Du lịch

Cuộc sống thực sự của một blogger du lịch

Blogger du lịch là những người chuyên viết blog, nhật ký về những chuyến đi, điểm du lịch, hay kinh nghiệm du lịch. Nhưng đó có phải là những người được trả tiền để đi du lịch?

Jarryd Salem và Alesha Bradford là hai blogger du lịch nổi tiếng người Australia. Họ rời nhà để đi du lịch bụi từ Thái Lan đến Nam Phi năm 2014 mà không sử dụng máy bay. Sau chuyến đi đó, họ đã dành phần lớn thời gian để xách ba lô lên và đi khắp nơi, từ Mông Cổ, Việt Nam,Tajikistan.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider năm 2015, cả hai cho biết họ đã thu được khoảng 1.000-1.500 USD một tháng khi đi du lịch. Sau khi trang web riêng được đưa vào hoạt động, số tiền đó lên tới 6.000 USD một tháng.

Tuy nhiên, số tiền đó không phải là do cả hai được trả để đi du lịch. “ Ý nghĩ cho rằng blogger được trả tiền để đi du lịch khá phổ biến, nhưng đó không phải là sự thật. Chúng tôi được trả tiền để làm việc”, Salem cho biết.

Công việc của blogger là chia sẻ kỷ niệm, kinh nghiệm du lịch, giới thiệu điểm đến, món ăn ngon, vùng đất đẹp… và truyền cảm hứng đến những người yêu du lịch. Ảnh: Jarryd Salem and Alesha Bradford.

Hiện nay có rất nhiều blogger. Vài người được trả tiền hoặc được nhận một kỳ nghỉ miễn phí. Điều đó khiến người khác dễ dàng nghĩ rằng họ được trả tiền để đi du lịch. Nhưng sự thực không phải thế.

Theo Salem, nếu các công ty, tổ chức nào đó trả cho blogger 1.500 USD, số tiền đó không phải cho không để blogger đi chơi. Họ đang trả tiền để nhận được những bức ảnh, những bài viết và quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội.

Vất vả là vậy, nhưng Salem cho biết anh sẽ không thay đổi công việc hiện tại, bởi niềm đam mê của mình. “Có rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi có thể di chuyển văn phòng của mình theo các chuyến đi. Chúng tôi sẽ không thay đổi công việc vì bất cứ lý do gì”.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP