Du lịch

Những địa danh đẹp ngỡ ngàng ở Côn Đảo

Côn Đảo thơ mộng với nhiều bãi tắm cát trắng mịn màng trải dài, nước trong vắt xanh màu ngọc bích, nơi hội tụ của những dải san hô rực rỡ sắc màu là nơi lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng.

Rừng ông Đụng

Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, nhiều loài đặc trưng cho rừng của cả nước với cả trăm loài chim, thú có vú đặc hữu như sóc mun, chim gầm ghì trắng, chuột núi…, cùng nhiều sản vật quý hiếm như tổ yến, đồi mồi, vích, hải sâm, rau câu…

Bãi ông Đụng

Đây là một bãi biển vô cùng hấp dẫn chỉ cách vườn quốc gia khoảng 3 km. Nơi đây có cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp, không khí trong lành và yên tĩnh. Bạn có thể đắm mình trong làn nước trong xanh và quên đi những chộn rộn của cuộc sống thường nhật. Nơi đây cũng hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái đa dạng với đầy đủ núi, rừng, biển và dải san hô hầu như được bảo tồn nguyên vẹn, cùng môi trường trong lành mát mẻ.

Nhà tù Côn Đảo

Nói đến Côn Đảo, nhiều người biết đến đây là một nhà tù tàn bạo, được gọi là "địa ngục trần gian". Nhiều du khách đến Côn Đảo không thể bỏ qua được địa danh này, bởi được tận mắt nhìn thấy nhà tù và tìm hiểu về những chứng tích lịch sử từ năm 1862 đến 1975. Ngoài ra bạn còn có thể đến thăm bảo tàng Côn Đảo, khu di tích chuồng cọp, nghĩa trang Hàng Dương, viếng thăm mộ nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và các chiến sỹ khác…

Hòn Tài

http://img.editor.vnecdn.net/photoeditor/2015/08/18/con-dao2_1439888047.jpg

Nước biển ở Côn Đảo xanh như ngọc bích.

Hệ sinh thái dưới biển của Hòn Tài là bức tranh phong phú đầy màu sắc của san hô hòa mình với những loại sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh. Đến với Hòn Tài, du khách còn có thể thấy sóc mun – loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, kỳ đà, tắc kè… và nhiều loài chim biển, gầm ghì trắng – một loại chim quý hiếm thuộc họ bồ câu, khỉ mặt đỏ – giống khỉ quý đang được nuôi tại Hòn Tài.

Hòn Bảy Cạnh

Là đảo lớn thứ 2 trong số những hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh, với hệ động, thực vật rất phong phú. Du khách sẽ có cơ khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lặn ngắm san hô.

http://img.editor.vnecdn.net/images/_private/anhthu@vnexpress.net/2015/08/Condao3_1439888718.jpg

Vẻ hoang sơ ở Côn Đảo.

Hòn Cau

Đu khách có thể tìm hiểu nhiều hệ sinh thái kỳ thú và tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ và môi trường trong lành ở đây. Hòn Cau là nơi duy nhất trong số các đảo ngoài khơi có nguồn nước ngầm.

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm phía Đông Bắc của đảo Côn Sơn, cách trung tâm Vườn quốc gia Côn Đảo 16 km. Đây là vịnh kín gió có sự kết hợp hài hào giữa biển và núi đá bao bọc xung quanh khiến nơi đây có một phong cảnh sơn thủy hữu tình, đẹp như tranh vẽ. Du khách đến đây có thể bơi lặn ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu, xem chim yến làm tổ.

Bãi biển Đầm Trầu

Bãi biển này cách thị trấn Côn Sơn 15 km, là bãi tắm đẹp nhất và được ví như một dải lụa vàng vắt ngang cánh rừng. Từ xa bạn có thể nhìn thấy một vách đá dựng đứng. Nước biển ở đây trong và xanh hơn, bạn như cảm thấy biển trời hòa quyện thành một màu. Ở đây cũng có dịch vụ lặn ngắm biển thú vị.

Sở Rẫy

Là khu vực bằng phẳng, có diện tích khoảng 20 ha được hình thành từ thời Thực Dân Pháp để đày ải tù nhân khai hoang, trồng trọt hoa màu vào những năm đầu thế kỷ 20. Đến Sở Rẫy du khách đi bách bộ tham quan, khám phá rừng mưa nhiệt đới hải đảo, quan sát các loài động vật hoang dã như sóc đen, khỉ đuôi dài …, các khu nhà đá cổ do tù nhân xây dựng từ thời Pháp thuộc và lên chòi quan sát ngắm toàn cảnh thị trấn Côn Đảo.

http://img.editor.vnecdn.net/photoeditor/2015/08/18/Con-dao_1439887742_1439887756.jpg

Bạn có thể bắt gặp những loài vật quý hiếm tại Côn Đảo.

Hòn Bà

Đây là đảo lớn thứ ba trong quần đảo Côn Sơn. Hòn Bà nối liền với hòn Côn Sơn bằng Cửa Tử, tạo thành vịnh Bến Đầm. Đây là vịnh kín gió, rộng là nơi neo đậu trú bão của tàu thuyền ngư dân trên biển. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cây gỗ và những loại động vật quý hiếm ở đây.

Tác giả bài viết: An An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP