Du lịch

Bướm bay rợp trời Tây Nguyên

Thời điểm cuối tháng ba, đầu tháng 4, khi hoa cà phê trên đất Tây Nguyên tàn và bắt đầu chuyển sang kết trái, là lúc hàng ngàn con bướm xuất hiện, khoe màu sắc vàng rực rỡ.

Nhiều người dân và du khách đi đường, dọc theo các Quốc lộ 14, Quốc lộ 27, Quốc Lộ 28 trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông... rất ngạc nhiên và thích thú khi nhìn thấy hàng ngàn con bướm bắt đầu xuất hiện và khoe màu sắc vàng rực rỡ. Thời điểm cuối tháng ba, đầu tháng tư, khi hoa cà phê trên đất Tây Nguyên tàn và bắt đầu chuyển sang kết trái là lúc hàng ngàn con bướm xuất hiện, bướm bay lượn rợp trời và đậu trên những cành cây cà phê, trên những cành hoa dại ven các tuyến đường.
1
Bướm bay rợp trời tại khu vực hồ Đại La, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông). Ảnh KL
2
Hàng ngàn con bướm đủ màu sắc bay lượn tìm đến các vũng nước nhỏ, đất ẩm ướt trên đất Tây Nguyên. Ảnh KL
3
Bướm đậu trên cây cỏ, hoa dại ven đường trên đất Tây Nguyên. Ảnh KL

Anh Nguyễn Văn Tuấn - một người dân ngụ tỉnh Đắk Nông - cho biết, số bướm trên là những con sâu bướm ở các vườn cà phê trên địa bàn đang vào mùa phát triển rộ và hình thành bướm. Việc hàng ngàn con bướm xuất hiện đã có từ nhiều năm nên người dân địa phương thấy quá quen thuộc.

“Hàng ngàn con bướm xuất hiện, lúc đầu bà con cảm thấy rất lo lắng, sợ ảnh hưởng đến mùa màng hoặc sắp xảy ra hiện tượng gì đó kỳ lạ. Nhưng sau vài tuần xuất hiện, đàn bướm thưa dần và không thấy gây hại cho cây trồng nên người dân không lo ngại việc bướm sẽ gây hại cho cây cà phê trên địa bàn. Cứ mỗi năm, đàn bướm vàng đều xuất hiện và đông như thời điểm này”, anh Tuấn nói.

Tại tỉnh Đắk Nông, đàn bướm xuất hiện khắp nơi và tập trung nhiều ở khu vực hồ Đại La, thị xã Gia Nghĩa. Tại đây, hàng ngàn đàn bướm “tập kết” bay lượn và đậu trên các vũng nước nhỏ, nơi đất ẩm ướt, bay dọc ven hai bên bờ hồ để khoe sắc.

Tác giả bài viết: K' LIỆP

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP