Du lịch

Lung linh lễ hội đèn lồng Hawaii

Mỗi năm vào ngày Memorial Day, hàng chục nghìn người lại tụ tập tại bãi biển Ala Moana, Honolulu, Hawaii vào lúc mặt trời lặn để đón chờ Lễ hội đèn lồng thường niên.

Lễ hội đèn lồng tại Hawaii là một buổi lễ Phật giáo truyền thống bắt đầu vào năm 1999 khi đức bà Shinso Ito – người đứng đầu tổ chức Phật giáo Shinnyo-en – đứng ra chủ trì tại bờ biển Ke’ehi Lagoon với mong muốn tạo ra sự hòa hợp giữa văn hóa và nhận thức của nhân loại. Từ năm 2002 đến nay, lễ hội được tổ chức tại bãi biển Ala Moana, với sự tham gia của hàng chục nghìn người. Họ viết những lời cầu nguyện và thả đèn lồng trên biển để tôn vinh những binh lính đã hi sinh trong chiến tranh hoặc những người đã thiệt mạng do các tai họa thảm khốc, và cũng để tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời. Buổi lễ mang trong lòng nó một thông điệp hướng tới thế giới hòa bình, ấm áp. Nó cũng là nơi những người thân, bạn bè, và ngay cả những người không quen biết tụ tập lại trong sự chia sẻ, mở lòng để cùng nhau hỗ trợ, đùm bọc và yêu thương.

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery9-resized.jpg

Buổi lễ bắt đầu bằng âm thanh của tiếng thổi Pũ (một loại vỏ ốc biển của Hawaii), nhằm làm sạch khu vực diễn ra lễ hội và đánh dấu sự bắt đầu của nghi lễ.

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery7-resized.jpg
C:UsersAdminPicturesLanternPost1.jpg

6 chiếc đèn lồng chính của buổi lễ, thay mặt mọi người, mang lời cầu nguyện đến các nạn nhân của chiến tranh, của các thảm họa tự nhiên và nhân tạo, của nạn đói và bệnh tật. Những chiếc đèn lồng được thả nổi với hy vọng khuyến khích sự hòa hợp và bình an.

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery16-resized.jpg

Rải cánh hoa để tô điểm con đường những người được vinh danh. Mùi thơm của hoa tượng trưng cho tình yêu và sự tôn trọng mà người dân Hawaii dành cho người thân yêu đã mất của mình.

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery21-resized.jpg

Âm thanh trong trẻo của tiếng chuông được bà Shinso Ito rung lên, kêu gọi sự tập trung của người tham gia trong tâm niệm và cầu nguyện. Cũng là để bắt đầu thời điểm thả đèn

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery34-resized.jpg

Đèn lồng được thả nổi trên mặt nước mang theo lời chúc bình an và hạnh phúc cho những người thân yêu đã ra đi.

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery33-resized.jpg

Những chiếc đèn ghi những lời cầu nguyện, những tình cảm, tấm lòng mà người ở lại muốn nói với người đã đi xa.

http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery28-resized.jpg
http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery29-resized.jpg
C:UsersAdminPicturesLF-6-credit-Shinnyo-en-Hawaii2.jpg
http://lanternfloatinghawaii.com/public/img/photo-gallery/page1/gallery35-resized.jpg

6.000 chiếc đèn trong lễ hội năm 2015, tạo ra những ánh sáng lấp lánh, lung linh trên mặt biển, và soi rọi sâu hơn vào tận trái tim tràn đầy thương yêu của những người tham gia.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

  Từ khóa: mặt trời ,tụ tập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP