Du lịch

Hà Nội đẹp nao lòng trong khúc giao mùa tháng Tư

Hà Nội thời điểm này như một bức tranh đẹp đến nao lòng, với góc phố lá rơi vàng ruộm, với màu trắng tinh khôi của những bó hoa loa kèn trên các gánh hàng hoa, trên tay thiếu nữ...

Nếu ở những nơi khác muốn thấy lá rụng nhiều phải đợi tới mùa thu, thì Hà Nội lại được ưu ái cho một thời điểm khá đặc biệt để các con phố được trải thảm bởi những phiến lá vàng rực, đó là vào lúc giao mùa giữa Xuân sang Hè, khoảng thời gian cuối tháng Tư, đầu tháng Năm. Xà cừ, sấu đua nhau thay lá, làm nên những con phố lá khiến ngơ ngẩn bao con tim.
11
22

Trên những con phố như: Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng…, xà cừ, sấu đua nhau thay lá, tạo nên vẻ đẹp rất riêng của Hà Nội.

Thả bước trên những con phố Hà Nội thời điểm này, ta có thể cảm nhận được một bầu không khí dịu mát, những tia nắng ấm áp, hoà vào cơn gió thoảng qua làn tóc lay động hàng sấu, rồi bỗng chốc cả khu phố như vừa được giải tấm thảm vàng đẹp đến mơ màng.

33
44

Mỗi bước chân trên phố như được “đệm đàn” bởi tiếng lá xào xạc dưới chân. Hà Nội lãng đãng và thơ mộng trên những thảm lá vàng đẹp tựa một bức tranh cổ kính.
55
66
77

Hà Nội thời gian này còn bừng sáng bởi vẻ tinh khôi của những đóa loa kèn trắng muốt. Hình ảnh những thiếu nữ đẹp như một nàng thơ với áo dài tha thướt, thả bước nơi những con phố lá bay, trên tay là bó hoa loa kèn khiến nhiều người xao xuyến.
88

Tháng Tư, Hà Nội bung nở sắc hoa loa kèn trắng muốt, người Hà Nội còn quen gọi loài hoa này là hoa báo hè. Hoa loa kèn chỉ nở rộ trong khoảng thời gian 1 tháng, để rồi nhường chỗ cho những loài hoa khác.
99
100

Loài hoa tháng Tư này được trồng trong 6 tháng, đó là cả 6 tháng dày công chăm bón của người trồng hoa. Khi đến mùa hoa nở đưa hương tỏa lan trên khắp phố phường, lòng người sẽ không khỏi dấy lên những xúc cảm đầy vấn vương. Và tháng Tư đi vào lòng người theo cách nhẹ nhàng như thế!
111
112

Tháng 4, đầu phố, những cô hàng hoa đạp xe trên phố tạo cho Hà Nội một bức tranh đầy màu sắc. Người ta nói, Hà Nội khác những thành phố khác là bởi có những chiếc xe chở hoa như thế. Vẻ đẹp của hoa giúp cho con người thư giãn, nhẹ nhàng, bởi hoa là cái đẹp, cái đẹp mang đến cho người ta một niềm vui an lạc.

Hà Nội có quá nhiều thứ để người ta phải vấn vương, nhớ thương!

Tác giả bài viết: An Yên- Thành Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP