Du lịch

Hà Tĩnh: Đồng Nôi - cát trắng đầy hoa

Chưa ai nghĩ giữa bạt ngàn cát trắng lại có một “thiên đường” đầy hoa thơm, trái ngọt. Đồng Nôi - khu du lịch sinh thái thái với các loại hình trải nghiệm với những sản phẩm nông nghiệp của Mitraco Hà Tĩnh.

1
Bãi hoa hướng dương tuyệt đẹp tại Đồng Nôi chuẩn bị đón khách du lịch

Được xây dựng trên diện tích hơn 40 ha đất cát (diện tích sau khai thác khoáng sản), Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm của Mitraco Hà Tĩnh nằm cách biển Thiên Cầm 1km, một nhánh của biển Thiên Cầm, cách quốc lộ 1A khoảng 10 Km. Đây là nơi được ví như thiên đường của hoa và cát.

Đồng Nơi được xem như “viên gạch nền" cho sự phát triển du lịch trải nghiệm liên vùng ven biển giữa Xuân Thành (Nghi Xuân) – Cửa Sót (Lộc Hà) – Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Trước đó, đây là một bãi cát hoang. Sau này, Tổng công ty Mitraco đã quy hoạch, biến nó thành một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp. “Chúng tôi hạnh phúc khi được “trả nợ” vùng cát bằng màu xanh cây trái và những thảm hoa rực rỡ đón khách du lịch” - một lãnh đạo Mitraco vui vẻ nói.

Nguyên Tổng giám đốc Mitraco ông Dương Tất Thắng (nay là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh) “nhà thiết kế” Khu du lịch Đồng Nôi từng chia sẻ: “Đây là bước đi tiếp theo sau thành công của các vùng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát. Ngoài các sản phẩm nông nghiệp đang đơm hoa kết trái ở khu du lịch, chúng tôi còn bố trí khu trưng bày sản phẩm Mitraco và tổ chức chợ đêm mua bán nông sản với sự tham gia của bà con nông dân, ngư dân trong vùng”.

Đúng như vị lãnh đạo này nói, Đồng Nôi đã khai thác được lợi thế nằm cận kề khu du lịch biển Thiên Cầm (cách hơn 1 km) và ngược lại cũng tạo thêm sản phẩm để góp phần tăng sức hấp dẫn cho khu du lịch biển Thiên Cầm.

Du khách đến Đồng Nôi sướng nhất là được hòa mình vào thiên nhiên, hoa lá, cây cảnh và trải nghiệm với cát trắng. Mitraco đã biến vùng cát khô cằn thành khu du lịch nông nghiệp rộng hơn 40 ha với điểm nhấn là những vùng hoa trái cùng hàng loạt dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn cho nhiều lứa tuổi.

Đến nay, du khách có thể thưởng ngoạn “Suối hoa” - cảm hứng đầu tiên để du khách hòa mình vào thiên thiên được khởi nguồn từ các đầm sen, súng và những thảm hoa nhiều màu sắc ở ngay cổng ra vào. Vùng hoa hướng dương ở khu vực trung tâm rộng hơn 3.000 m2 sẽ tạo sức hút đặc biệt với du khách.

Cạnh đó là những vườn dưa chuột, bầu, bí, rau thủy canh xanh mơn mởn. Khắp các điểm vui chơi, trải nghiệm đều được tô điểm bởi muôn ngàn sắc hoa kết thành nhiều hình khối đa dạng, hấp dẫn.

Rồi các khu vui chơi giải trí “bắt mắt” người đến, lưu luyến người đi. Về Đồng Nôi ta như trải nghiệm du lịch nông nghiệp tươi đẹp, mát lành. Tiếp đến, được thử cảm giác mạnh với trò chơi trượt cát và lái xe địa hình trên cát... được bố trí hợp lý, kết nối với nhau bằng muôn sắc màu cây cỏ thiên nhiên.

Du khách có thể khám phá vùng đồi núi đầy sim mua; đi cầu tre, cầu khỉ; câu cá trên các đầm hồ xen kẽ khắp khu du lịch. Ở mỗi khu vực đều bố trí nhà chòi bằng tre được bao phủ bởi các cây quả họ dây leo để du khách nghỉ chân và thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp.

Màu sắc của hình thức du lịch cộng đồng cũng sẽ là điểm lôi cuốn đặc biệt của Đồng Nôi. Nổi bật, khu vực chợ đêm với sự tham gia không chỉ của các đơn vị sản xuất nông nghiệp của Mitraco mà còn có bà con nông dân, ngư dân trong vùng được kỳ vọng vừa là điểm sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn, đồng thời, kích cầu các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Khi đến đây, du khách sẽ “trọn gói” sử dụng chuỗi du lịch khép kín hoàn toàn bằng sản phẩm nông nghiệp. Đó là điểm “nhất”, “lạ” mà du khách đến đây đều phát biểu cảm tượng.

Đồng Nôi, Khu du lịch nông nghiệp đầu tiên của khu vực Bắc miền Trung đang hình thành vóc dáng trong niềm chờ mong, kỳ vọng không chỉ của những người nặng nghĩa tình với vùng cát nóng.

Ngoài ra, Khu du lịch Đồng Nôi – Thiên Cầm, Mitraco còn trưng bày và bán những sản phẩm nông nghiệp của Hà Tĩnh như: Thịt lợn sạch thảo dược, nhung hươu sao Hương Sơn, cam Khe Mây, bưởi Phúc Trạch, rau củ quả sạch Thạch Văn...

Với sự trở lại mạnh mẽ của du lịch biển Thiên Cầm, khi hàng loạt các đoàn du khách thập phương đến nghỉ mát, Đồng Nôi sẽ cùng phát triển. Đồng Nôi được ví như một nhánh đẹp của Thiên Cầm. Tắm biển xong, du khách có thể về Đồng Nôi ngắm cảnh thiên nhiên.

Với nhiều lợi ích trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các giá trị văn hóa, giới thiệu các thành tựu trong sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch, Khu du lịch Đồng Nôi – Thiên Cầm sẽ là điểm đến ý nghĩa cho du khách khi đến với Thiên Cầm.

Một số hình ảnh du khách trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi:

2
Mô hình du lịch Đồng Nôi
3
Điểm tham quan lý tưởng cho các em học sinh
4
Bãi hoa hướng dương thu hút khách tham quan
5
Tràn ngập hoa và cây
6
Cầu bắc qua sông
7
8
Trượt cát
9
Đi xe mô hình
Tác giả: PV

Nguồn: Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP