Du lịch

4 điểm đến lý tưởng để ngắm mùa thu ở Osaka

Từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11 hàng năm, du khách đến Osaka, Nhật Bản sẽ được tận hưởng sắc thu rực rỡ khi những cây phong, rẻ quạt đồng loạt chuyển màu lá đỏ, vàng.

Công viên Minoo

Đây là một thung lũng nằm ở phía bắc thành phố Osaka. Từ ga Umeda ở trung tâm Osaka bạn bắt chuyến tàu đến ga Ishibashi, sau đó đổi tàu đến Hankyu Minoo, mất khoảng 30 phút và 270 yên (gần 60.000 đồng) bạn sẽ đến được cánh rừng phong tuyệt đẹp. Từ nhà ga bạn bắt đầu dạo bộ để khám phá sắc đẹp mùa thu cổ kính nơi đây. Một bên là dòng sông với những hàng phong rũ sắc và một bên những ngôi nhà truyền thống đặc trưng của người Nhật Bản.

Sau khoảng 3 km, một thác nước hùng vĩ sẽ hiện ra trước mắt du khách. Với chiều cao 33 m, thác nước là điểm nổi bật của công viên Minoo. Nằm chính giữa của con đường mòn đến thác nước là ngôi đền Ryuanji với cây cầu đỏ đặc trưng hòa vào màu lá phong đỏ thắm, tạo nên khung cảnh rêu phong cổ kính.

Ngoài ra hai bên đường là những món ăn đặc trưng mùa thu được bày bán như momiji tempura với hình lá phong chiên giòn lôi cuốn. Ảnh: Osakai-nfo.

Lâu đài Osaka

Là biểu tượng của thành phố Osaka, lâu đài bắt đầu được xây dựng vào năm 1583, của gia tộc Toyotomi đến năm 1665 thì bị thiêu rụi một phần bởi chiến tranh. Mãi đến năm 1931, công trình được trùng tu, bên trong dựng lại với bê tông cốt thép để cho du khách vào tìm hiểu về quá trình xây dựng của lâu đài trong lịch sử Nhật Bản.

Vẻ đẹp mùa thu ở đây có thể không sánh bằng mùa xuân với 600 gốc cây anh đào được trồng xung quanh. Tuy nhiên bạn vẫn như bước vào thế giới khác, lúc mùa thu bắt đầu chuyển sắc, toàn bộ lâu đài như được cuộn trong tấm màn nhung màu vàng đỏ. Những bức tường đá cổ kính, tráng lệ tạo nên một sắc thái mùa thu đầy mê hoặc.

Nhà ga gần nhất là Tanamachi 4 và cách 10 phút đi bộ để tới công viên Osaka, nơi có lâu đài cổ kính này. Bạn có thể di chuyển dễ dàng với các chuyến tàu điện ngầm hoặc tàu JR khi ở trong trung tâm thành phố Osaka. Ảnh: Edric Lee.

Đại lộ Midosuji

Ngoài những rừng phong khoe sắc đỏ thì những cây bạch quả màu vàng ươm cũng là nét đẹp đặc biệt của Osaka khi đất trời vào thu. Đại lộ Midosuji là điểm đến mà bạn nên đánh dấu, dài 4 km và chiều rộng 44 m, chạy dài từ Bắc tới Nam, nối liền hai trung tâm giải trí lớn của Osaka là Umeda và Namba.

Đi dạo dưới tán cây với khí trời se lạnh và những cánh lá nhẹ nhàng rơi tạo nên một khung cảnh lãng mạng. Dọc hai bên đường là những khu mua sắm sầm uất. Kết hợp du lịch, mua sắm và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản là điều tuyệt vời khi bạn đến đây. Ảnh: Flickr.

Chùa cổ Kanshinji

Đây là một ngôi chùa cổ nằm ở khu vực Minami-Kawachi, phía tây nam Osaka. Bạn có thể bắt chuyến tàu Nankai Koya từ ga Namba và ga cuối cùng là Kawachinagano, sau đó bắt chuyến xe bus Nankai để đến chùa, mất khoảng 15 phút.

Được xây dựng đầu tiên vào năm 701, ngôi chùa được trùng tu và bảo tồn đến tận ngày nay. Cùng với những nét kiến trúc cổ kính, ngôi chùa nằm trên những đồi dốc thoai thoải còn thu hút du khách khi hòa với màu vàng đỏ của mùa thu. Du khách như bước vào thế giới của Phật, cảm giác thanh tịnh và vô ưu. Năm 2014 chùa được bầu vào top điểm đến khám phá mùa thu hấp dẫn nhất Nhật Bản. Vé vào cổng là 300 yên (hơn 60.000 đồng). Ảnh: Jtabn99.

Đến Osaka ngoài việc khám phá cảnh sắc mùa thu, du khách đừng quên những món ăn truyền thống như takoyaki hay momiji tempura. Ảnh: kyuhoshi.

Tác giả bài viết: Văn Trãi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP