Du lịch

Chiêm ngưỡng 14 dòng sông đẹp nhất thế giới

Báo điện tử Telegraphy liệt kê 14 dòng sông đẹp nhất thế giới, nằm rải rác trên các lục địa


Dòng sông Kenai ở bang Alaska, Mỹ là địa điểm lý tưởng để câu cá, chèo thuyền kayak. Là một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới, Kenai chạy ra từ hướng phía tây của dãy núi cùng tên và đổ ra Ấn Độ Dương.

Dòng sông dài nhất Burma, sông Irrawaddy.

Sông dài nhất châu Á, sông Dương Tử khởi nguồn từ những dòng sông băng ở cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng, sau đó chảy về phía hạ lưu qua 10 tỉnh Trung Quốc trước khi đổ ra biển.

Được mệnh danh là một trong những con sông nhộn nhịp nhất và có phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở châu Âu, sông Rhine chảy ra 6 quốc gia, gồm Áo, Pháp, Đức, Liechtenstein, Hà Lan và Thụy Sỹ với chiều dài 1.320 km.

“Dòng sông cầu vồng” Canõ Cristales ở tỉnh Meta, Colombia. Vào giai đoạn chuyển mùa giữa mùa khô và mùa mưa, có một loại cây mọc dưới sông chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng hay nâu sậm.

Dòng sông Mekong khởi nguồn từ Cao nguyên Tây Tạng rồi chảy qua tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và loạt nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và cuối cùng đổ ra Biển Đông.

Sông Douro ở Bồ Đào Nha.

Dòng sông đẹp Neretva ở Bosnia và Herzegovina.

Dannube (hay Đa Nuýp) là con sông dài thứ hai ở châu Âu, chỉ xếp sau sông Volga ở Nga. Con sông này chảy ra tổng cộng 10 nước châu Âu trước khi đổ ra biển.

Sông Spree ở Đức.

Dòng sông Nile dài 6.695 km, trải dài qua địa phận 11 quốc gia. Đây là con sông gắn bó với sự hình thành và phát triển của nền Văn minh sông Nile ở Ai Cập cổ đại.

Sông Brahmaputra, Ấn Độ.

Dòng sông "quốc tế" chảy qua địa phận ba nước, dòng sông Chobe ở châu Phi.

Dòng sông linh thiêng nhất Ấn Độ, sông Hằng.

Tác giả bài viết: Thanh Nga (theo Telegraph)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP