Du lịch

Campuchia huyền ảo qua ống kính của chàng trai 9X

Những hình ảnh đẹp như tranh trong chuyến khám phá Phnom Penh và Siem Reap của Trần Ngọc Toàn khiến nhiều người chỉ muốn "xách balo lên và đi".

1IMGL7321 1
Trần Ngọc Toàn cùng 3 người bạn đi Campuchia trong 4 ngày (từ mùng 2 đến mùng 5 Tết Nguyên Đán) chỉ với hơn 3 triệu đồng mỗi người.

2 DSC0731
Cuộc du xuân tuy ngắn ngày nhưng đem lại nhiều kỷ niệm trên xứ chùa tháp, cùng những bức ảnh độc đáo khiến nhiều người trầm trồ. Bức ảnh này chụp tại cổng chính khu đền Angkor Wat.

3 DSC1316
Khu phố Tây sầm uất và ẩn chứa nhiều điều thú vị tại Siem Reap. Tại đây bạn có thể tham quan các khu chợ rực rỡ màu sắc, thưởng thức món ăn bản địa với giá 1 USD và "quẩy" tưng bừng trong pub beer nhộn nhịp ngay bên đường.

4 DSC1299
Ngoài các nhà hàng, quầy bar, khu phố Tây còn bày bán rất nhiều loại quần áo, đồ lưu niệm đặc trưng của đất nước chùa tháp.

5IMGL7135
Các món ăn vặt đặc sắc được bày bán khắp nơi. Tuy nhiên, những thứ như thế này bày bán trong các khu du lịch thường có giá đắt gấp nhiều lần. Vậy nên nếu muốn ăn, bạn nên mua trước ở bên ngoài.

6IMGL7199
Xe tuk tuk là phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch tại Campuchia. Đây cũng là nét văn hóa, đặc trưng thú vị của du lịch nước này. Giá thuê xe tuk tuk đi tour lòng vòng thành phố Phnom Penh nằm trong khoảng 15-18 USD một xe.

7 DSC1351
Chùa Wat Preah Prom Rath nằm cạnh khu phố Tây ở Siem Reap. Ngôi chùa với lối kiến trúc điển hình ở Campuchia cùng hình tượng một số linh vật bên ngoài đem lại cái nhìn rất khác so với chùa chiền ở Việt Nam.

8 DSC1333 2
Hoàng hôn trên chùa Wat Preah Prom Rath. Nằm ngay cạnh khu phố sầm uất, nhộn nhịp, nhưng ngôi chùa này vẫn giữ được nét đẹp thanh tịnh, an nhiên.

9IMGL7307
Các nhà sư vào đền Angkor Wat từ sáng sớm. Từng đoàn người nối tiếp nhau, tiếng tụng kinh và làn sương khói trên mặt hồ kết hợp với nhau làm nên buổi sáng nhẹ nhàng, thi vị.

10IMGL7372 1
Hoàng hôn trên khu đền Angkor Wat. Những khoảnh khắc như thế này khó có thể bắt gặp nhiều lần trong cuộc đời.

11IMGL7369
Bức ảnh với sự có mặt cả 4 thành viên đồng hành trong chuyến đi.

12 DSC1191
Nhóm bạn bắt được nhiều khoảnh khắc ở phố xá nhộn nhịp, chùa chiền trang nghiêm tới nơi đậm chất đồng quê.

13 DSC1016
Giây phút thú vị được ngồi trên chiếc ghe luồn lách trên biển hồ Tonlé Sap, hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á.

14IMGL7355
Cả 4 người bạn trở về Sài thành trong tâm trạng tiếc nuối khi phải chia tay vùng đất đẹp đẽ, thân thương với văn hóa chùa tháp linh thiêng và vô số điều đặc biệt.

Tác giả bài viết: Nguyên Phương Ảnh: Trần Ngọc Toàn

Nguồn tin:

  Từ khóa: khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP