Du lịch

Để có chuyến du hí ngon, bổ, rẻ... tại Cửa Lò

Không chỉ có bãi biển rộng dài, những bãi tắm đẹp mà các dịch vụ ở Cửa Lò khá hợp lý. Mấy năm trở lại đây biển Cửa Lò không có tình trạng chặt chém khách du lịch. Chính vì lẽ đó, khu du lịch này luôn là sự lựa chọn số 1 của nhiều người. Nếu bạn có ý định đến Cửa Lò nghỉ dưỡng, những tư vấn dưới đây sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ thú vị hơn.

Đến Cửa Lò

Có nhiều cách đến bãi biển Cửa Lò, nếu bạn chạy bằng xe riêng, nên đi đường mòn Hồ Chí Minh để tới thẳng bãi biển này. Dọc đường tới biển Cửa Lò bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của dãy Trường Sơn.

Khách đến cửa lò chủ yếu là dân Miền Bắc, do vị trí Cửa Lò không quá xa Hà Nội, mất khoảng 6-7 tiếng đi xe, lại là nơi có bãi tắm sạch, đẹp, Cửa Lò trở thành điểm nghỉ dưỡng mùa hè của rất nhiều các cơ quan đoàn thể miền Bắc.

Bạn cũng có thể đi xe khách để tới đó, có nhiều tuyến giường nằm cho bạn lựa chọn, giá vé khoảng trên dưới 200.000 đồng/người. Khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm với nhiều chuyến xuất phát trong ngày.

Nếu bạn chọn tàu hỏa, thì giá vé tàu khoảng trên dưới 500.000 đồng/giường. Cùng với đó, từ Hà Nội vào đó cũng có nhiều chuyến tàu xuất phát trong ngày từ ga Hà Nội và đến Nghệ An vào buổi sáng. Nếu muốn nhanh, bạn có thể mua vé máy bay đáp đến thành Vinh với tần xuất 2 chuyến ngày, giá vé khoảng trên 1 triệu đồng/khách.

Nghỉ ở Cửa Lò

Giống như ở nhiều khu du lịch, hệ thống khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò rất phong phú về số lượng cũng như về giá cả. So với nhiều nơi ở bãi biển miền Bắc Trung Bộ, chất lượng phòng và các dịch vụ của khách sạn ở đây ổn định. Hầu như các khách sạn ở đâu đều có dịch vụ ăn uống phụ vụ nhu cầu du khách.

Khách sạn ở Cửa lò chủ yếu xây theo kiểu 2 giường rộng (có ti vi, tủ lạnh nhỏ, nóng lạnh đầy đủ) để cho 1 gia đình 4 người có thể ở 1 phòng cho ấm cúng.

Giá cả khách sạn ở đây giao động khoảng từ 400 đến khoảng 1 triệu đồng/phòng, tùy vào quy mô chất lượng dịch vụ của từng khách sạn. Ngoài ra, giá phòng ở đây cũng giao động vào từng thời điểm khác nhau. Thông thường, vào mùa du lịch giá phòng thường cao hơn mùa thấp điểm.

Ở Cửa Lò mùa cao điểm rời vào tháng 6, 7 và ngày lễ 30/4, 1/5 còn các tháng còn lại như tháng 5, 8 trung điểm giá cả cũng rẻ hơn, giá đầu tuần và cuối tuần cũng khác nhau: Đầu tuần được tính từ 12h trưa Chủ Nhật Đến 12h trưa Thứ 5 còn lại là ngày cuối tuần thường giá cả cũng cao hơn ngày đầu tuần.

Bãi biển Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh khoảng 16 km và Hà Nội hơn 300 km. Cửa Lò được người Pháp phát hiện và đưa vào làm nơi nghỉ mát từ năm 1907 nhưng gần đây bãi biển này mới thực sự thu hút đông khách du lịch.

Chơi ở Cửa Lò

Đến Cửa Lò, ngoài việc vui chơi trên những bãi biển dài chừng 10 km, bạn cũng có thể tới các điểm tham quan khác nổi tiếng của tỉnh Nghệ An như: quê Bác tại làng Kim Liên huyệnNam Đàn, quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh, Cùng với đó, hai con sông: Sông Cấm; sông Lam đều có những cảnh đẹp trải dài hai bên bờ. Khách có thể chọn du lịch bằng thuyền thăm mộ Vua Mai, đền ông Hoàng Mười, núi Dũng Quyết, rừng Bần Hưng Hoà.

Tại bãi biển Cửa Lò, ngoài các hoạt động bơi, lặn, bạn có thể chơi bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, đua thuyền, dù lượn, leo núi…. Đặc biệt dưới đáy biển có bãi đá san hô được hình thành ở đảo Ngư. Du khách cũng có thể tới thăm nơi nuôi cá Giò biển Đông, nuôi đà điểu, khỉ, dê lợn rừng… trên đảo.

Cũng tại đây, bạn chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn đồng/ người, bạn có thể tham gia một chuyến câu mực nháy đầy thú vị trong thời gian hai tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, muốn đi câu mực thâu đêm, bạn phải thuê trọn gói cả thuyền.

Ăn tại Cửa Lò

Các nhà hàng trong khách sạn bao giờ cũng đắt hơn ở phía ngoài, chính vù thế, bạn cũng có thể chọn cách ra các nhà hàng ven biển ăn uống, tuy nhiên bạn nên cần khảo giá để tránh để có được giá tốt nhất. Hải sản được bán bởi các mẹ, các chị bán thúng đi trên biển cũng khá ngon và rẻ.

Nếu muốn tìm hiểu thêm cuộc sống ngư dân ở biển, và để có một bữa ăn hải sản tươi ngon, buổi sáng bạn nên ra bãi biển sớm để chọn mua những thứ đồ hải sản tươi sống từ các ghe thuyền đánh cá về các làng chài vào buổi sáng với mức giá rẻ. Sau đó bạn có thể mang tới các nhà hàng thuê họ chế biến các món ăn.

Tác giả bài viết: Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP