Du lịch

Báo Anh gợi ý lịch trình 48 giờ ở Hà Nội dịp Tết Đinh Dậu

Việt Nam là một trong những điểm du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, với số du khách Anh tăng hơn 200.000 năm nay, do chính sách miễn thị thực mới”, tờ Independent viết.

Independent khuyên du khách nên đến Việt Nam nhân dịp Tết để được sống trong không khí lễ hội tràn ngập trên các đường phố, cùng các nghi lễ truyền thống trong suốt 7 ngày lễ bắt đầu vào 28/1/2017 (Mùng 1 Tết Đinh Dậu).

Theo báo này, mặc dù dân số trên 7 triệu, Hà Nội vẫn khá khiêm tốn so với TP HCM. Du khách thường khởi đầu hành trình tại khu phố cổ, nơi có nhiều di tích lịch sử. Tuy nhiên, du khách cũng nên khám phá khu vực quanh hồ Tây.

Du khách còn được cung cấp các tour đi bộ miễn phí quanh Hà Nội. Mặc dù ngắm nhìn dòng sông xe máy ở thủ đô là điều khiến khách Tây thích thú, phố đi bộ mới quanh hồ Gươm cũng hấp dẫn không ít du khách.

Tour 48 giờ ở Hà Nội được tờ Independent gợi ý bao gồm dạo quanh phố cổ, qua nhà thờ Lớn với kiến trúc Gothic thế kỷ 19 và thưởng thức món bánh gối ở quán Gốc Đa (đường Lý Quốc Sư). Văn Miếu với mái ngói đỏ cong cong, và những tượng rùa đá khổng lồ được xây dựng năm 1070 là địa điểm nên đến trong ngày đầu tiên ở Hà Nội.

Báo Anh khuyên du khách trải nghiệm ẩm thực Việt bằng cách học cách làm các món như nộm hoa chuối, nem cuốn... và thưởng thức các món do chính mình làm ra. Du khách cũng có thể đến nhà hàng ở phố cổ để nếm món bún chả. Món phở nên được thưởng thức vào bữa sáng, sau đó là tách cà phê Việt Nam pha với sữa đặc.

Hoà vào dòng người yên lặng thành kính xếp hàng vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh là lịch trình cho ngày thứ hai. Tiếp đến, du khách nên đi bộ tới hồ Tây. Quanh hồ có rất nhiều chùa chiền, đặc biệt là chùa Trấn Quốc, một trong những ngôi chùa cổ nhất Hà Nội.

Quay trở về phố cổ, du khách sẽ đến phố bia hơi giữa Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến. Những chiếc ghế nhựa bé xíu là chỗ ngồi cho khách ngay trên phố, với người dân địa phương cùng khách nước ngoài tụ tập nhộn nhịp tới khuya.

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn. Ảnh: Independent

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP