dời đảm bảo ổn định cuộc sống và kinh doanh của các hộ dân”, ông Hà trao đổi.

Tác giả: Minh Hằng – Hà Vũ
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP