Du lịch

20 đặc sản vỉa hè phải thử khi tới châu Âu

Du lịch châu Âu không rẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức những đặc sản ngon tuyệt trên đường phố mà không tốn quá nhiều tiền.

Trdelnik (Cộng hòa Czech): Món ăn ngọt ngào này được gọi là “bánh ống khói” nhờ hình dạng độc đáo. Bột bánh được nướng chín giòn, phủ bột quế, đường hay các loại hạt, sau đó bơm kem tươi hoặc Nutella vào nhân.
Souvlaki (Hy Lạp): Đây là món thịt nướng (thường là thịt lợn, cừu hoặc gà) được dọn ra cùng khoai tây chiên hoặc kẹp vào trong bánh mì pita với hành và cà chua.
Bánh waffle (Bỉ): Với lớp vỏ giòn và phần nhân nóng hổi, bánh waffle là món du khách không thể bỏ qua khi tới Bỉ.
Pretzel (Thụy Sĩ): Pretzel có phần vỏ giòn rắc muối và phần nhân mềm, thường được làm thành bánh sandwich kẹp xúc xích salami, phô mai hoặc bơ.
Gogoasa (Romania): Bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh doughnut nhân mứt này tại hầu hết các con phố của Bucharest.
Smorrebrod (Đan Mạch): Copenhagen là quê hương của smorrebrod - gồm phần đế là bánh mì sandwich và phần trên là thịt nguội, rau củ, hành…
Cá và khoai tây chiên (Anh): Ẩm thực Anh vốn không nổi tiếng, nhưng món cá rán và khoai tây chiên rất đáng để thử khi bạn ghé thăm London.
Gelato (Italy): Sau khi đã thưởng thức pizza hay mỳ Ý, bạn nên thử món kem đậm đặc và ngọt ngào này.
Oscypek (Ba Lan): Loại phô mai cừu này được sản xuất ở vùng cao nguyên Kraków của Ba Lan. Oscypek thường được nướng lên và ăn cùng mứt nam việt quất.
Korvapuusti (Phần Lan): Bạn nên thử món bánh cuộn vị quế này với một tách cà phê.
Simit (Thổ Nhĩ Kỳ): Ở Istanbul, bạn sẽ thấy nhiều người bán rong đội khay bánh simit cao ngất ngưởng. Bánh được nhúng vào mật đường và rắc thêm vừng.
Bánh crêpe (Pháp): Món bánh nổi tiếng của Pháp này chinh phục du khách với vị ngon ấn tượng. Thật tuyệt khi được thưởng thức chiếc bánh nóng hổi với nhân bơ, đường, thịt nguội hay phô mai trên đường phố Paris.
Broodje haring (Hà Lan): Món bánh sandwich nhân dưa chuột muối,hành và cá trích sống là đặc sản của Hà Lan.
Currywurst (Đức): Currywurst là xúc xích được cho thêm tương cà ri và bột cà ri, sau đó kẹp vào bánh mì. Đây là món ăn vỉa hè vừa rẻ vừa ngon khi bạn ghé Berlin.
Churros (Tây Ban Nha): Churros ở các nước châu Âu thường được rắc thêm đường. Tuy nhiên, ở Tây Ban Nha, món bột rán này thường được nhúng vào chocolate.
Ćevapi (Bosnia and Herzegovina và Serbia): Đây là món xúc xích được làm từ thịt bò, cừu, lợn hoặc trộn lẫn 3 loại thịt trên. Ćevapi có kích cỡ khá nhỏ, thường được ăn kèm bánh mì dẹt, hành, kem chua, phô mai feta và ớt đỏ.
Perepichka (Ukraine): Đến Kiev, du khách không thể bỏ qua món xúc xích kẹp trong bánh bột rán có vị ngọt này.
Käsekrainer (Áo): Đây là món xúc xích giòn với nhân phô mai nóng chảy ăn kèm mù tạt được người Áo yêu thích.
Banitsa (Bulgaria): Bữa sáng ở Bulgaria thường gồm một chai boza và một chiếc banitsa - loại bánh hấp dẫn với nhiều kiểu nhân từ ngọt tới mặn.
Tunnbrödsrulle (Thụy Điển): Món bánh sandwich này có phần nhân được làm từ xúc xích, khoai tây nghiên, mayonnaise, hành tươi, hành rán, salad tôm bọc trong bánh mì dẹt.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP