Du lịch

Biển Xuân Thành điểm đến hấp dẫn của du khách

Xác định du lịch biển, gắn với du lich tâm linh là một trong những mũi nhọn trọng tâm về phát triển kinh tế của huyện, bước vào mùa du lịch 2017 này huyện Nghi Xuân đã chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2017.

1images thumb ca4d7379 f783 462c bb8e 67144e5767ac


Để mùa du lich năm nay đạt hiệu quả hơn và giúp du khách hiểu hơn về biển Xuân Thành, cũng như đến với mảnh đất quê hương của Đai thi hào Nguyễn Du, bước vào mùa khai trương du lịch biển năm nay Nghi Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá về du lịch biển Xuân Thành trên các phương tiện thông tin đại chúng, các ấn phẩm, băng rôn khẩu hiệu đã được trang hoàng tại các khu trung tâm, trục đường chính của huyện nhằm giúp du khách hiểu hơn về vẻ đẹp của biển xuân Thành.

Khu du lịch biển Xuân Thành là một trong những khu du lịch trọng điểm của Hà Tĩnh, có bãi biển mang vẻ đẹp nguyên sơ, kết hợp với các khu di tích lịch sử văn hóa, khu du lịch nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, thuận lợi cho hành trình tham quan, nghỉ dưỡng của du khách xa gần. Ðiều đặc biệt là dọc chiều dài bãi biển Xuân Thành có dòng sông nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về chạy song song. Sông không sâu nhưng nước không bao giờ cạn. Ðôi bờ sông là những tán cây xanh trùm mát rượi. Vượt qua cây cầu bê-tông kiên cố bắc ngang sông, du khách bắt gặp khu trung tâm quảng trường vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp khai trương mùa Du lịch biển năm nay. Tiếp đến là không gian xanh của mặt biển bao la và bờ cát trắng trải dài bất ngờ mở ra cuối con đường, mang lại cho du khách sự hứng khởi, đầy thú vị. Du khách không những được thưởng thức vẻ huy hoàng của cảnh bình minh lên hay khi hoàng hôn buông xuống mặt biển với đàn chim tung cánh trên bầu trời mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lao động biển cả của các ngư dân vạn chài Xuân Thành, những con người "ăn sóng, nói gió", bản tính cứng cỏi, cần cù và giàu lòng mến khách. Thời gian nghỉ tại đây, du khách còn có thể đi thăm những điểm du lịch lịch sử - văn hóa khá nổi tiếng trong vùng như khu lưu niệm Ðại thi hào Nguyễn Du tại làng Tiên Ðiền, khu di tích về nhà thơ Nguyễn Công Trứ tại làng Uy Viễn và thăm làng ca trù Cổ Ðạm cách đó 3km để được lắng nghe những làn điệu ca trù cổ từ các nghệ nhân của làng.


2images thumb 3071fb33 2796 459b b0dd df8dd25c543a

Năm nay để thu hút du khách về tham quan và nghỉ dưỡng tại đây, được sự giúp đỡ của tỉnh Hà Tĩnh, huyện đã đầu tư 49 tỷ đồng xây dựng khu Quảng trường trung tâm và hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo tiêu chuẩn, tạo nên nên nét đẹp hấp dẫn riêng của Biển Xuân Thành lễ khai trương sẽ được tổ chức long trọng, gắn với lễ hội khai trương mùa du lịch biển, tại khu du lịch biển Xuân Thành năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí, thi đấu thể thao sôi động như: thi đấu bóng chuyền bãi biển, quần vợt, bóng chuyền… Đặc biệt, nhân dịp này, Công ty cổ phần Hồng Lam - Xuân Thành sẽ tổ chức các hoạt động giải trí (đua chó, chơi golf biểu diễn) phục vụ miễn phí. Khai trương mùa Du lịch Biển năm nay có ý nghĩa quan trọng trong việc khởi động lại hoạt động du lịch biển sau sự cố môi trường nhằm tiếp tục đưa du lịch Hà Tĩnh nói chung và Nghi Xuân Nói riêng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tại lễ khai trương du lịch biển Xuân Thành hè 2017 sẽ hấp dẫn khán giả bởi chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều tiết mục văn nghệ mang tính nghệ thuật cao, đến từ nhiều đoàn ca múa nhạc trong và ngoài tỉnh. Các ca khúc tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tự hào vẻ đẹp của đất và người Hà Tĩnh, đặc biệt là sự hữu tình, thơ mộng của mảnh đất Nghi Xuân, trong đó nổi bật là bãi biển Xuân Thành với những nét hấp dẫn riêng.

3images thumb ba20ea89 2bd5 4a07 b17e 508016a416d9


Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện và các phòng ban cấp huyện tham quan khu giải trí đua chó, sân Golf tại Xuân Thành

Để đảm bảo an toàn và có thái độ phục vụ thân thiện đối với du khách trong mùa du lịch năm nay, Nghi Xuân đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ kinh doanh, phòng cháy chữa cháy cho các chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng khách sạn trên địa bàn xã Xuân thành và Xuân Yên, bên cạnh đó để đảm bảo thuận lợi cho du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng huyện cũng đã chỉ đạo cho các cơ sở kinh doanh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho mùa du lịch cao điểm. Nhất là các vấn đề du khách thường lo lắng như chất lượng sản phẩm, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nạn chặt kéo, chặt chém, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng đã được các cơ quan an ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ nhằm nâng cao vị thế biển Xuân Thành. Nhất là chỗ ăn nghỉ cho du khách, hiện nay Xuân Thành có 40 cơ sở lưu trú dảm bảo tiêu chuẩn, trong đó 5 khách sạn 1 sao và 4 nhà nghỉ đạt chuẩn và hàng chục nhà nghỉ mini đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Hy vọng rằng với sự chuẩn bị nghiêm túc, toàn diện về cơ sở vật chất, tuyên truyền quảng bá và các loại hình dịch vụ, mùa du lịch 2017 này, biển Xuân Thành sẽ đạt được những kết quả nổi bật, góp phần nâng cao đời sống của người dân Nghi Xuân nói riêng và trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: www.nghixuan.hatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP