Du lịch

Malaysia đa dạng hóa sản phẩm du lịch cho khách Việt

Việt Nam là thị trường quan trọng trong các quốc gia Đông Nam Á mà Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia quảng bá nhằm đạt được mục tiêu của chính phủ.

Cảng Klang ở Kuala Lumpur
Cảng Klang ở Thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Azamaraclubcruises.

Nhân dịp Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM (10-12/9), Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia hợp tác với các công ty du lịch Việt Nam và các hãng hàng không để ra mắt các gói du lịch mua sắm mới, trong đó có chương trình nằm trong mùa mua sắm giảm giá cuối năm nổi tiếng, kéo dài trong tháng 11 và tháng 12. Các chương trình khuyến mãi này sẽ được bán trong 3 ngày hội chợ, gồm tour mua sắm ở Kuala Lumpur, các khu vui chơi Legoland, Hello Kitty ở Johor, Sunway Lagoon ở Selangor, George Town ở Penang, Kota Kinabalu ở Sabah, cao nguyên Genting ở Pahang, đảo Langkawi ở Kedah.

Gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ có màn biểu diễn của nghệ nhân trà kéo teh tarik, nghệ nhân vẽ henna, nghệ nhân vẽ tranh biếm họa.

Đỗ Phan Vĩnh Hải, Trưởng phòng Marketing Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP HCM, nhận định: “Du khách Việt Nam không chỉ thích mua sắm, công viên giải trí, các môn đua xe thể thao mà còn thích Malaysia bởi nền văn hóa và ẩm thực đa dạng”.

Malaysia đang trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch công vụ (MICE) do giao thông thuận lợi, cơ sở vật chất tốt từ trong trung tâm thành phố tới các khu nghỉ dưỡng ở cao nguyên, ven biển hay rừng nhiệt đới yên tĩnh. Năm nay, cơ quan phát triển du lịch Malaysia còn đẩy mạnh giới thiệu cơ sở vật chất y tế tân tiến của quốc gia này với du khách.

Du lịch là ngành đóng góp ngoại hối lớn thứ 2 của Malaysia, sau ngành sản xuất hàng hóa, và là một trong những khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất, đóng góp trực tiếp 5,7% vào tổng sản phẩm nội địa GDP. Chính phủ nước này đề ra mục tiêu, đến năm 2020, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt 36 triệu lượt và doanh thu du lịch đạt hơn 168 tỷ ringgit Malaysia (tương đương 965.500 tỷ đồng).

Tác giả bài viết: An Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP