Du lịch

11 mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Ai cũng thích đi du lịch và còn thích nhiều hơn nếu đi du lịch không tốn kém. Để bắt đầu việc này, bạn chỉ cần chút sáng tạo, kiên nhẫn và nghiên cứu thật kỹ những điều sau.

1. Đặt vé sớm

Rất nhiều người nắm rõ lịch nghỉ lễ của cả năm, nên nếu bạn có thể biết mình được nghỉ những ngày nào hoặc xin được nghỉ ngày nào thì hãy cố gắng đặt vé cho chuyến đi trước đó vài tháng. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt khi so sánh mức giá lúc đó với giá khi mua sát lúc đi.


2. Tránh du lịch trong mùa cao điểm

Bạn có thể tiết kiệm một lượng lớn tiền trên vé máy bay khi bạn quyết định đi du lịch trong mùa thấp điểm. Nếu bạn được nghỉ cộng thêm điều kiện cho phép của thời tiết thì hãy quyết định đặt vé ngay. Không chỉ vé rẻ hơn, khách sạn rẻ, đồ ăn cũng dễ lựa chọn hơn và vắng người hơn. Do đó, bạn sẽ dễ dàng có những bức ảnh du lịch đẹp.

3. Bay trong tuần

Hầu hết mọi người thích bay vào cuối tuần, vì vậy các chuyến bay từ thứ Ba đến thứ Năm thường rẻ hơn. Đi du lịch vào ngày thứ Tư có thể giúp bạn tiết kiệm gần một nửa giá vé.

4. Mua vé chuyến bay có điểm dừng

Một điểm dừng chân giữa chuyến bay không phải là luôn luôn dễ chịu, nhưng nó lại giúp tiết kiệm khá nhiều tiền. Ngoài ra, nếu thời gian dừng đủ lâu, bạn có thể khám phá thêm một thành phố nữa.


5. Tìm kiếm thực phẩm giá rẻ nhưng ngon

Thức ăn đường phố là sự lựa chọn tốt nhất: các quầy hàng trên đường phố là một cách tuyệt vời để khám phá ẩm thực địa phương của các nơi đến và chúng thường khá rẻ. Tránh xa các khu vực du lịch chính và tìm kiếm những nhà hàng được người dân địa phương đánh giá cao vì chắc chắn đồ ăn sẽ rất ngon và không đắt tiền.

6. Các hoạt động du lịch miễn phí

Ai nói rằng phải trả tiền để thăm quan những nơi thú vị nhất của một thành phố? Các bảo tàng quốc gia thường được miễn phí trong một ngày cụ thể của tháng, còn chợ địa phương, công viên, nhà thờ, bãi biển là những nơi có thể gặp gỡ nói chuyện với dân địa phương, tìm hiểu văn hóa mà không phải tốn kém đồng nào. Bạn cũng đừng quên nghệ thuật đường phố, có lẽ bạn sẽ có may mắn tìm thấy một vài buổi trình diễn ở nơi bạn ít mong đợi nhất.


7. Căn hộ, ký túc xá hoặc cắm trại

Một lựa chọn tốt cho đợt du lịch dài ngày là thuê một căn hộ vì nó sẽ giúp bạn chi tiêu ít hơn. Ngoài ra, nhà nghỉ cũng là một giải pháp kinh tế: giường không quá đẹp và hơi thiếu tiện nghi nhưng bạn có thể dễ dàng làm quen với những người bạn mới nếu đi du lịch một mình. Còn nếu bạn muốn tránh xa thành phố, du lịch ở gần biển hoặc trên núi, bạn có thể tìm một nơi để dựng trại nếu được phép.

8. Sử dụng giao thông công cộng

Tại các thành phố lớn thì di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm rất hiệu quả và thiết thực. Tìm mua một tấm bản đồ với các đường giao thông chính rồi mua vé hàng ngày hoặc theo tuần để khám phá thành phố theo cách rẻ nhất.


9. Thuê xe

Nếu thành phố bạn đến có giao thông công cộng kém bạn có thể thuê một chiếc ô tô hoặc xe máy để tự do di chuyển.

10. Tận hưởng cuộc sống về đêm với chi phí thấp

Thay vì tiêu tiền trong một quán bar, nơi có những đồ uống đắt tiền, bạn nên mua đồ uống tại các siêu thị hoặc hỏi các nhóm sinh viên đại học - họ chắc chắn biết đâu có những quán bar giá rẻ nhất hoặc những phố nào cho phép bạn uống vài chia bia lúc nửa đêm.

11. Lên kế hoạch tuyến đường đi

Bất kể các phương tiện giao thông nào mà bạn chọn, bạn luôn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc nếu có một hành trình chi tiết. Hãy chú ý đến khoảng cách, sự kết nối và tập trung vào các điểm tham quan hấp dẫn gần nhau trong cùng một ngày.

Tác giả bài viết: T. N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP