Du lịch

Đến Nghệ An thăm cánh đồng hoa hướng dương

Nếu các bạn trẻ đã quá quen thuộc với cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang hay hoa cải ở Mộc Châu thì hãy thử đến thăm cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp đang gây sốt ở Nghệ An nhé. Cánh đồng hướng dương với màu vàng rực rỡ trải dài sẽ là nơi lý tưởng để ngắm cảnh thư giãn cũng như lưu lại những bức ảnh bên cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cánh đồng hoa hướng dương ở đâu?

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha này nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa mặt trời.

Ngỡ ngàng trước biển hoa mặt trời tươi tắn (Nguồn: gottoknow.info)
Ngỡ ngàng trước biển hoa mặt trời tươi tắn (Nguồn: gottoknow.info)


Thời điểm lý tưởng để “săn” hoa

Một năm có 2 mùa hoa hướng dương vào tháng 3- 4 và tháng 11-12, và ngay thời điểm này là lúc cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đang chuẩn bị vào dịp nở đẹp nhất. Để đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An, nếu xuất phát ở Hà Nội, bạn chỉ cần khoảng 1 ngày cho lịch trình cả đi, cả về và ngắm, chụp ảnh với hoa, bởi thế bạn hoàn toàn có thể đưa nơi này vào danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần của mình để thay đổi không khí.

Rừng hoa hướng dương rực rỡ dễ khiến bạn thấy phấn khích (Nguồn: Internet)
Rừng hoa hướng dương rực rỡ dễ khiến bạn thấy phấn khích (Nguồn: Internet)


Cánh đồng hoa này rộng tới 100 ha nên vào vụ khi tới đây bạn sẽ “say” trong màu vàng của hoa, màu xanh lá. Mặc dù là nông trại với mục đích cung cấp nguyên liệu là chính nhưng cảnh quan ở đây cũng được chỉnh trang rất đẹp với những hàng hướng dương được trồng theo hàng lối, thẳng tắp.

Hoa hướng dương được coi là biểu tượng của niềm tin và hy vọng (Nguồn: Internet)
Hoa hướng dương được coi là biểu tượng của niềm tin và hy vọng (Nguồn: Internet)


Với đặc điểm luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được coi là biểu tượng cho niềm tin và hi vọng. Những ngày đầu đông tháng 11, dù bầu trời nơi đây có xam xám, âm u thì vòm trời ở Nghĩa Đàn vẫn luôn được thắp sáng bởi hàng ngàn “ánh mặt trời” rực rỡ. Cả cánh đồng bạt ngàn sắc vàng khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn.

Đây là điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh (Nguồn:Phunutoday)
Đây là điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh (Nguồn:Phunutoday)

Những bông hoa vàng ươm kiêu hãnh vươn mình trong cái lạnh khiến khung cảnh nơi đây trở nên sinh động lạ lùng. Hoa nối tiếp hoa, lá chen vào lá càng làm nổi bật lên sắc vàng quyến rũ giữa màu xanh ngun ngút của đại ngàn. Thật khó có thể tin rằng, mảnh đất miền Trung khô cằn và bỏng rát nắng lại “vẽ” nên thảm hoa tươi sáng khiến người ta ngất ngây, mê mẩn đến như vậy.

Những bông hoa rực rỡ hơn khi khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời (Nguồn: Internet)
Những bông hoa rực rỡ hơn khi khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời (Nguồn: Internet)


Một số lưu ý khi du lịch Nghệ An ngắm hoa hướng dương

- Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khá xa, khoảng hơn 250km, đi trong 5-6 tiếng. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Sau đó đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

- Đây là một nông trường trồng nguyên liệu để phục vụ sản xuất nên cánh đồng hoa hướng dương tại đây mở cửa tự do, không phải mua vé hay đóng bất kỳ khoản phí nào.

hoa huong duong nghe an 7 0
Cánh đồng hoa cho khách chụp ảnh tự do không thu phí (Nguồn: Internet)


- Thời tiết tháng 11 ở Nghệ An khá lạnh nên nếu có ý định đến nơi này chơi, bạn nên chuẩn bị kĩ các đồ tư trang cá nhân để phục vụ chuyến đi.

- Cùng với việc pose hình bên hoa thì thuê thêm một chiếc thang với giá 25.000 đồng cũng khá cần thiết khi bạn muốn thư thái ngắm nhìn toàn cảnh đồi hoa hướng dương rộng mênh mông.

hoa huong duong nghe an 6
Cây hoa khá cao nên nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh đều phải dùng thang (Nguồn: Internet)

Tác giả bài viết: Quỳnh Như
Nguồn tin: IVIVU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP