Du lịch

5 điểm đến miền Trung hấp dẫn dịp Tết Tây

Miền Trung non nước hữu tình, kết hợp với ẩm thực, văn hóa lâu đời. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình có một chuyến du lịch tuyệt vời trong kỳ nghỉ tới.

Nghệ An: Nghệ An là tỉnh nằm trong vùng Bắc Trung Bộ. Tháng 12, cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn đã bắt đầu nở rộ sắc vàng. Những bông hoa to đẹp thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Ảnh: Trương Diệu Thơm.
Nghệ An là điểm đến thư giãn cho bạn vào dịp nghỉ lễ tết với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như quảng trường Hồ Chí Minh, bãi biển Cửa Lò, núi Quyết, rừng quốc gia Pù Mát. Bên cạnh đó, du khách thưởng thức những món ăn nổi tiếng như cháo lươn Vinh, nhút Thanh Chương, cam Xã Đoài... Chuyến đi hứa hẹn có nhiều trải nghiệm đẹp khi bạn đến xứ Nghệ. Ảnh: Sơn Việt.
Huế: Nằm bên bờ sông Hương, Huế có quần thể di tích cố đô được công nhận l à là di sản văn hóa thế giới. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính của kinh thành xưa. Bạn còn được khám phá các thắng cảnh như núi Ngự Bình hùng vĩ, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang. Ảnh: Myl Trương.
Cố đô Huế còn quyến rũ du khách từ ẩm thực bình dân đến ẩm thực cung đình như bún bò Huế, bánh xèo, cơm hến, các loại chè Huế... tinh tế, cầu kỳ và ngon miệng.
Đà Nẵng: Du khách đến thành phố biển miền Trung sẽ ấn tượng về một thành phố hiện đại cùng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, an ninh trật tự tốt. Bạn có thể ngắm thành phố về đêm bên sông Hàn, du lịch bán đảo Sơn Trà, tham quan khu du lịch Bà Nà Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn… Ảnh: Tăng Trung Kiên.
Cầu Rồng Đà Nẵng lung linh bên sông Hàn thơ mộng. Đặc biệt con rồng trên cầu sẽ phun ra lửa vào lúc 21h những ngày cuối tuần và những ngày lễ hội lớn. Ảnh: Tăng Trung kiên.
Hội An - Quảng Nam: Phố cổ Hội An nằm bên sông Thu Bồn với những giá trị kiến trúc và văn hóa lâu đời là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Trải nghiệm đẹp cho bạn khi đến phố cổ là đi dạo đêm chiêm ngưỡng thành phố rực rỡ, lấp lành nhiều màu sắc của đèn lồng và thả hoa đăng sáng rực dòng sông những ngày rằm. Ảnh: Lê Linh Chi.
Bạn có thể ngồi trên bờ sông thưởng thức bát mì cao lầu, ngắm phố cổ, nhìn vạn chài quăng lưới đánh cá. Cảnh đẹp bình dị, yên tĩnh hấp dẫn nhiều du khách muốn tìm chỗ bình yên, tránh xa phố thị ồn ào, đông đúc. Ảnh: Lê Linh Chi.
Nha Trang - Khánh Hòa: Nha Trang là thành phố biển của tỉnh Khánh Hòa. Du khách có thể đi dạo dọc chiều dài bãi biển thành phố, mua vé thỏa sức trải nghiệm ở Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre. Du lịch Nha Trang còn thu hút khách bởi di tích Chămpa nổi tiếng là Tháp Bà Ponagar, và các điểm tham qua thú vị trong thành phố như chợ Đầm, nhà thờ Núi và biệt thự Cầu Đá.
Cáp treo đến Vinpearl Land.
Bình Thuận: Tỉnh nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ có nhiều địa điểm đẹp để bạn đón Tết dương cùng gia đình và bạn bè. Du khách có thể khám phá đảo Phú Quý, các bãi tắm đẹp như Gành Hang, bãi Doi Dừa, bãi Rạng, Hòn Rơm với biển xanh, cát vàng thoai thoải bên những hàng dừa. Ảnh: Trí Đỗ.
Bạn cũng sẽ có nhiều ấn tượng đẹp khi đến tham quan tháp Chàm Po ShaInư độc đáo của vương quốc Chăm Pa cổ xưa, trải nghiệm đi chân trần trên đồi cát bay ở Mũi Né, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bàu Trắng, suối Tiên. Bên cạnh đó, bạn thưởng thức nhiều món đặc sản như bánh tráng cuốn dẻo, cá lồi xối mỡ, dông nướng, bún bò Phan Thiết... Ảnh: Nguyễn Đình Minh Quân.

Tác giả bài viết: Phạm Lành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP