Du lịch

6 làng hoa Tết ba miền khoe sắc thu hút du khách

Ngoài việc cung ứng hoa mùa Tết, các làng hoa Nhật Tân, Tân Quy Đông, Cái Mơn… cũng thu hút nhiều du khách khắp nơi về tham quan, chụp ảnh không khí Tết đến xuân về.

Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội)
Làng hoa Nhật Tân cách trung tâm Hà Nội 7 km về phía Tây Bắc, nằm ven Hồ Tây, là nơi trồng nhiều loại hoa mà trội là hoa đào đủ loại, đủ dáng thế khác nhau. Nổi tiếng nhất là đào bích, bông to, dày cánh, đậm màu. Năm nay do thời tiết bất ổn, đào nở sớm. Những vườn quất cảnh ở đây cũng rất hút khách nhờ quả to, chĩu chịt, màu vàng đều, đẹp mắt. Ảnh: Nguyễn Quốc Sơn.
Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội)
Tây Tựu là làng trồng hoa lâu đời, cung ứng hoa Tết cho cả Hà Nội. Đến đây bạn sẽ ngắm nhìn những cánh đồng hoa ly, xen lẫn cúc vạn thọ và hoa hồng, hoa đồng tiền. Hoa violet, hoa lay ơn, hoa thược dược… cũng được trồng nhiều để phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của người Hà Nội. Bạn đến vườn hoa theo đường Hồ Tùng Mậu – đường 32 – ngã tư Trạm Trôi và rẽ phải khoảng 2 km. Ảnh: Lê Bích.
Nghĩa Trai (Văn Lâm, Hưng Yên)
Cánh đồng thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang (giáp ranh Hà Nội) những ngày này được phủ một màu vàng rực rỡ của các luống hoa cúc "tiến vua" đang vào mùa thu hoạch. Cúc "tiến vua" còn được gọi là kim cúc, cúc hoa vàng hay hoàng cúc, thường được trồng làm cảnh, lấy pha trà hay làm thuốc. Để đến đây du khách đi qua cầu Vĩnh Tuy vào đường 5, tới thị trấn Như Quỳnh, rẽ chợ Như Quỳnh, Văn Lâm khoảng 2 km là tới. Một phương án khác là đi xe buýt số 40, bến cuối là Như Quỳnh, cách làng hoa 2 km. Ảnh: Dương Triều.
Vạn Thành (Đà Lạt)
Cùng với Thái Phiên, Vạn Thành có diện tích gần 100 ha là làng hoa lớn cung ứng hoa cho phía Nam đồng thời thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Từ dịp Tết dương lịch, các nhà vườn đã đón khách ngắm hoa đông hơn trước đây. Buổi tối, nhà vườn hoa thắp đèn sáng rực cũng thu hút các tay máy săn ảnh đẹp. Ảnh: Báo Lâm Đồng.
Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp)
Làng hoa lớn nhất miền Tây thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày đến tham quan, mua hoa trưng Tết. Năm nay, dịch vụ xe điện, hướng dẫn viên miễn phí trên đường hoa giúp du khách tham quan thuận lợi hơn. Du khách vào vườn tham quan miễn phí, nếu muốn có thể mua hoa mang về, cúc mâm xôi là loại hoa được mua nhiều nhất, giá 70.000 đồng một giỏ lớn được cho là khá rẻ. Ảnh: Má Lúm.
Cái Mơn (Chợ Lách, Bến Tre)
Huyện Chợ Lách nằm trên cù lao Minh, cách TP Bến Tre chừng 35 km, được bao bọc bởi một phần sông Tiền, sông Cổ Chiên và Hàm Luông mang lại phù sa trù phú, khí hậu ôn hòa tạo nên một làng nghề được mệnh danh là "vương quốc" của các loại hoa cảnh. Điểm nhấn tại Cái Mơn là các loại kiểng (cảnh) từ lá, hoa, thú, đến kiểng cổ, kiểng quý hiếm… qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã tạo những hình thù bắt mắt, cuốn hút. Ảnh: saigonnews.

Tác giả bài viết: Má Lúm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP