Du lịch

Hút hồn bởi những danh lam nổi tiếng trong Tây Du Ký

Bộ phim Tây Du Ký năm 1986 đã làm say đắm không biết bao nhiêu thế hệ. Thành công của bộ phim một phần là nhờ những ngoại cảnh hùng vĩ và độc đáo.

Đạo diễn Dương Khiết cùng các cộng sự đã trèo đèo lội suối đi khắp Trung Quốc để chọn những nơi phù hợp nhất với từng tập phim, trong đó có nhiều địa danh nổi tiếng như Sư Tử Lâm, Trương Gia Giới, Hỏa Diệm Sơn... Đoàn làm phim đã phải trải qua những vất vả, khó nhọc trong hành trình quay phim dọc Trung Quốc để đem lại những thước phim huyền thoại.

1. Sông Bắc Đới-Nơi Ngộ Không ra đời

Bắt đầu cho câu chuyện về Tây Du Ký chính là khu vực sông Bắc Đới thuột tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đạo diễn Dương Khiến đã chọn con sông này để làm nơi ra đời của Thạch Hầu-tức Tôn Ngọ Không thần thông sau này. Bên cạnh khung cảnh hoành tráng, dữ dội của những con sóng cao đập vào bờ đá, thì con sông này sở hữu một tảng đá hình người, chính điều này đã góp phần mở màn thành công cho bộ phim.

Sông Bắc Đới

2. Hoa Quả Sơn:

Thủy Liêm Động được lấy bối cảnh là thác Hoàng Quả Thụ ở Quý Châu. Dòng thác trắng xóa hùng vĩ đổ xuống tạo ra cầu vồng tuyệt đẹp đã góp phần tạo ra không khí tuyệt vời cho cảnh quay.

Thác tại Hoa Quả Sơn - Thác nước ở Thủy Liêm Động trong phim.

Những địa điểm khác được chọn để quay các cảnh cuộc sống của bầy khỉ bao gồm đảo Đông Sơn ở Phúc Kiến, vườn bách thảo Lô Sơn ở Giang Tây, Trương Gia Giới ở Hồ Nam, vườn dừa Văn Xương ở Hải Nam, Hoàng Quả Thụ ở Quý Châu, Thất Vương Phần và chùa Giới Đài ở Bắc Kinh.

Quay cảnh Hoa Quả Sơn phía trên thác Hoàng Quả Thụ

3. Chùa Tiểu Lôi Âm

Ngôi chùa nằm tại Cửu Hoa Sơn, tỉnh An Huy được chọn làm nơi quay tập phim “Ngộ nhập Tiểu Lôi Âm”, khi thầy trò Đường Tăng gặp Hạnh Tiên và yêu quái Hoàng Mi. Không gian cổ kính của ngôi chùa và đại điện rộng lớn rất thích hợp với cảnh quay.

Chùa Tiểu Lôi Ân

4. Hoa viên Sư Tử LâmTây - Lương nữ quốc

Hoa viên Sư Tử LâmTây - Lương nữ quốc

Phần lớn những cảnh quay trong tập phim đẹp đẽ và buồn bã này được quay ở hoa viên Sư Tử Lâm, Tô Châu.

Toàn bộ những vọng lâu, thủy đình, nhà hồng gác tía có sẵn trong hoa viên đều được "phù phép" thành cung điện và tẩm cung Nữ Nhi quốc.

5. Hỏa Diệm Sơn:

Cảnh vật ở Hỏa Diệm Sơn không khác gì sao Hỏa với một biển cát đỏ mênh mông khổng lồ, những vách núi cằn cỗi hoang hóa. Không một cây cỏ nào có thể tồn tại trên mảnh đất được coi là "vực lửa châu Á" này.


Địa điểm được đoàn Tây Dy Ký chọn quay ngoại cảnh cho tập 17 – “Ba lần lấy quạt Ba Tiêu” là khu vực có những dãy đồi cát đá xếp chồng như kim tự tháp khổng lồ.

tay du ky 7


6. Cửu Trại Câu

Thiên đường hạ giới - Cửu Trại Câu từng là địa điểm thầy trò Đường Tăng lựa chọn trên con đường đi đến đất Phật. Nơi đây gồm tổng cộng 114 hồ lớn nhỏ và hơn 17 thác nước. Mỗi hồ có một vẻ đẹp riêng và được tự nhiên sắp đặt thành những bức tranh tuyệt mỹ ẩn mình dưới rừng trúc non xanh mướt. Đây cũng chính là yếu tố đã góp phần tạo nên thành công của tác phẩm. Không những vậy, Cửu Trại Câu còn nổi tiếng với du khách trên khắp thế giới mỗi độ thu về.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP