Du lịch

Hong Kong giá rẻ cho những người đến lần đầu

Hong Kong luôn sầm uất và đắt đỏ nhưng không có nghĩa bạn không thể chọn được những địa điểm ăn chơi giá rẻ cho chuyến đi của mình.

Một vài gợi ý dưới đây sẽ thích hợp với những bạn đến Hong Kong lần đầu và túi tiền không quá rủng rỉnh.

Thăm bến cảng Victoria

Hong Kong là điểm trung chuyến của rất nhiều tuyến đường thương mại. Đó là vị thế làm nên sự giàu có của miền đất này. Và Victoria, cảng nổi tiếng nhất tại Hong Kong, chính là biểu tượng cho sự giàu có, nhộn nhịp ấy. Bạn có thể ngắm bến cảng Victoria, ngắm những tòa nhà chọc trời từ khu Tsim Sha Tsui hoặc đảo Hong Kong.

Dạo quanh Đại lộ Ngôi sao

HK1-6695-1440984255.jpg

Cũng như Đại lộ Danh vọng tại Hollywood, Đại lộ Ngôi sao là nơi tôn vinh những ngôi sao điện ảnh. Đây là những nhân vật đã làm rạng danh nền điện ảnh Hong Kong mà tiêu biểu trong số đó là Lý Tiểu Long. Có hàng trăm ngôi sao của các tài tử được lưu dấu tại đây, bên cạnh Lý Tiểu Long còn là Thành Long, Tạ Đình Phong, Cổ Thiên Lạc hay Trương Mạn Ngọc… Đây có lẽ là nơi lý tưởng để bạn lưu giữ lại kỷ niệm đến Hong Kong bằng những bức ảnh. Cần lưu ý lịch trình vì Hong Kong mới đây đã tuyên bố đóng cửa Đại lộ Ngôi sao trong 3 năm để sửa chữa.

Xem biểu diễn nhạc nước

Nếu ai từng đến Singapore và xem biểu diễn nhạc nước ở đảo Sentosa hay vịnh Marina thì khi đến Hong Kong, bạn còn cảm thấy thích thú hơn nhiều với những buổi trình diễn nhạc nước. Ở Hong Kong, biểu diễn nhạc nước đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là “hoành tráng nhất thế giới”. Show diễn giao hưởng - ánh sáng sẽ bắt đầu vào 8h tối tại cảng Victoria và bạn có thể xem dễ dàng nhất nếu đứng ở Tsim Sha Tsui hay đại lộ Ngôi sao.

Xem đua ngựa

HK2-6708-1440984256.jpg

Đua ngựa là môn thể thao ít phổ biến ở châu Á. Bởi vậy nếu khách du lịch cùng châu lục đến với Hong Kong, họ hiếm khi bỏ qua trải nghiệm này. Bạn có thể xem đua ngựa tại hai trường đua Sha Tin và Happy Valley. Hai nơi này cũng rất tiện khi ghé thăm bằng tàu điện. Và cũng chỉ với 10 đôla Hong Kong, tương đương hơn 1 USD, bạn đã có thể làm khán giả ở trường đua này.

Ăn các món độc đáo của Hong Kong

Đồ ăn Hong Kong về cơ bản vẫn mang phong cách Trung Hoa, dễ ăn, ngon miệng và thường phù hợp với khách du lịch Việt Nam. Bạn có thể thưởng thức món ngỗng quay với chỉ 5 USD tại trung tâm Hong Kong, chân gà nướng, món Zha Liang ở chợ đêm, dimsum ở bất kỳ nhà hàng nào... Còn món tráng miệng, vô vàn lựa chọn dành cho bạn như bánh Boh Loh Baau, bánh trứng, bánh bao Cha Siu Baau…

Thăm các ngôi đền

Wong Tai Sin, Man Mo, Tin Hau và Po Lin là những ngôi đều nổi tiếng tại đây. Dĩ nhiên bạn không mất phí để vào thăm các ngôi đền này. Tất cả đền đều là sự tượng trưng cho tín ngưỡng, cho cuộc sống tâm linh của người dân bản địa nên luôn được nâng niu. Đây có lẽ là khoảng thời gian hiếm có để bạn cảm nhận được sự tĩnh lặng tại Hong Kong, một trong những thành phố sầm uất nhất thế giới.

'Quẩy' ở khu ăn chơi Lan Quế Phường

HK3-4301-1440984256.jpg

Còn nếu bạn muốn phá bỏ sự yên tĩnh, nên đến Lan Quế Phường. Với gần 100 quán bar, nhà hàng hay các tụ điểm vui chơi, Lan Quế Phường chính là khu vực náo nhiệt nhất Hong Kong. Nơi đây, giới trẻ luôn nô nức kéo đến để giải trí sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Tại khu ăn chơi này, có hai khung giờ sầm uất nhất là “Happy Hour” và “Spree Hour”. “Happy Hour” kéo dài từ 5h đến 9h tối và trong quãng thời gian ấy, các cửa hàng bán đồ uống thường giảm giá. Bạn có thể mua bia lạnh với giá chỉ 3 USD/chai - đây là một mức giá rất dễ chịu so với mặt bằng bia tại Hong Kong.

Còn “Spree Hour” - giờ ăn chơi - kéo dài từ 10h đêm đến sáng. Và đây là lúc các bar, vũ trường đông nghịt khách. Nổi bật nhất có lẽ là Magnum Club, Dublin Jacks và Dragon-I... Giá cả đồ uống lúc này đắt hơn một chút, vậy nhưng bạn cũng chỉ tốn tối đa 10-20 USD là có thể ăn chơi qua đêm tại Lan Quế Phường.


Tác giả bài viết: Hồng Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP