Du lịch

Có một "Hạ Long thứ 2" ở miền Tây xứ Nghệ khiến bao người mê đắm

Du lịch xứ Nghệ luôn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách bởi nơi đây có nhiều địa danh đẹp đến nao lòng. Về với xứ Nghệ thời điểm này, bạn đừng quên khám phá một ốc đảo chè xanh bình yên và thơ mộng, được mệnh danh là 'Hạ Long thứ 2'.

Bất chấp cái nắng gay gắt của những ngày tháng 5, những triền chè xanh mơn mởn đầy hi vọng cứ thế nối tiếp nhau khoe sắc tạo thành những ốc đảo xanh biếc, thơ mộng đẹp lung linh như tranh vẽ bên con đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.

“Sánh vai” cùng nhiều đồi chè ở Mộc Châu, Thái Nguyên hay Đà Lạt, đồi chè Cầu Cau, huyện Thanh An, Thanh Chương – biểu tượng mới của xứ Nghệ đang là một điểm đến được nhiều người yêu thích trong ngày hè oi bức này bởi khung cảnh thơ mộng, bình yên nơi đây khiến lòng người như được tĩnh lặng, xua tan cái nóng gay gắt của mùa hè.

"Ốc đảo" chè được mệnh danh là "Hạ Long của xứ Nghệ”, đây là cái tên mà nhiều du khách dùng để ca tụng vẻ đẹp đồi chè. Đến ốc đảo chè xanh, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được cuộc sống ở đây bình yên, tĩnh lặng đến dễ chịu. Những thung lũng chè bạt ngàn một màu xanh mướt, uốn lượn quanh co ôm lấy hồ nước rộng mênh mông, trong vắt, xa xa lấp ló những mái nhà tranh bình dị, thi thoảng có vài bóng người thoáng qua rồi cũng dần dần khuất lấp trong không gian bao la.

Bên cạnh đó, nơi đây còn lưu giữ kỷ niệm của tình yêu đôi lứa, nơi tình yêu được thăng hoa với nhiều thước ảnh đẹp đến mê hồn. Chính trong khoảnh khắc ấy, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu tràn đầy sức sống như sắc màu của những búp chè. Chẳng phải tìm hạnh phúc ở đâu xa, thì ra nó đến từ những điều đơn giản và bình dị nhất. Chỉ cần ngắm nhìn bức tranh non nước hữu tình, đắm mình trong khung cảnh này chợt khẽ nụ cười mãn nguyện, tâm hồn cũng như được thanh lọc.

a1
Đồi chè Thanh Chương trở thành điểm đến lý tưởng thu hút nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới (Ảnh: Thanh Niên)

Những cây chè ở đây được xếp theo từng dải dài, cắt tỉa uốn lượn theo triền đồi, cùng với cảnh sông nước yên bình, thơ mộng, tạo nên những "đảo chè" độc đáo mang đến cho du khách cảm giác an yên, thư thái tâm hồn. Tới đây, du khách di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy với mức giá từ 100.000- 150.000 đồng chở tối đa bốn người với đầy đủ phao cứu hộ trong một buổi.
a2
Chốn bình yên và khung cảnh trữ tình ở "đảo chè" khiến bao người mê đắm - Ảnh: Intrernet
a3
"Ốc đảo"chè thơ mộng, nơi bạn phải thuê thuyền mới có thể đến tham quan
a4
Đảo chè thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình

Dạo bước giữa đồi chè bậc thang bát ngát, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những búp chè non xanh, ngắm trời mây in bóng dưới mặt hồ gợn sóng lăn tăn sẽ khiến tâm hồn bỗng chốc thoải mái và bình yên đến lạ kì. Chính vì thế, bất kỳ du khách nào có dịp ghé “đảo chè” xứ Nghệ đều rất đỗi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trữ tình ở nơi đây.
a5
Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đảo chè đã trở thành địa điểm thu hút giới trẻ không chỉ ở Nghệ An mà còn các tỉnh lân cận đến tham quan, chụp ảnh vào dịp cuối tuần
a7
Phong cảnh hữu tình ở đảo chè khiến ai cũng phải thích mê

Trên những đảo chè còn có những túp lều tranh làm nơi nghỉ chân dành cho du khách. Bên trong những túp lều này được người dân địa phương kê thêm bàn, vài ba chiếc ghế cũ và một ấm nước chè xanh hoàn toàn miễn phí để du khách có thể thưởng thức. Ngồi nhâm nhi chén chè xanh chan chát, vừa thưởng ngoạn khung cảnh non xanh nước biếc sẽ khiến du khách có cảm giác tĩnh tâm, thư thái giữa thiên nhiên.

Người dân địa phương nơi đây rất mến khách, thân thiện. Bạn hãy gõ cửa xin ở một nhà dân để được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Thanh Chương như nhút mít, canh gà… và bát chè xanh om sánh vàng.

a8
Thoải mái chụp ảnh đẹp ở "ốc đảo" chè xanh mát xứ Nghệ (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh sắc, ghi lại hình ảnh kỷ niệm, du khách có thể mua về những bó chè vừa được người dân địa phương thu hái trên sườn đồi để cùng với người thân thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng của chè xanh xứ Nghệ.

Đồi chè xứ Nghệ thực sự là điểm đến lý tưởng để thư giãn tâm hồn hay đơn giản cùng lũ bạn vi vu đến những vùng đất mới chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên khắp các vùng miền Việt Nam, lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ bởi cuộc đời là những chuyến đi.

Tác giả: Trần Thanh (t/h)
Ảnh: Sưu tầm
Nguồn tin: Theo VietQ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP