Du lịch

Diễn viên Kathy Uyên dạo chợ đêm, thưởng thức ẩm thực Đà Lạt

Tận hưởng không khí trong lành, ghé thăm nhà ga cổ kính hay dạo chợ đêm thưởng thức món ăn đường phố Đà Lạt là những hoạt động của diễn viên Việt kiều Kathy Uyên trong lần cô về Việt Nam.

Du lịch là một trong những sở thích lớn của Kathy Uyên, do vậy, mỗi khi sắp xếp được thời gian cô đều tranh thủ tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, thử nhiều hoạt động ngoài trời để tái tạo năng lượng và kích thích khả năng sáng tạo.

Tận hưởng không gian trong lành

Chuyến du ngoạn gần nhất của Kathy là Đà Lạt. Chọn một nơi yên tĩnh toạ lạc bên cạnh hồ Tuyền Lâm, Kathy được hít thở khí trời, thưởng thức bữa sáng với hướng nhìn rộng mở, cảnh quan tươi đẹp ngoài cửa sổ.

Theo nữ diễn viên, trong chuyến khám phá Đà Lạt, cô đã đi thuyền trên hồ Tuyền Lâm, cảm nhận sự bao la giữa trời và mặt nước. "Cảm giác hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên tôi như được thư giãn hoàn toàn. Và cũng từ góc nhìn ấy, bạn sẽ phát hiện có một Đà Lạt rất khác", cô cho hay.

KT10-4621-1441083437.jpg

Tận hưởng không khí trong lành của Đà Lạt giúp cho Kathy tái tạo năng lượng.

Kathy Uyên cũng ghé thăm khu đường hầm điêu khắc nằm phía bên kia hồ, ngắm những tác phẩm được các nghệ nhân thổi hồn sáng tạo khiến chúng trở nên duyên dáng. Với phần lớn du khách đến Đà Lạt ngày nay, đây là một địa điểm mới, thú vị không chỉ để có những bức ảnh đẹp mà còn được chiêm ngưỡng bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ.

Cô còn đến thăm ga Đà Lạt, nơi lưu giữ những kiến trúc Pháp cổ. Nhà ga hiện nay không còn sử dụng để vận chuyển mà phục vụ du lịch. Với tuyến đường 7 km, tàu sẽ đưa du khách khám phá phố núi và ngắm cảnh trên đường đi.

Ngoài ra, cô còn dành thời gian để khám phá Crazy House (Ngôi nhà quái dị) nổi tiếng với những căn phòng được thiết kế kỳ quái tạo cảm giác lạc vào xứ sở viễn tưởng. Chính ý tưởng sáng tạo đặc biệt, không giống ai đó đã thu hút Kathy, người yêu thích những điều mới lạ, thú vị.

thy3-7039-1441081339.jpg

Kathy nhảnh nhảy nhót trên các phím đàn trên đường hầm điêu khắc.

"Khách tham quan có thể cảm giác như đến thăm xứ sở thần tiên của Alice khi ngắm các ô cửa sổ lồi lõm, hình thù kỳ lạ hay khu vườn trong lâu đài với một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào biệt thự", Kathy Uyên cho hay.

Dạo chợ đêm và thưởng thức ẩm thực đường phố

Là người yêu thích ẩm thực, Kathy cũng dành thời gian dạo chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức các món ăn dân dã vỉa hè, yếu tố làm nên nét đẹp và quyến rũ của phố núi.

Theo cô, một trong những món ngon đường phố ở Đà Lạt là bánh tráng nướng. Trong tiết trời se lạnh của buổi tối, cô rất thích thú khi được ngồi bên bếp than rực hồng, nhìn chủ quán chế biến chiếc bánh tráng với mỡ hành, trứng cút, thịt băm, tép rang thơm nức và hấp dẫn.

Ngoài ra, Kathy còn thưởng thức món bánh căn được nhiều người ưa chuộng khi đến đây. Theo cô, sự hấp dẫn nhất của món ăn này chính là nước chấm được chế từ mắm nêm. Chấm ngập chiếc bánh nóng hổi vào thứ nước chấm được pha đậm đà, cảm nhận vị cay nồng của ớt, vị béo ngậy của hành phi lẫn trong vị ngọt của bột gạo.

"Không khí cao nguyên lành lạnh, thiên nhiên tươi đẹp, cảnh trí yên tĩnh, con người thân thiện, dễ thương, món ăn tuy đơn giản nhưng giàu hương vị là những điều khiến Kathy muốn quay trở lại xứ hoa trong dịp gần nhất", cô cho hay.

thy15-9372-1441081338.jpg

thy4_1441080508.jpg
thy6_1441080539.jpg
thy8_1441080559.jpg
thy9_1441080576.jpg
thy10_1441080591.jpg

Tác giả bài viết: Anh Phương - Ảnh: NVCC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP